Sôi nổi các hoạt động thi đua yêu nước trong cộng đoàn giáo dân Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 24/7, Ủy ban đoàn kết công giáo tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị lần thứ 10 (nhiệm kỳ 2012-2017); đánh giá phong trào thi đua yêu nước “sống tốt đời đẹp đạo” trong cộng đoàn giáo dân 6 tháng đầu năm 2017.

Linh mục Phan Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBĐKCG tỉnh Nghệ An khai mạc hội nghị. Ảnh: Thanh Sơn
Linh mục Phan Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBĐKCG tỉnh Nghệ An khai mạc hội nghị. Ảnh: Thanh Sơn

Với tinh thần vượt khó vươn lên, 6 tháng đầu năm, bà con giáo dân Nghệ An đã áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi tạo ra nhiều mô hình, cánh đồng mẫu lớn có thu nhập cao năng suất đạt 65-70 tạ/ha. Nhiều doanh nghiệp, hộ gia đình tiếp tục ổn định và phát triển trong sản xuất kinh doanh, đạt mức thu nhập từ 500 triệu - 2 tỷ đồng/năm.

Phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh tiếp tục được các giáo xứ, giáo họ và bà con giáo dân hưởng ứng tích cực; huy động đóng góp 12 tỷ đồng và hàng trăm ngày công, hiến 18.542 m2 đất và nguyên vật liệu làm giao thông nông thôn, góp phần làm cho diện mạo quê hương xứ, họ ngày càng khang trang.

Anh Phạm Văn Luyện ở giáo xứ Đồng Tâm huyện Nghĩa Đàn làm kinh tế giỏi. Ảnh: Tư liệu
Giáo dân Phạm Văn Luyện ở giáo xứ Đồng Tâm huyện Nghĩa Đàn làm kinh tế giỏi. Ảnh tư liệu

Bên cạnh đó, công tác khuyến học, phát huy các giá trị đạo đức, nhân văn truyền thống, dân số kế hoạch hóa gia đình...tiếp tục được đẩy mạnh. Hoạt động từ thiện, nhân đạo trong 6 tháng đầu năm được cộng đoàn giáo dân tích cực quyên góp, ủng hộ với số tiền 2,1 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến tham luận chia sẻ những kinh nghiệm nhằm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong cộng đồng giáo dân. Để hoạt động có hiệu quả, hội nghị cũng đề nghị xem xét, sửa đổi điều lệ nâng Ban đoàn kết công giáo cấp huyện lên thành Ủy ban đoàn kết công giáo huyện.

Bà con giáo dân xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Ảnh: Tư liệu
Bà con giáo dân xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Ảnh tư liệu

Trong 6 tháng cuối năm 2017, Ủy ban đoàn kết công giáo các cấp ở tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong đồng bào công giáo về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; tiếp tục động viên cộng đoàn giáo dân thực hiện hiệu quả phong trào thi đua yêu nước./.

Thanh Sơn

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.