Các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sỹ ( 27/7/1947 - 27/7/2017), ngày 19/7, các địa phương, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng.

* Hội Nông dân tỉnh:

Chiều ngày 19/7, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Hội nông dân huyện Nghi Lộc trao tặng số tiền 20 triệu đồng  hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình ông Hoàng Anh Tuấn, ở xóm Long Xuân, xã Nghi Khánh (Nghi Lộc).

Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ
Hội Nông dân tỉnh trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Hoàng Anh Tuấn ở Nghi Khánh (Nghi Lộc) 

Ông Hoàng Anh Tuấn, là thương binh 3/4, thuộc diện hộ khó khăn, bản thân ông đang mắc bệnh hiểm nghèo và có con trai đang công tác tại Đồn biên phòng 457 Nậm Càn - Kỳ Sơn.

Nhằm chia sẻ một phần khó khăn với gia đình, Hội nông dân tỉnh đã hỗ trợ gia đình ông số tiền 20 triệu đồng để xây mới ngôi nhà cấp 4 rộng gần 100 m2, trị giá 200 triệu đồng. Ngoài ra, còn có sự giúp đỡ của anh em họ hàng, con cháu. Sau hơn 1 tháng thi công, hiện ngôi nhà của gia đình ông Tuấn đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.  

Đây là việc làm ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, của Hội nông dân tỉnh đối với các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, giúp các gia đình vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống.

                                                                                        Quang Dũng

Cũng tại Nghi Lộc, sáng 19/7, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Nghệ An và UBND huyện Nghi Lộc dự lễ khởi công và trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho bà Hoàng Thị Kinh ở xóm 8, xã Nghi Đồng.

Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Nghệ An và UBND huyện Nghi Lộc trao 50 triệu đồng cho bà Hoàng Thị Kinh xây nhà tình nghĩa
Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Nghệ An và UBND huyện Nghi Lộc trao 50 triệu đồng cho bà Hoàng Thị Kinh.

Bà Hoàng Thị Kinh là mẹ của liệt sỹ Trịnh Văn Hùng, hy sinh năm 1975 tại mặt trận phía Nam. Bà Kinh năm nay 87 tuổi, sức khỏe yếu, sống một mình trong căn nhà cũ đã xuống cấp nặng không đảm bảo an toàn. 

Thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Nghệ An đã dành 50 triệu đồng hỗ trợ bà Kinh xây lại nhà ở mới. Ngôi nhà tình nghĩa được xây dựng rộng gần 40m2, trị giá trên 100 triệu đồng. Ngoài số tiền do Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Nghệ An hỗ trợ, phần tiền còn lại do anh em nội, ngoại của gia đình đóng góp.

Nhật Tuấn

* BCH Quân sự huyện Tân Kỳ:

Ngày 19/7, Đại diện lãnh đạo BCH Quân sự huyện Tân Kỳ đã đến thăm hỏi và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, các Thương binh, gia đình Liệt sỹ là thân nhân của cán bộ sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp của đơn vị.

* BCH Quân sự huyện Tân Kỳ:Ngày 19/7, Đại diện lãnh đạo BCH Quân sự huyện Tân Kỳ đã đến thăm hỏi và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, các Thương binh, gia đình Liệt sỹ là thân nhân của cán bộ sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp của đơn vị nhân ngày 27/7.Dịp này, Đoàn đã tặng 3 suất quà cho 3 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng là Lô Thị Cầu, Nguyễn Thị Phi và Lô Thị Inh; tặng 20 suất quà cho 20 gia đình chính sách là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ là bố, mẹ của cán bộ sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp của đơn vị với tổng số tiền quà là 5.300.000 đồng.Tại các điểm đến, đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn đối với sự cống hiến, hy sinh của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và sự mất mát lớn lao của các Mẹ Việt Nam Anh hùng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, ân cần thăm hỏi sức khỏe và mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương Tân Kỳ ngày càng giàu đẹp./.Nguyễn HườngTặng ùa Mẹ VNAH ở Tân Kỳ
Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - CTV phó kiêm Chủ nhiệm Chính trị BCH Quân sự huyện tặng quà mẹ VNAH Lô Thị Inh, ở xóm Tân Lập xã Đồng Văn (Tân Kỳ)

Dịp này, Đoàn đã tặng 3 suất quà cho 3 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng là Lô Thị Cầu, Nguyễn Thị Phi và Lô Thị Inh; tặng 20 suất quà cho 20 gia đình chính sách là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ là bố, mẹ của cán bộ sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp của đơn vị với tổng số tiền quà là 5.300.000 đồng.

Tại các điểm đến, đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn đối với sự cống hiến, hy sinh của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và sự mất mát lớn lao của các Mẹ Việt Nam Anh hùng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, ân cần thăm hỏi sức khỏe và mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương Tân Kỳ ngày càng giàu đẹp.

                                                                    Nguyễn Hường 

(Huyện ủy Tân Kỳ)

* Quỳ Châu:

Sáng 19/7, huyện Qùy Châu đã tổ chức 3 đoàn đi thăm, tặng quà Mẹ VNAH, các thương, bệnh binh và thân nhân liệt sỹ trên địa bàn nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Tại các điểm đến, lãnh đạo huyện gửi lời chúc sức khỏe đến mẹ VNAH, các thương, bệnh binh và thân nhân liệt sỹ. Đồng thời, bày tỏ lời tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đến những đóng góp to lớn của các Mẹ VNAH, các thương binh, liệt sĩ, các gia đình chính sách để giành nền độc lập dân tộc.

Huyện Quỳ Hợp Thăm Mẹ VNAH

Đồng chí Ngô Đức Thuận - Chủ tịch UBND huyện thăm và tặng quà cho Mẹ VNAH Lữ Thị Thiện, ở Bản Cọc, xã Châu Bính (Quỳ Châu). 

Trong đợt này, huyện Qùy Châu đã nhận 1.054 suất quà của Trung ương, tỉnh với tổng số tiền trên 211 triệu đồng và 567 suất quà của huyện gần 60 triệu đồng. 

Bé Vinh

* Ban chỉ huy Quân sự huyện Tân Kỳ:

Đồng chí Lương Trọng Hòa - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Tân Kỳ cùng một số cán bộ phòng, ban huyện Tân Kỳ đã đến thăm, tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Đức Châu, là thương binh 3/4, bị nhiễm chất độc da cam ở xóm Hạnh Phong xã Nghĩa Hoàn, hiện đang mắc bệnh hiểm nghèo phải điều trị tại Bệnh viện K Hà Nội.

Tân Kỳ tặng quà chính sách
Ban CHQS huyện Tân Kỳ tặng quà cho gia đình chính sách tại xã Nghĩa Hoàn (Tân Kỳ).

Tiếp đó, đồng chí đã đến thăm, tặng quà cho gia đình bà Lê Thị Năm ở xóm Tân Thắng, xã Tân Long là mẹ của liệt sỹ Đinh Xuân Hùng, hy sinh năm 1978 ở chiến trường phía Nam. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. 

Dịp này, Ban chỉ huy Quân sự huyện cũng tặng 3 suất quà cho 3 mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Tân Kỳ và tặng 18 suất quà cho thân nhân cán bộ chiến sỹ trong cơ quan, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng.

Cẩm Tú

* Sáng 19/7, Đoàn Đại biểu TƯ Hội Truyền thống Trường Sơn (TTTS) - Đường Hồ Chí Minh và các đồng chí trong Hội TTTS tỉnh Quảng Bình, Ban liên lạc Hội TTTS huyện Quảng Ninh đã đến viếng, dâng hương Đền tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Trường Sơn - bến phà Long Đại xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Phút tuyên thệ trước anh linh các anh hùng liệt sỹ Trường Sơn tại Đền tưởng niệm. Ảnh: Nguyễn Đại Duẫn
Phút tuyên thệ trước anh linh các anh hùng liệt sỹ Trường Sơn tại Đền tưởng niệm. Ảnh: Nguyễn Đại Duẫn

Tại Đền tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ Trường sơn, đoàn đã thỉnh chuông, đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ Trường Sơn. Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các liệt sỹ, các hội viên nguyện hứa, quyết tâm ra sức đẩy mạnh phong trào thi đua, lao động sản xuất để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh; đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sỹ.

Trong ngày, Đoàn tiếp tục đến viếng và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, Di tích cầu Hiền Lương, Nghĩa trang đường 9 và Địa đạo Vịnh Mốc.

Đây là hoạt động  nhằm thể hiện truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" và tấm lòng tri ân của các đại biểu đại diện cho hội viên Hội TTTS trong cả nước đối với các anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu hy sinh cho sự nghiệp cách mạng, giải phóng đất nước; đồng thời qua đó giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Nguyễn Đại Duẫn

(Hội TTTS TK5, Quảng Bình)

* Trong dịp tri ân 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ năm nay, TX Thái Hòa đã huy động được gần 500 triệu đồng vào quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” các cấp. Từ nguồn quỹ này, hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 4 ngôi nhà tình nghĩa. Từ nguồn ngân sách địa phương, Thái Hòa tặng gần 500 suất quà, 20 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho các thương, bệnh binh, gia đình người có công.

Đồng chí Hoàng Phú Hiền - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng và cán bộ tiền khởi nghĩa. Ảnh: Hoàng Thủy
Đồng chí Hoàng Phú Hiền - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng và cán bộ tiền khởi nghĩa. Ảnh: Hoàng Thủy

Dịp này, Thị xã Thái Hòa tổ chức biểu dương 57 đối tượng người có công tiêu biểu và tặng Giấy khen cho 8 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn Thị xã.

Hoàng Thủy - Hải Yến

* Những năm qua, Phong trào toàn dân tri ân, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng ở huyện Yên Thành được duy trì và phát triển. Công tác quy tập, chăm sóc mộ liệt sỹ được quan tâm, các chế độ ưu đãi và chăm sóc đối với người có công được thực hiện kịp thời, đúng đối tượng.

Lãnh đạo huyện Yên Thành trao giấy chứng nhận cho các cá nhân  xuất sắc trong việc thực hiện chính sách đối với người có công giai đoạn 2. Ảnh: Thái Hồng
Lãnh đạo huyện Yên Thành trao giấy chứng nhận cho các cá nhân xuất sắc trong việc thực hiện chính sách đối với người có công giai đoạn 2. Ảnh: Thái Hồng

Từ nguồn đóng góp của các tầng lớp nhân dân, nhà hảo tâm, nguồn ngân sách của huyện và sự hỗ trợ của cấp trên, đến nay toàn huyện đã tặng được trên 500 sổ tiết kiệm cho người có công và gia đình chính sách; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa trên 30 ngôi nhà cho các thương, bệnh binh và gia đình chính sách.

Tại hội nghị lần này, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam đã trao 7 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho 7 Bà mẹ Việt Nam anh hùng. UBND huyện Yên Thành cũng đã trao giấy chứng nhận cho 123 người có công tiêu biểu huyện Yên Thành giai đoạn 2012 - 2017.

Thái Hồng

Được sự ủy quyền của Bộ CHQS tỉnh và Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank), sáng 19/7, đại diện lãnh đạo UBND và Ban CHQS huyện Quế Phong tổ chức thăm hỏi và tặng 50 suất quà cho các gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. 

Đoàn công tác trao quà cho các gia đình chính sách nhân ngày thương binh liệt sỹ 277. Ảnh Đình Đức
Đoàn công tác trao quà cho các gia đình chính sách nhân ngày thương binh liệt sỹ 277. Ảnh: Đình Đức

Đây là số tiền được trích từ Quỹ đền ơn đáp nghĩa của LLVT tỉnh và MBBank nhằm thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của cán bộ, chiến sỹ đối với những gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Tại các gia đình chính sách, đoàn công tác ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình phát huy truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, luôn là những tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo; tiếp tục cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, giúp đỡ các gia đình chính sách giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đình Đức

(Đài Quế Phong)

tin mới

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.