Các địa phương kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ

(Baonghean.vn) - Ngày 20/7, các địa phương tổ chức mít tinh kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017) và tuyên dương các điển hình tiên tiến.

Trải qua các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm bảo vệ Tổ Quốc, mảnh đất Đô Lương vừa là trọng điểm đánh phá ác liệt của kẻ thù vừa góp phần chi viện cho tiền tuyến đánh giặc. Hàng chục nghìn người con đã tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu; với gần 1.500 người tham gia lực lượng TNXP, 13.800 người tham gia dân quân hoả tuyến và dân quân du kích.

Trong cuộc kháng chiến ác liệt đó, huyện Đô Lương đã có 4.100 người đã ngã xuống, 3.448 thương binh, 1.414 bệnh binh và 1.200 bị nhiễm chất độc hoá học. 

Trao
Lãnh đạo UBND huyện tặng hoa và quà các mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: Hữu Hoàn

Với tinh thần anh dũng chiến đấu để dành lại độc lập tự do cho dân tộc và hạnh phúc của nhân dân, trong suốt mấy chục năm qua huyện Đô Lương đã có gần 30 nghìn người được tặng thưởng Huân, Huy chương các loại; 18 xã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ tranh nhân dân; 261 bà mẹ được truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Trong những năm qua, Đô Lương đã thường xuyên chăm lo việc thực hiện các chế độ chính sách đối với các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và những người có công với cách mạng; Xây dựng hàng trăm căn nhà tình nghĩa trị giá hàng chục tỷ đồng. Mỗi năm, trao tặng hàng nghìn suất quà cho các gia đình chính sách, nhận phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng và trao hàng chục nghìnn sổ tiết kiệm.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao tặng quà tới các mẹ Việt Nam anh hùng; trao giấy khen và quà cho 66 điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong công tác “Đền ơn – Đáp nghĩa”.

Hữu Hoàn 

* Phát huy truyền thống đạo lý “uống nước nhờ nguồn”, từ năm 2013 đến nay, Tân Kỳ đã vận động được 270.000 cá nhân và tập thể, huy động được 3 tỷ 525 triệu đồng thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa.

Trong đó, hỗ trợ xây dựng tu sửa 15 ngôi nhà tình nghĩa với trị giá 750 triệu đồng, tặng sổ tiết kiệm cho 500 cá nhân với số tiền 500 triệu đồng, xây dựng và tu sửa nghĩa trang, đài tưởng niệm và thăm viếng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng với tổng trị giá 2 tỷ 275 triệu đồng.

UBND huyện Tân Kỳ tặng Giấy khen cho các cá nhân điển hình tiên tiến tại buổi lễ. Ảnh: Như Lành
UBND huyện Tân Kỳ tặng Giấy khen cho các cá nhân điển hình tiên tiến tại buổi lễ. Ảnh: Như Lành

Tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã trao bức trướng của Huyện ủy -  HĐND - UBND - UBMTTQ huyện và trao 3 sổ tiết kiệm của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tân Kỳ, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng: Lô Thị Cầu, Lô Thị Inh và Phạm Thị Phi.

Công ty TNHH Thaco Văn Minh đã trao tặng 20 triệu đồng, Công ty sản xuất gạch ngói Hoàng Nguyên trao tặng 40 triệu đồng để hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho thương binh có hoàn cảnh khó khăn, cho thân nhân gia đình liệt sỹ. Công ty cổ phần mía đường Sông Con đã tặng 6 sổ tiết kiệm cho 6 thân nhân liệt sỹ, với tổng số tiền là 30 triệu đồng.

Dịp này, có 3 tập thể, 39 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đền ơn đáp nghĩa; cá nhân là thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sỹ tiêu biểu trên địa bàn./.

    Phương Thảo- Như Lành

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.