Nhiều món quà đến với người nghèo dịp Tết Đinh Dậu 2017

(Baonghean.vn) - Ngày 18/1, các cơ quan đơn vị, địa phương tiếp tục tổ chức thăm, tặng quà cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017.

* Quỳnh Lưu: ủng hộ 2,1 tỷ đồng để người nghèo đón tết Đinh Dậu

Chiều 18/1, Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu đã cấp phát toàn bộ số tiền 2,1 tỷ đồng đến với người nghèo trên địa bàn huyện đón Tết Đinh Dậu 2017. 

Tặng quà cho cụ Nguyễn Thị Nhật ở xóm 1, xã Quỳnh Hậu
Tặng quà cho cụ Nguyễn Thị Nhật ở xóm 1, xã Quỳnh Hậu. Ảnh: Thanh Nhàn

Thực hiện thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh về việc ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Đinh Dậu, huyện Quỳnh Lưu đã kêu gọi nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị và các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ. Đến nay, toàn huyện đã thu được gần 2,1 tỷ đồng giúp người nghèo đón Tết. 

Theo kế hoạch, huyện Quỳnh Lưu trao tặng mỗi hộ nghèo 500 ngàn đồng để đón Tết Đinh Dậu 2017. 

Thanh Nhàn

* Đoàn thanh niên Công an Nghệ An phối hợp với Đoàn thanh niên Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Nghệ An đến thăm, tặng quà cho người dân ở xã Nghi Thiết (Nghi Lộc).

mmm
Tặng quà cho các hộ nghèo, khó khăn ở xã Nghi Thiết (Nghi Lộc). Ảnh: Xuân Bắc

Tại đây, đoàn đã trao 100 suất quà cho các gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện vai trò xung kích của lực lượng thanh niên, vì cuộc sống cộng đồng, chia sẻ khó khăn, góp phần giúp những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón Tui vui vẻ, ấm cúng.

Xuân Bắc

* Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Nghệ An và các Ngân hàng Thương mại trên địa bàn tỉnh đã tổ chức trao 250 suất quà cho đồng bào dân tộc nghèo tại 2 xã Tri Lễ và Nậm Nhoóng (Quế Phong). Trước đó, đoàn cũng đã tổ chức trao 100 suất quà cho các hộ nghèo tại xã Văn Lợi, huyện Quỳ Hợp

mm
Đoàn trao quà cho người nghèo tại huyện Quế Phong. Ảnh: P.V

Mỗi suất quà trị giá 520 ngàn đồng, bao gồm 400 ngàn đồng tiền mặt, còn lại là các nhu yếu phẩm thiết yếu. Những món quà thể hiện tấm lòng của cán bộ, người lao động ngành ngân hàng tỉnh Nghệ An đối với đồng bào dân tộc nghèo, với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn cho bà con đón Tết đầy đủ và ấm áp.

S.B.V

* Công ty CP Bia Sài Gòn - Sông Lam trao tặng quà cho người nghèo xã Hưng Đạo (Hưng Nguyên).

mm

Ông Đặng Việt Cường - Trưởng phòng Hành chính - TC tặng quà cho hộ nghèo xã Hưng Đạo. Ảnh: Đình Mạnh

Dịp này, Công ty trao tặng cho người nghèo tại xã Hưng Đạo 60 suất quà, tổng trị giá 30 triệu đồng. Những món quà tuy nhỏ là tấm lòng của Ban lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Công ty, phần nào giúp người nghèo đón Tết ấm áp hơn.

Đình Mạnh

* Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội Bảo trợ NKT&TMC huyện Nghĩa Đàn tổ chức lễ trao quà Tết cho các đối tượng là người khuyết tật và trẻ mồ côi tại xã Nghĩa Tân, Nghĩa Thắng và Nghĩa Liên (Nghĩa Đàn).

mmm

Ông Nguyễn Hải Thanh - Chủ tịch Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Nghệ An tặng quà cho người khuyết tật và trẻ mồ côi. Ảnh: Minh Thái

Dịp này, đoàn đã trao 45 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho các gia đình có người khuyết tật, trẻ mồ côi nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại các xã. Mỗi phần quà là một lời chia sẻ, động viên để những hộ nghèo người khuyết tật, trẻ mồ côi có điều kiện vui xuân, đón Tết./.

Minh Thái

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.