Các tổ chức, địa phương tặng quà cho người nghèo dịp Tết Đinh Dậu 2017

(Baonghean.vn) - Ngày 18/1, các cơ quan đơn vị, địa phương tổ chức trao quà cho người nghèo, các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017.

* Ban CHQS huyện Tương Dươngđã tổ chức đi thăm, tặng quà cho 21 gia đình, chính sách, hộ nghèo và 3 Đồn Biên phòng đóng quân trên địa bàn. Tổng số tiền quà tặng hơn 20 triệu đồng do cán bộ, chiến sĩ đơn vị quyên góp.

mm
Cán bộ, chiến sĩ tặng quà cho mẹ liệt sĩ Lương Thị Lợi ở bản Tùng Hương, xã Tam Quang.  Ảnh: Phùng Ngọc Thăng

Tại các gia đình đến thăm, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã ân cần thăm hỏi, động viên chúc các gia đình vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống để đón Tết Đinh Dậu đầm ấm vui tươi và trao các phần quà.

Tại các Đồn Biên phòng đứng chân trên địa bàn, lãnh đạo, chỉ huy Ban CHQS Tương Dương đánh giá cao sự đóng góp, phối hợp của các đơn vị trong thời gian qua, đã góp phần cùng lực lượng vũ trang huyện nhà giữ vững tình hình an ninh trật tự, xây dựng thế trận quốc phòng địa phương.

                                                                        Phùng Ngọc Thăng

* Trường Đại học Vinh tổ chức tặng quà Tết cho các hộ nghèo xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn.

Dịp này, Trường Đại học Vinh đã trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn cho các hộ nghèo; tặng 50 cái áo phông, 50 mũ lưỡi trai cho Đoàn viên thanh niên xã Cao Sơn.

 đoàn thanh niên xã Cao Sơn
Tặng quà cho Đoàn thanh niên xã Cao Sơn (Anh Sơn). Ảnh: Huyền Trang

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực hàng năm của trường Đại học Vinh thể hiện tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên nhà trường đối với cộng đồng xã hội, giúp đỡ người nghèo đón Tết cổ truyền trong không khí vui tươi, ấm cúng.                                                             

Huyền Trang

* Ngân hàng CP Thương mại Đầu tư và phát triển Nghệ An đã về thăm và tặng 300 suất quà cho người nghèo tại huyện Đô Lương và  Anh Sơn.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Chi nhánh Nghệ An đã phát động phong trào “Tết vì người nghèo” và quyên góp ủng hộ được gần 1.3 tỷ đồng và triển khai tặng trên 4.000 suất quà cho người nghèo trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại huyện Đô Lương, Ngân hàng thăm và tặng quà cho 200 hộ nghèo tại xã Đà Sơn và Ngọc Sơn, giá trị mỗi suất quà là 300 ngàn đồng.

mm
Tặng quà cho các hộ nghèo ở xã Tào Sơn (Anh Sơn). Ảnh: Huy Khôi

Tại huyện Anh Sơn, Ngân hàng CPTM ĐT&PT Nghệ An đã về thăm và tặng 100 suất quà trị giá 30 triệu đồng cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Tào Sơn.

Được biết, toàn bộ số tiền trên do cán bộ, nhân viên ngân hàng CPTM ĐT&PT - chi nhánh Nghệ An và con em quê hươngNghệ An hiện đang công tác, làm việc trên mọi miền Tổ quốc quyên góp ủng hộ để hỗ trợ động viên và giúp đỡ người nghèo trong dịp Tết Đinh Dậu.

Huy Khôi

* Tập đoàn Mường Thanh đã đến thăm và tặng quà Tết cho các hộ nghèo xã Tiền Phong (Quế Phong).

mmm
Tập đoàn Mường Thanh tặng 80 suất quà tết cho hộ nghèo xã Tiền Phong. Ảnh: Vân Thanh

Dịp này, Tập đoàn Mường Thanh đã tặng 80 suất để tặng cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã .Mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng. Tổng số tiền quà tặng là 40 triệu đồng.

Những món quà của Tập đoàn Mường Thanh đã giúp các hộ nghèo có cái Tết đầy đủ và ấm cúng hơn. 

Vân Thanh 

* Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Miền Trung phối hợp với chính quyền địa phương trao 130 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng. Tổng giá trị quà tặng 65 triệu đồng.

Xã
Trao quà Tết cho các hộ nghèo ở xã Nghĩa Trung (Nghĩa Đàn). Ảnh: Mai Khánh Hồng

Tại xã Nghĩa Mỹ (Thị xã Thái Hòa) và xã Nghĩa Trung (huyện Nghĩa Đàn), Công ty đã trao 50 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn các xã. Trao 15 suất quà cho các hộ nghèo tại phường Lê Lợi (TP Vinh)

Trong những ngày tới, Công ty sẽ tiếp tục tặng 65 suất quà cho các hộ nghèo tại xã Xuân Hòa (Nam Đàn), xã Nghi Thạch, Nghi Trường (Nghi Lộc) và Phường Đông Vĩnh, Nghi Phú (Thành phố Vinh).

Đây là nghĩa cử cao đẹp của tập thể cán bộ, đảng viên và người lao động trong đơn vị với mong muốn các hộ nghèo được đón tết đầm ấm, an vui.

Mai Khánh Hồng

(Đảng ủy khối DN Nghệ An)

* Huyện Quỳ Hợp cấp phát gạo cứu đói dịp Tết

Huyện Quỳ Hợp đã tiếp nhận và cấp phát hơn 42.660 kg gạo cho 1.521 hộ đói với 2.844 khẩu cần được cứu trợ lương thực theo quyết định của UBND tỉnh. Theo đó mỗi khẩu được cấp15 kg gạo.

mm
Các địa phương đến tiếp nhận gạo cứu đói. Ảnh: Thanh Hợp

Hiện nay, huyện Quỳ Hợp đã tiếp nhận đủ số gạo cứu đói và đã phân bổ cho các địa phương để tiến hành phân phát cho các đối tượng. Các xã có hộ nghèo được cấp nhiều nhất là Châu Quang, Châu Hồng, Châu Thành, Hạ Sơn, Văn Lợi, Châu Đình, Yên Hợp.

Đợt cấp gạo này sẽ giúp các hộ nghèo khó khăn về lương thực trong dịp giáp hạt ổn định cuộc sống để đón Tết vui xuân.

Thanh Hợp

* Ngân hàng TMCP Bắc Á, Tập đoàn TH và Công ty mía đường Nghệ An NaSu tổ chức trao tặng 300 suất quà Tết cho hộ nghèo tại huyện Quỳ Hợp.

Dịp này, có 300 hộ nghèo trên địa bàn 6 xã là Châu Đình, Văn Lợi, Hạ Sơn, Nghĩa Xuân, Tam Hợp và Châu Lý đã được 3 đơn vị trao tặng quà Tết. Mỗi xã có 50 hộ nghèo được nhận quà, mỗi suất quà gồm 300 nghìn đồng và 01 thùng sữa tươi sạch TH true MILK.

Anh 1: Ngân hàng TMCP Bắc Á cùng Tập đoàn TH và Công ty Mía đường Nghệ An NASU trao quà tết tại xã Châu Đình.
Trao quà Tết cho các hộ nghèo tại xã Châu Đình (Quỳ Hợp). Ảnh: Minh Nguyệt

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động an sinh xã hội của Ngân hàng, Tập đoàn và Công ty Mía đường Nghệ An NASU, nhằm chia sẻ, hỗ trợ người nghèo đón Tết vui vẻ và đầm ấm.

Được biết, năm 2017, Ngân hàng TMCP Bắc Á cùng Tập đoàn TH và Công ty Mía đường Nghệ An NASU thông qua quỹ “Vì tầm vóc Việt” trao 2.500 suất quà trị giá 1 tỷ 750 triệu đồng cho các gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An đón Tết Đinh Dậu.

Minh Nguyệt

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.

Phía sau những ly sữa...

Phía sau những ly sữa...

(Baonghean.vn) - Công ty CP Thực phẩm sữa TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay đảng bộ này liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa TH trên thị trường toàn quốc.

Công ty Xi măng Nghi Sơn

Cơ hội việc làm tại Công ty Xi măng Nghi Sơn

(Baonghean.vn) - Công ty Xi măng Nghi Sơn là Công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và hai tập đoàn sản xuất xi măng lớn của Nhật Bản là Taiheiyo Cement và Mitsubishi Materials. Công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí sau:

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 7/4, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố dự án VinWonders Cửa Hội - siêu phẩm du lịch mới tại Nghệ An, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm giải trí đẳng cấp quốc tế và khẳng định vị thế của Nghệ An trên bản đồ du lịch Việt Nam.