Đình chỉ 17 công trình có sử dụng cần cẩu sai quy định

(Baonghean.vn) - UBND Thành phố Vinh vừa ra quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị.Trong đó, nguyên nhân chính là do các chủ đầu tư sử dụng cần cầu tháp sai với quy định.

Cụ thể, qua kiểm tra 21 dự án xây dựng có sử dụng cần cẩu trên địa bàn thành phố, Phòng Quản lý đô thị thành phố Vinh đã phát hiện 17 dự án vi phạm. Lỗi chủ yếu do chủ đầu tư đã sử dụng cần cẩu tháp vươn ra ngoài khu đất của dự án, gây ảnh hưởng đến cộng đồng dân cư. Đáng chú ý, một số công trình vươn sang địa bàn rất nguy hiểm như trường học ở Phường Hưng Bình, khách sạn, phòng khám đông y….

Công trình vi phạm Thuộc tập đoàn Bảo Sơn trên đường Nguyễn Phong Sắc thuộc địa bàn Phường Hưng Phúc
Công trình vi phạm Thuộc  CTCP Tập đoàn xây dựng và du lịch Bảo Sơn trên đường Nguyễn Phong Sắc thuộc địa bàn Phường Hưng Phúc

Trong đó, nhiều nhất là Phường Hưng Bình với 5 dự án thuộc Công ty CP xây dựng Trung Đức, Công ty CP đầu tư xây dựng sản xuất và thương mại Thành Vinh, Tập đoàn Xây dựng và Du lịch Bảo Sơn, Công ty CP Sao Nghệ, Công ty TNHH đầu tư và thương mại Gia Phạm.

Tiếp đó có 4 phường có 2 dự án gồm: Phường Quán Bàu với 2 dự án thuộc Công ty CP Địa ốc Kim Thi; Công ty CP xây dựng 9.1; Phường Quang Trung gồm Công ty CP Đầu tư T &T, Công ty CP đầu tư đô thị dầu khí Quang Trung; Phường Trường Thi gồm: Công ty CP Kim Trường Thi và Công ty CP Tecco Miền Trung. Phường Lê Lợi gồm: Công ty CP phát triển đô thị Vinh, Công ty CP Tecco Miền Trung. 

Văn bản đình chỉ
Quyết định đình chỉ thi công của Phòng Quản lý đô thị thành phố

Riêng các Phường Hưng Dũng, Hưng Phúc, Nghi Phú, Hà Huy Tập mỗi phường có 1 dự án thuộc Công ty CP Tập đoàn xây dựng và du lịch Bảo Sơn, Công ty CP du lịch dầu khí Phương Đông, Công ty CP đầu tư và phát triển nhà Hà Nội số 30, Công ty CP đầu tư và xây dựng tổng hợp Huy Hùng.

Để xử lý những sai phạm trên, UBND Thành phố Vinh đã yêu cầu tháo dỡ cần trục tháp trong vòng 10 ngày nếu không sẽ bị cưỡng chế. Chủ tịch các địa phương có công trình vi phạm có trách nhiệm giao cho các lực lượng cấm các phương tiện vận tải chuyên chở vật tư, vật liệu và người lao động vào thi công xây dựng.

Việc tiếp tục thực hiện xây dựng dự án sẽ được xem xét sau khi hoàn thành việc tháo dỡ cần trục tháp vi phạm.

PV

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.