7 điểm đến đẹp lung linh như cổ tích cho mùa đông

Khác với nhiều địa danh chỉ đẹp khi hè về hay xuân sang với hoa lá ngập tràn, những lựa chọn dưới đây thật sự thu hút khách du lịch khi khoác lên mình tấm áo mang tên "mùa đông".

1. Chicago, Mỹ

Vẻ đẹp của hồ Michigan khi phủ đầy tuyết trắng. Ảnh: Koreanair
Vẻ đẹp của hồ Michigan khi phủ đầy tuyết trắng. 

Chicago được mệnh danh là thành phố lộng gió, nhưng còn đẹp hơn rất nhiều khi tuyết bắt đầu rơi và thành phố chìm vào mùa đông. Tháng 1 đến tháng 2 là lúc Chicago lạnh nhất. Nhiệt độ giảm mạnh xuống âm độ và hồ Michigan - 1 trong 5 hồ lớn nhất ở Bắc Mỹ thì hoàn toàn đóng băng. Vẻ đẹp băng giá của hồ Michigan ở Chicago chính là một trong những khung cảnh thu hút nhất trong hành trình chiêm ngưỡng mùa đông nước Mỹ của các khách du lịch.

2. Tallinn, Estonia

 Tallin lung linh như tranh vẽ khi mùa đông đến. Ảnh: Wikipedia
 Tallin lung linh như tranh vẽ khi mùa đông đến. 

Khu phố cổ Tallinn luôn làm mê đắm lòng người bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng khi mà Estonia chìm trong mùa đông dài, thì Tallinn có một diện mạo vô cùng khác biệt, khiến bạn tưởng tượng đến những bức tranh rực rỡ trên bức thiệp chúc mừng ngày lễ Noel. Hãy đến đây, đi dạo vòng quanh đồi Toompea, dừng chân tại quảng trường Raekoja, tận hưởng mùa đông bằng cách nghỉ ngơi tại một căn phòng nhỏ cạnh Town Hall, thưởng thức rượu vang và súp.

3. Công viên khỉ Jigokudani, Nhật Bản

Những chú khỉ
Những chú khỉ "phê tít" khi tắm suối nước nóng vào mùa đông lạnh. 

Jigokudani không phải là nơi có cảnh sắc tuyệt đẹp, nhưng nơi đây vẫn thu hút vô vàn du khách. Khi mùa đông về, suối nước nóng ở đây là thiên đường của bầy khỉ tuyết. Bạn sẽ bắt gặp những chú khỉ vô cùng đáng yêu rủ nhau tắm suối nước nóng. Không chỉ ngắm nhìn mà du khách còn có thể ngâm mình và vui đùa cùng lũ khỉ.

4. Lâu đài Neuschwans, Đức

Đến đây thử cảm giác làm công chúa trong truyện cổ tích. Ảnh: My tour 
Đến đây thử cảm giác làm công chúa trong truyện cổ tích. 

Bạn có nhớ tòa lâu đài mà “Công chúa ngủ trong rừng” ngủ hàng trăm năm của hãng Disneyland? Đây chính là tòa lâu đài truyền cảm hứng cho bộ phim. Nơi đây thực sự tuyệt vời khi mùa đông đến, tất cả cảnh vật bao phủ trong tuyết trắng tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Bất kỳ du khách nào đến đây cũng phải siêu lòng trước vẻ đẹp nguy nga tráng lệ, tràn ngập khung cảnh cổ tích.

5. Dãy Atlas, Morocco

Nơi này cho những người thích chinh phục độ cao. Ảnh: ideal-travel
Nơi này cho những người thích chinh phục độ cao. 

Bạn có chắc bạn biết tất cả mọi thứ ở châu Phi không? Bạn đã từng nghe tới dãy núi Atlas? Một dãy núi chạy ngang phía Bắc của châu Phi, kéo dài khoảng 2.500m. Atlas được bao phủ bởi tuyết ở trên độ cao 3.000m từ tháng 11 đến tháng 4. Đỉnh Toubkal - đỉnh cao nhất của ngọn núi với độ cao 4.176m có lẽ sẽ làm choáng ngợp bất cứ ai đến đây khi mùa đông đến. 

6. Lapland, Phần Lan

Cùng ghé thăm quê hương của ông già Noel. Ảnh: mamy24 
Cùng ghé thăm quê hương của ông già Noel.

Trong những tháng hè, đây là nơi 24 giờ đều nhìn thấy ánh nắng mặt trời. Nhưng khi mùa đông gõ cửa Lanland thì nơi đây hoàn toàn chìm đắm trong bóng đêm. Giống như một sự công bằng cho thời gian ngày và đêm ở đây vậy. Tuy nhiên, nơi đây không hoàn toàn tăm tối. Du khách ghé thăm nơi này vào mùa đông sẽ được chiêm ngưỡng những hiện tượng cực quang đẹp mắt biểu diễn trên sân khấu là bầu trời. Từ tháng 1 đến tháng 3 là khoảng thời gian tuyệt nhất để ngắm nhìn những cực quang.

7. Harbin (TP Cáp Nhĩ Tân), Trung quốc

Lễ hội băng đăng lung linh rực rỡ. Ảnh: CNN 
Lễ hội băng đăng lung linh rực rỡ. 

Nếu bạn đến Harbin, hãy chắc chắn đó là tháng 1. Khi mà thành phố này diễn ra lễ hội Băng đăng quốc tế lớn nhất thế giới. Khách tham dự từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây để chiêm ngưỡng những công trình đẹp mắt. Những tảng băng khổng lồ qua bàn tay của những người thợ điêu khắc biến thành những tác phẩm tuyệt đẹp, tạo nên một thế giới băng tuyết lung linh tráng lệ.

Theo Lao động

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.