Đường sắt lên lịch tàu Tết Nguyên đán Đinh Dậu

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, kế hoạch chạy tàu tuyến Bắc - Nam tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 kéo dài hơn 1 tháng, kể từ ngày 15/1 đến hết ngày 18/2/2017.

Đường sắt lên lịch tàu tết Nguyên đán Đinh Dậu
Người dân mua vé tàu tết tại ga Sài Gòn vào tháng 10-2015 - Ảnh: ĐỨC PHÚ

Dịp này, ngành đường sắt tổ chức chạy thường xuyên 5 đôi tàu SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8, TN1/TN2 giữa Hà Nội - TP.HCM và một đôi tàu SE21/SE22 giữa Vinh - Sài Gòn.

Ngoài các đôi tàu trên, ngành đường sắt sẽ chạy tăng cường nhiều đôi tàu khác. Cụ thể, dịp trước tết, đôi tàu SE9/SE10 sẽ chạy tuyến Hà Nội - Nha Trang (Khánh Hòa); sau tết đôi tàu SE9/SE10 được tổ chức chạy tuyến Sài Gòn - Đồng Hới (Quảng Bình). 

Ngoài ra, 7 đôi tàu khác như SE11/SE12, SE13/SE14… chạy hàng ngày giữa Hà Nội - Sài Gòn; tàu SE23/S24 chạy hàng ngày giữa Thanh Hóa - Sài Gòn.

Do mật độ tàu chạy dịp tết cao, ngành đường sắt sẽ tạm ngừng các chuyến tàu khách thường xuyên giữa Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Đà Nẵng và ngừng việc sửa chữa cầu, đường, hầm trừ những trường hợp đe dọa đến an toàn chạy tàu.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu các công ty cổ phần vận tải đường sắt căn cứ nhu cầu đi lại xây dựng phương án bán vé, thống nhất giá vé tàu tết để thông báo cho khách đi tàu.

Theo TTO

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.