Hội Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh tặng xe đạp cho học sinh ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) -Sáng 27-5, tại Trung tâm Văn hóa huyện Thanh Chương, Hội Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh phối hợp với UBND huyện Thanh Chương trao học bổng “Đồng hành đến trường” tặng 106 chiếc xe đạp cho 106 em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn của các trường trên địa bàn huyện và phát động tháng hành động vì trẻ em, ngày “vì giáo dục mầm non”.

Đến dự lễ có các đồng chí: Lê Minh Thông - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Mão - Ủy viên thường trực HĐND tỉnh. Đại diện Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và huyện Thanh Chương, các nhà tài trợ.

a3
Tiết mục văn nghệ chào mừng của Thầy, cô và trò trường Tiểu học thị trấn 

Hưởng ứng lễ phát động “”Tháng hành động vì trẻ em”, ngày “ Vì Giáo dục mầm non” năm 2016 và nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Hội Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh đã kêu gọi tấm lòng hảo tâm của các doanh nghiệp, doanh nhân trong Hội và phối hợp với UBND huyện Thanh Chương trao 106 suất học bổng cho 106 em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập đạt kết quả tốt trong năm học vừa qua (mỗi suất học bổng là một chiếc xe đạp trị giá trên 1 triệu đồng). 

 Đồng chí Lê Minh Thông- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu
Đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu
a4
Ông Trần Anh Sơn - Phó Chủ tịch Hội DN Tiêu biểu tỉnh hứa sẽ luôn đồng hành cùng trẻ em nghèo hiếu học

Để thực hiện chương trình ý nghĩa này, Hội Doanh nghiệp Tiêu biểu Nghệ An, ngoài việc ủng hộ tiền, còn tích cực vận động, kêu gọi các nhà tài trợ và có nhiều đơn vị, cá nhân tham gia tích cực như: Tập đoàn VNPT Chi nhánh Nghệ An, Công ty TNHH Minh Quang, Công ty TNHH Hồng Đào, Tổng Công ty Nông sản XNK Nghệ An, đặc biệt anh Lê Anh Tuấn một người con quê hương Thanh chương đang sống tại CHLB Đức và bạn bè đã ủng hộ chương trình 56 triệu đồng...

a5
Đại diện lãnh đạo tỉnh, huyện và các doanh nghiệp tặng xe đạp cho các cháu

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện cũng trao 21 suất học bổng cho 21 em học sinh nghèo có thành tích học tập tốt, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận thành tích học tập của các cháu đã đạt được trong năm học qua. Đồng thời cám ơn những doanh  nghiệp, doanh nhân trong Hội DN tiêu biểu đã có những việc làm thiết thực, ý nghĩa vì thế hệ trẻ. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới Hội DN tiêu biểu tiếp tục cùng đồng hành với các cấp, ngành của tỉnh tiếp tục  hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em  hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt...

a7
Đồng chí Nguyễn Thị Phương Mai - Chủ tịch HLHPN huyện trao học bổng cho 21 học sinh

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Trình Văn Nhã - Phó Chủ tịch UBND huyện phát động Tháng hành động vì trẻ em  và ngày “Vì giáo dục mầm non" với mong muốn các cấp, các ngành hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho các em để các em được sống, học tập trong môi trường tốt đẹp nhất, an toàn nhất.

Đạm Phương

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.