Hình ảnh Thành Vinh trầm mặc ngày mùng 1 Tết

(Baonghe an.vn) - Khác với vẻ sôi động thường nhật, ngày đầu năm mới, thành phố Vinh có vẻ trầm mặc, với một tâm thế. Ngày đầu năm, Vinh đón Xuân với ánh nắng bừng lên rạng rỡ.

Một ngõ nhỏ
Một ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai vắng lặng đến mơ hồ, chỉ có những lá cờ chào năm mới rực rỡ.

Nhưng ngày đầu năm, Vinh cũng như biết bao thành phố, thôn quê trên khắp đất Việt mến yêu, cũng đột nhiên lặng lẽ, thanh thản và yên bình đến lạ kỳ.

Dường như, tất cả những lo toan thường nhật, suy tính mưu sinh đã tạm lắng lại, chỉ còn lại một thành phố bình yên. Vinh đột ngột lặng lẽ chiêm nghiệm sâu thẳm tâm thức của một thành phố có trên 200 năm tuổi. Để rồi, Vinh lại chuẩn bị cho chặng đường của 364 ngày kế tiếp với biết bao dự định và mong ước.

bna
Đại lộ Lê Nin trở nên trong trẻo khi vắng người và xe vào sáng mùng 1 Tết
bna
Những em bé đến "xông đất" đầu tiên vào sáng mùng 1 tại cụm tương đài "Tuổi trẻ với Bác Hồ" tại công viên Nguyễn Tất Thành.
bna
Một vài hàng quà chơi Xuân cho các cháu nhỏ tranh thủ mở hàng, lấy lộc ngày đầu năm (chụp trước quảng trường Hồ Chí Minh).
bn
Nhà C8-Quang Trung, vắng lặng với sắc màu cờ đỏ
b

Đường Nguyễn Thị Minh Khai, con đường tấp nập nhất thành phố, sáng mồng 1 Tết yên bình một cách kỳ lạ.

b
Đường Lê Hồng Phong cũng như đang ngái ngủ, chưa kịp tỉnh dậy, đón vầng dương của một ngày đầu năm.

Trên mọi khối phố của thành Vinh, buổi sáng ngày đầu năm đã trở thành niềm thiêng liêng trong tâm khảm. Sáng mùng Một, các khối phố tổ chức Lễ chào cờ đầu năm với tất cả thiêng liêng và xúc động.

Cán bộ và nhân dân khối Bình Phúc (phường Hưng Phúc - TP Vinh) dâng hương chúc mừng nam mới tại Nhà văn hoá khối
Cán bộ và nhân dân khối Bình Phúc (phường Hưng Phúc - TP Vinh) dâng hương đầu năm mới tại Nhà văn hoá khối.
Trang trọng Lễ chào cờ đầu năm tại Nhà văn hoá khối Bình Phúc
Và trang trọng Lễ chào cờ đầu năm.

Ông Nguyễn Văn Lan, khối trưởng khối Bình Phúc thay lời nhân dân khối đã phát biểu ‘Nhân ngày đầu năm mới, nhân Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 thành công rực rỡ, tạo niềm tin yêu của nhân dân đối với Đảng quang vinh. Hôm nay mùng 1 Tết Bính Thân, cán bộ và nhân dân khối tổ chức lễ chào cờ đầu năm tại nhà văn hoá khối. Xin chúc dân giàu, nước mạnh, xây dựng thành công CNXH, đi tho con đường mà Đảng và Bác đã lựa chọn”.

Cán bộ, nhân dân khối Bình Phúc chung vui bên vò rượu cần ngày mùng Một Xuân Bính Thân 2016
Nhân dân khối Bình Phúc chung vui bên vò rượu cần ngày mùng 1 Xuân Bính Thân 2016.
Nhóm bạn trẻ ở Phường Hưng Phúc - TP Vinh xúng xính áo mới chuẩn bị du xuân cùng gia đình.
Nhóm bạn trẻ ở Phường Hưng Phúc xúng xính áo mới chuẩn bị du xuân cùng gia đình.
Nhiều gia đình ở ngõ phố tập hợp thành nhóm đến từng nhà chúc Tết.
Nhiều gia đình ở ngõ phố tập hợp thành nhóm đến từng nhà chúc Tết.

Trần Hải

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.