Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ doanh nhân Việt kiều tại Thái Lan

Tại buổi gặp gỡ, Thủ tướng đặt vấn đề Việt kiều Thái Lan sẽ đóng góp bao nhiêu trong mục tiêu kim ngạch 2 chiều giữa hai nước đạt trên 20 tỷ USD.

Sáng 19/8, tại tỉnh Nakhon Phanom, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thái Lan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ doanh nhân Việt kiều tại Thái Lan. Buổi gặp gỡ do Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công thương, Hiệp hội doanh nhân Thái –Việt tổ chức. Cùng dự có lãnh đạo tỉnh Nakhon Phanom, lãnh đạo một số bộ, ngành và hơn 200 doanh nhân Việt kiều.

thu tuong nguyen xuan phuc gap go doanh nhan viet kieu tai thai lan hinh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ doanh nhân Việt kiều tại Thái Lan.

Trong không khí thân tình, cởi mở, đại diện Hiệp hội doanh nhân Thái-Việt phát biểu đánh giá cao những thành tựu kinh tế xã hội đất nước thời gian qua và cho biết, thời gian qua đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại và hoạt động xã hội hướng về tổ quốc, nhưng chưa mang lại hiệu quả như mong muốn.

Hội kiến nghị lãnh đạo hai nước thúc đẩy các tuyến đường bộ và đường không kết nối giữa hai nước, mở đường bay giữa Hà Nội và Nakhon Phanom; tạo khung khổ thúc đẩy hợp tác lao động giữa hai nước, trong đó có việc đưa lao động Việt Nam sang làm việc tại Thái Lan; thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước.

thu tuong nguyen xuan phuc gap go doanh nhan viet kieu tai thai lan hinh 2
Thủ tướng phát biểu tại buổi gặp gỡ

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Thủ tướng ghi nhận những ý kiến, đề xuất của các doanh nhân với Chính phủ và bộ ngành về biện pháp thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước.

Thủ tướng đánh giá cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan nói chung, khu vực Đông Bắc nói riêng, đã thương yêu, đoàn kết, có nhiều doanh nhân thành đạt. Thủ tướng cũng cho biết trong hội đàm, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha đánh giá cao người Việt Nam, nhiều người thành đạt, đóng góp vào sự phát triển của Thái Lan.

Thủ tướng cho biết, trong ASEAN, hiện chỉ có Việt Nam và Thái Lan là Đối tác chiến lược của nhau. Mối quan hệ hai nước ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, nhất là về kinh tế, thương mại và đầu tư.

thu tuong nguyen xuan phuc gap go doanh nhan viet kieu tai thai lan hinh 3
Thủ tướng nhấn mạnh thời gian tới 2 nước sẽ phấn đấu đưa kim ngạch hai chiều lên trên 20 tỷ USD và đề nghị các doanh nhân Việt kiều có sự đóng góp cho kết quả này.

Thủ tướng nhấn mạnh, trong thời gian tới sẽ sớm phấn đấu kim ngạch hai chiều lên trên 20 tỷ USD, trong con số này, bà con Việt kiều tại Thái Lan sẽ đóng góp bao nhiêu? Việt Nam có nhiều phong cảnh đẹp, nổi tiếng, bờ biển lý tưởng nhưng người Thái Lan đến Việt Nam du lịch chỉ khoảng 200.000 người, trong khi người Việt Nam du lịch tại Thái Lan có trên 800.000 người. Điều đó cho thấy có sự chưa cân đối, phải chăng đây là lĩnh vực chúng ta có thể khai thác. 

Với hàng hóa sản xuất trong nước ngày càng dồi dào, chất lượng tốt, Thủ tướng mong muốn các doanh nhân Việt kiều là đầu mối xúc tiến thương mại hai nước, đưa hàng Việt Nam vào hệ thống thương mại và siêu thị Thái Lan, là tổng đại lý tiêu thụ hàng hóa Thái Lan và Việt Nam. 

Thủ tướng cũng thông báo với các doanh nhân về tình hình kinh tế xã hội trong nước thời gian qua đã có nhiều thành tựu, không khí làm ăn ở Việt Nam sôi động, môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi được các tổ chức quốc tế đánh giá cao.  

Dù hai nước đã có 40 chuyến bay mỗi tuần nhưng chưa có chuyến bay thẳng đến Nakhon Phanom, Thủ tướng cho rằng các hãng hàng không cần nghiên cứu tuyến bay này. Đánh giá giao thông kết nối hai nước chưa đáp ứng kịp nhu cầu hợp tác kinh tế và du lịch, Thủ tướng ghi nhận các kiến nghị của doanh nhân Việt kiều và cho biết Chính phủ cũng rất quan tâm đến hành lang Đông-Tây và đang xây dựng một tuyến cao tốc từ Vientiane (Lào) đi Thanh Thủy đến vùng Nghệ An và một số tuyến đường khác thời gian tới.

Thời gian tới, Thủ tướng mong muốn doanh nhân Việt kiều tại Thái Lan cùng với hoạt động đầu tư kinh doanh, cần hỗ trợ cộng đồng người Việt tại Thái Lan, thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ nhau tốt hơn nữa, tạo điều kiện cho con em học hành. Cùng với đó là hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan vươn lên làm giàu./.

Theo VOV

tin mới

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 26/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 26/3

(Baonghean.vn) - Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm ngày truyền thống; UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 3; Nghệ An sẽ tổ chức tri ân các anh hùng, liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên; Công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2023… là những nội dung đăng tải trong ngày.

Chủ tịch UBND tỉnh: Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện các dự án trọng điểm

Chủ tịch UBND tỉnh: Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện các dự án trọng điểm

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 3, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm; tháo gỡ khó khăn, tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống

(Baonghean.vn) - Sáng 26/3, nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, chúc mừng Tỉnh đoàn Nghệ An.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng, hoàn thiện pháp luật để phát huy tối đa mọi nguồn lực phát triển đất nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng, hoàn thiện pháp luật để phát huy tối đa mọi nguồn lực phát triển đất nước

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các thành viên Chính phủ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng pháp luật gắn với nâng cao hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 25/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 25/3

(Baonghean.vn) - Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công trình đường dây 500kV mạch 3; Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nghệ An lần thứ XX; Chung cư nội đô ở thành phố Vinh tăng giá mạnh… là những thông tin nổi bật trong ngày 25/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 24/3

(Baonghean.vn) - Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024; Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7; Giao dịch vàng sôi động trở lại… là những thông tin nổi bật ngày 24/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/3

(Baonghean.vn) - Xã Thanh Tiên đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Thành lập Đoàn kiểm tra hoạt động chống khai thác hải sản bất hợp pháp; Hai cán bộ đoàn Nghệ An đạt giải thưởng Lý Tự Trọng cấp Trung ương… là những nội dung đáng chú ý đăng trên baonghean.vn ngày 23/3.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 22/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 22/3

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3 trên baonghean.vn có một số nội dung đáng chú ý: Khánh thành Dự án khôi phục, nâng cấp hệ thống Thủy lợi Bắc Nghệ An; Cảnh báo chiêu trò của tội phạm sử dụng công nghệ cao; TP. Vinh đề xuất thu phí dừng, đỗ xe trên trên một số tuyến đường chính...

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Tìm giải pháp để du lịch cộng đồng, du lịch miền Tây Nghệ An phát triển toàn diện, nhanh và bền vững

Tìm giải pháp để du lịch cộng đồng, du lịch miền Tây Nghệ An phát triển toàn diện, nhanh và bền vững

(Baonghean.vn) - Vấn đề trọng tâm được đặt ra tại hội nghị liên quan đến các giải pháp dựa vào cộng đồng để làm du lịch; huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, di sản; đẩy mạnh quảng bá du lịch; đào tạo nguồn nhân lực...

Xã Thanh Liên giữ vững lá cờ đầu ở huyện Thanh Chương

Xã Thanh Liên giữ vững lá cờ đầu ở huyện Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Tròn 70 năm, kể từ ngày có tên gọi Thanh Liên, mỗi giai đoạn là một dấu mốc nỗ lực, sáng tạo, vượt khó vươn lên của Đảng bộ và Nhân dân nơi đây. Đặc biệt 10 năm gần đây, địa phương luôn giữ vững “lá cờ” đầu trong các phong trào của huyện Thanh Chương.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 21/3

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 21/3

(Baonghean.vn) - Lãnh đạo tỉnh khảo sát các mô hình du lịch cộng đồng tại 4 huyện miền Tây Nghệ An; Chi tiết phương án tuyển sinh lớp 10 vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu; Công an huyện Tương Dương thông báo truy tìm chủ sở hữu phương tiện vi phạm hành chính...