Báo Nghệ An: Bản lĩnh, trí tuệ, tiếp tục đổi mới

(Baonghean) - Báo Nghệ An ra đời trong lửa đạn của chiến tranh, trong giai đoạn tỉnh nhà đang chia lửa cùng miền Nam, cung cấp cả sức người, sức của cho tiền tuyến. 55 năm xây dựng và trưởng thành, Báo Nghệ An đã vượt qua biết bao gian khó, giữ vững chí khí cách mạng, kiên trì triết lý làm báo, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ Tỉnh Nghệ An, là nguồn thông tin tin cậy của cán bộ, đảng viên và nhân dân Nghệ An. 
Báo Nghệ An nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Ảnh: P.V
Báo Nghệ An nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Ảnh: P.V
55 năm qua, Báo Nghệ An luôn thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, định hướng dư luận, cung cấp thông tin nhanh, kịp thời và chính xác tới bạn đọc, tạo sự đoàn kết nhất trí trong cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp quần chúng nhân dân. Báo luôn phản ánh chân thực, khách quan hiện thực cuộc sống, chuyển tải những chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, của tỉnh Nghệ An một cách dễ hiểu, tạo cảm hứng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân ủng hộ, thực hiện hiệu quả. 
Báo Nghệ An cũng là nơi gửi gắm tâm tư, nguyện vọng của bạn đọc, cùng với những suy nghĩ, ý kiến tâm huyết góp ý để tỉnh phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, đời sống xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Báo Nghệ An là một trong những tờ báo có bản lĩnh, có chính kiến, đi sâu vào những vấn đề bức xúc trong xã hội, phản ánh một cách xây dựng, đồng thời tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng.
Báo Nghệ An cũng đã thể hiện nhiều nỗ lực trong việc nêu gương người tốt, việc tốt, cổ vũ, khích lệ nhân dân hăng say học tập, lao động và bảo vệ Tổ quốc. Đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cán bộ, công nhân viên của Báo ngày càng được đào tạo bài bản hơn, được tôi luyện qua thực tiễn cuộc sống và công tác, nắm vững về lý luận chính trị, có nghiệp vụ chuyên môn tốt, có đạo đức nghề nghiệp chuẩn mực. 
Cũng nhờ vậy, mà Báo Nghệ An đã đạt 9 giải Báo chí Quốc gia, với nhiều bài báo có chất lượng, trở thành những tác phẩm báo chí có sự lan tỏa mạnh mẽ và thực sự có dấu ấn trong lòng bạn đọc. Đến nay, Báo đã có ấn phẩm báo in, báo điện tử và nhiều hình thức tuyên truyền khác. Các nội dung trên mặt báo luôn đúng với tôn chỉ, mục đích, bám sát sự chỉ đạo, định hướng của Đảng, Nhà nước và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An. Trong bối cảnh cạnh tranh thông tin rất lớn, lượng phát hành của báo Nghệ An rất cao so với các báo Đảng của các địa phương và Trung ương (16.500 tờ/ngày), số lượng người đọc Báo điện tử cũng rất lớn (khoảng 150.000 lượt truy cập mỗi ngày).
Cùng với sự lớn mạnh của mình, Báo đã thể hiện trách nhiệm xã hội, phát triển nhiều hoạt động sau mặt báo, đặc biệt là các hoạt động an sinh xã hội. Trước những yêu cầu của tình hình mới, Báo đã có sự thay đổi theo hướng tích cực như triển khai mô hình tòa soạn hội tụ, đổi mới nội dung, hình thức, cách thức trình bày, nhờ đó Báo Nghệ An đã trở nên hấp dẫn hơn, thu hút được nhiều người đọc. 
Phóng Viên Báo Nghệ An nhận giải A, Giải báo chí Quốc gia lần thứ 8 - 2014. Ảnh: P.V
Phóng viên Báo Nghệ An nhận giải A, Giải báo chí Quốc gia lần thứ 8 - 2014. Ảnh: P.V
Những nỗ lực không mệt mỏi của Báo đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận. Danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới mà Báo vinh dự được đón nhận năm 2015 hoàn toàn xứng đáng với những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, công nhân viên, phóng viên của Báo Nghệ An.
Tỉnh ủy Nghệ An luôn đặt niềm tin và kỳ vọng lớn lao vào Báo Nghệ An, cũng như các đơn vị báo chí của tỉnh. Với niềm tin và kỳ vọng vào sự phát triển của Báo, tôi xin nhấn mạnh thêm một số nội dung, đề nghị Ban Biên tập nghiên cứu, thực hiện tốt:
Thứ nhất, đề nghị Báo thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, nghiêm túc chấp hành sự định hướng, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An.
Thứ hai, đề nghị Báo tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức báo in, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới; chú ý đầu tư phát triển báo điện tử và các hình thức thông tin, tuyên truyền trên mạng xã hội; phát triển các loại hình truyền thông khác, đẩy mạnh các hoạt động sau mặt báo, phấn đấu trở thành một đơn vị truyền thông mạnh. 
Thứ ba, đề nghị Báo tiếp tục thực hiện tốt công tác quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ phóng viên và đội ngũ quản lý, để đội ngũ phóng viên, biên tập viên và cán bộ quản lý giỏi cả chuyên môn, am hiểu sâu sắc về lý luận chính trị.
Thứ tư, cuối cùng, nhưng cũng là nhiệm vụ rất quan trọng, đề nghị Báo thực hiện đúng chức năng là tờ báo Đảng, thể hiện bản lĩnh, đứng trên quan điểm của Đảng để giải thích, hướng dẫn, định hướng dư luận trong mọi vấn đề, kể cả những vấn đề khó khăn, phức tạp nhất. Báo cần kết nối các chuyên gia, các cộng tác viên tâm huyết, xây dựng các diễn đàn đóng góp cho sự phát triển của tỉnh. Từ các phong trào thi đua kịp thời nêu gương người tốt, việc tốt, làm tốt công tác giáo dục thế hệ trẻ.
Xin trân trọng cảm ơn Báo Nghệ An và xin chúc mừng Báo nhân dịp 55 năm ngày thành lập. Chúc Báo Nghệ An luôn bản lĩnh, trí tuệ, được cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Nghệ An tin yêu.
Nguyễn Đắc Vinh
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy 

tin mới

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/4

(Baonghean.vn) - Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị xã; Giá chè búp tươi Nghệ An tăng cao nhất nhiều năm; Chính thức chặn dòng, tích nước hồ chứa nước Khe Lại - Vực Mấu… là những thông tin nổi bật ngày 15/4.

Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị

Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An tổ chức làm việc với các đồng chí bí thư huyện, thành, thị ủy và chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã về công tác sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025.

Dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An sẽ được trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An sẽ được trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất đưa nội dung dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/4

(Baonghean.vn) - Nghệ An dự kiến sẽ thu hồi vốn chưa giải ngân của 10 công trình, dự án; Phát động tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước ở khu vực miền núi; Thị trường vàng Nghệ An chững lại sau chỉ đạo của Thủ tướng… là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn trong ngày.

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: 'Triệu tấm lòng yêu thương-Nghìn mái nhà hạnh phúc'

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: 'Triệu tấm lòng yêu thương-Nghìn mái nhà hạnh phúc'

Tại Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay "xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên phạm vi cả nước diễn ra sáng 13/4, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã kêu gọi sự góp sức của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân trong nước và ở nước ngoài.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/4

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác tỉnh Nghệ An dâng hương tưởng niệm tại các di tích lịch sử ở Bình Phước; Trình HĐND tỉnh bổ sung 4 dự án đầu tư khu đô thị và dân cư mới tại thành phố Vinh; Nghệ An phấn đấu hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 6/2024...

Chân dung những anh hùng người Nghệ qua lời kể của cựu phóng viên chiến trường

Chân dung những anh hùng người Nghệ qua lời kể của cựu phóng viên chiến trường

(Baonghean.vn) - Là ''thư ký của thời đại’’, nhà báo Nguyễn Thế Viên từng có mặt trong nhiều trận đánh lịch sử. Nhớ về Điện Biên, nhớ về 56 ngày đêm không ngủ, những cái tên như Trần Can, Phan Tư hay Phan Đình Giót vẫn mãi là huyền thoại trong ký ức của cựu phóng viên chiến trường.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc tại Bình Phước bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc tại Bình Phước bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh

(Baonghean.vn) - Chiều 12/4, tại thành phố Đồng Xoài, Đoàn công tác tỉnh Nghệ An do đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước nhằm bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 12/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 12/4

(Baonghean.vn) - Ủy ban Kiểm tra Trung ương giao ban với 22 địa phương, đơn vị tại Nghệ An; HĐND tỉnh cho ý kiến về phương án phân bổ nguồn vốn thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu giải thích việc đặt tên xã sau sáp nhập...

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 11/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 11/4

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024; HĐND tỉnh tổ chức các cuộc họp thẩm tra dự thảo nghị quyết; Nghệ An tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM tại Hà Nội… là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn hôm nay.

Đề xuất phương án phân bổ nguồn vốn ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024

Đề xuất phương án phân bổ nguồn vốn ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp thẩm tra, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh thống nhất đề xuất phương án phân bổ kinh phí sự nghiệp nguồn vốn ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024 với số tiền hơn 356 tỷ đồng theo từng lĩnh vực.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

(Baonghean.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung ký công điện yêu cầu người đứng đầu sở, ban, ngành, địa phương, ban quản lý dự án và chủ đầu tư đề cao trách nhiệm, tập trung triển khai quyết liệt hơn nữa, đồng bộ, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

Băn khoăn đặt tên làng, tên xã sau sáp nhập

Băn khoăn đặt tên làng, tên xã sau sáp nhập

(Baonghean.vn) - Một vấn đề đang được dư luận hết sức quan tâm liên quan đến dự kiến đặt tên đơn vị hành chính mới sau sáp nhập ở các địa phương hiện nay. Vậy, đặt tên như thế nào đảm bảo phù hợp là việc cần phải được nghiên cứu bài bản.