Sông Lam Nghệ An chiến thắng vì đội bóng phố núi thi đấu hớ hênh

(Baonghean.vn) - HLV Trần Quốc Tuấn đã rời khỏi băng ghế chỉ đạo. Nhà cầm quân này cảm thấy bế tắc và thú nhận 'không hiểu điều gì đang xảy ra với HAGL suốt 4 vòng đấu vừa qua'.

 "Tri ân" Phi Sơn

Đội khách SLNA đã có 4 trận liên tiếp ở V-League 2017, giữ sạch mảnh lưới và chính thức “lên mặt đất” khi rời sân Plei-ku với hiệu số bàn thắng - thua bằng 0. Tuy nhiên, thành thật mà nói, SLNA chơi không hay trong trận đấu này. Tiền vệ Khắc Ngọc đã vài lần không giữ được bóng trong chân, đuối sức trong các pha tranh chấp cuối trận đấu. Ngay cả Phi Sơn, nhiều pha bóng tấn công, dốc bóng rồi đứng thở…và mất bóng.

Đây cũng là trận đấu mà SLNA chỉ kiểm soát bóng 37% thời gian, chỉ thực hiện được 278 đường chuyền (chủ nhà 464) và tỷ lệ chuyền bóng trúng đích 77%, thấp nhất trong 4 trận đấu gần đây. Ngay cả tỷ lệ tắc bóng thành công vốn là điểm mạnh của SLNA thì các cầu thủ xứ Nghệ chỉ đạt 54%, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ 66% của chủ nhà.

Danco đã có bàn thắng dễ dàng đầu tiên tại V-League. Ảnh: Dũng Nguyễn.
 Danco đã có bàn thắng dễ dàng đầu tiên tại V-League. Ảnh: Dũng Nguyễn.

So với các trận đấu trước thì ngoại trừ sự xuất hiện của Văn Vinh đá cặp với Khắc Ngọc ở hàng tiền vệ, SLNA không có sự thay đổi nhiều. Đây là điều khá bất thường với những ai am hiểu về nội tình đội bóng xứ Nghệ.

Việc không thấy Phúc Tịnh vào thay Danko như thường lệ, rồi “lão tướng” Văn Vinh phải cắn răng cố đá hết trận, Phi Sơn bị chấn thương nhẹ, tập tễnh trên sân khiến cho khán giả xứ Nghệ theo dõi trận đấu không khỏi lo lắng.

Sự thật chỉ được hé lộ khi trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Đức Thắng thông báo hàng loạt cầu thủ SLNA bị cảm, sốt. Ngọc Toàn, Phúc Tịnh không thể ra sân. Nguyên Mạnh, Phi Sơn cũng đều bị ốm và không có được trạng thái thể lực tốt nhất.

Khán giả thêm lần nữa ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của BHL và cầu thủ SLNA. Một lễ "tri ân" Phi Sơn đầy ấn tượng và đây thực sự đang trong quãng thời gian đẹp nhất sự nghiệp “quần đùi, áo số” của cầu thủ mang áo số 10 này. Khán giả gọi, Phi Sơn trả lời bằng một bàn thắng đầy ấn tượng.

Màn tri ân Phi Sơn tuyệt vời trên khán đài sân Plei-ku. Ảnh: Dũng Nguyễn
Màn tri ân Phi Sơn tuyệt vời trên khán đài sân Plei-ku. Ảnh: Dũng Nguyễn

Điều khá bất ngờ, ngoài nhãn quan chiến thuật cực tốt của Phi Sơn và nhiều cầu thủ SLNA đang có phong độ cao trong thời gian gần đây thì các cầu thủ chủ nhà như A Hoàng và thủ môn Văn Tiến chính là người “biếu quà” số 10 này. SLNA đá không hay mà vẫn thắng là do chủ nhà thi đấu hớ hênh đến khó tả. Trong 1 trận đấu mà hàng phòng thủ HAGL mắc đến 2 sai lầm chết người thì khó mà có điểm là điều đương nhiên. 

Điều khá trùng hợp là khởi đầu và kết thúc vị trí HLV trưởng đội bóng Phố Núi của ông Trần Quốc Tuấn đều liên quan đến đội bóng SLNA. Trớ trêu thay, chính thủ môn Văn Tiến gián tiếp khiến Quốc Tuấn - một người xuất thân từ HLV thủ môn phải nhường ghế nóng cho đồng nghiệp Dương Minh Ninh.

Gỗ non

Điều khán giả khá ngạc nhiên là đầu trận đấu, cả Văn Toàn bên cánh phải lẫn Đức Lương bên cánh trái tấn công biên khá tốt, Mạnh Hùng đang vất vả với số 9 của chủ nhà thì HAGL lại tập trung đánh trung lộ.

Được giao nhiệm vụ làm bóng, Mobi và Ngọc Quang lại dùng quá nhiều đường chuyền dài, bổng vào khoảng trống sau lưng 2 trung vệ. Khi mà Văn Khánh, Ngọc Hải thi đấu tập trung, phía trước Văn Vinh, Khắc Ngọc và lá chắn di động Olaha thi đấu đầy nhiệt tình thì cơ hội cho Công Phượng, Minh Vương, Văn Thanh là khá thấp. Những kẽ hở xuất hiện thì thủ môn Nguyên Mạnh lại là người sửa sai thành công, khiến cho ngoài cơ hội từ cú cứa bóng khá đẹp của Châu Ngọc Quang đội chủ nhà gần như bế tắc trong tấn công.

Những miếng đánh của HLV Quốc Tuấn, các đối thủ đều biết vì nó ít biến hóa trong mùa giải và thay đổi trong từng thời điểm của trận đấu. Khả năng đọc trận đấu và điều chỉnh đấu pháp không phải là điểm mạnh của HLV Quốc Tuấn khiến cho HAGL dù có khá nhiều cầu thủ tốt như Công Phượng, Văn Thanh, Đông Triều nhưng mọi việc chỉ dừng lại ở cầm bóng. Gỗ non là vì vậy.

HLV Chung Hae Seong (Hàn Quốc) sẽ có mặt tại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng vào ngày 18/10 với cương vị Giám đốc kỹ thuật. Người ta bắt đầu nghĩ đến một tương lai mới của Công Phượng và đồng đội dưới bàn tay nhào nặn của ông thầy Hàn Quốc.

An Thanh

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.