HLV Hà Nội thanh minh về lối chơi xấu xí trên sân Vinh

(Baonghean.vn) - Mặc dù khép lại 45 phút đầu tiên với tỷ số 2-1, nhưng CLB Hà Nội lại thể hiện một lối chơi không thực sự thuyết phục trong hiệp 2.

Trong hiệp 2, SLNA là những người thi đấu tốt hơn và tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng. Trong khi đó, đội khách Hà Nội co về cố thủ và tìm mọi cách để bảo toàn tỷ số 2-1. Rất nhiều tình huống phạm lỗi và câu giờ lộ liễu của các học trò HLV Chu Đình Nghiêm đã xảy ra khiến trận đấu vỡ vụn. Mặc dù trọng tài đã rút ra 2 thẻ phạt cảnh cáo Văn Quyết và Moses bên phía đội khách, đồng thời bù giờ trận đấu 5 phút, thế nhưng Hà Nội vẫn có được điều mình muốn khi rời sân Vinh.

HLV Chu Đình Nghiêm chỉ đạo các cầu thủ chơi áp sát trong phần cuối trận đấu. Ảnh: Hoài Hoan
HLV Chu Đình Nghiêm chỉ đạo các cầu thủ chơi áp sát trong phần cuối trận đấu. Ảnh: Hoài Hoan

Trà lời họp báo sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm phát biểu: “Tôi hài lòng với kết quả của trận đấu này và Hà Nội có được một chiến thắng xứng đáng. Tuy nhiên, chất lượng của trận đấu này chỉ ở mức trung bình và lẽ ra phải có nhiều hơn 3 bàn thắng được ghi".

Nói về những tình huống câu giờ của cầu thủ đội nhà, HLV CLB Hà Nội cho biết: “Tôi không chỉ đạo các cầu thủ chơi câu giờ, thay vào đó là tìm mọi cách để giảm sự hưng phấn của SLNA khi họ đang ép sân. Tôi nghĩ đội bóng nào cũng sẽ làm như vậy trong hoàn cảnh này”.

Kết thúc trận đấu, rất nhiều khán giả xứ Nghệ đã bỏ ra về, một số ở lại thì nán lại sân Vinh để phản đối lối chơi thiếu thuyết phục của đội khách và những quyết định của trọng tài chính Trương Hồng Vũ.

Trọng tài Trương Hồng Vũ chỉ rút ra 2 tấm thẻ vàng cho những pha phạm lỗi và câu giờ của CLB Hà Nôi. Ảnh: Hoài Hoan
Trọng tài Trương Hồng Vũ chỉ rút ra 2 tấm thẻ vàng cho những pha phạm lỗi và câu giờ của CLB Hà Nội. Ảnh: Hoài Hoan

Về phía SLNA, HLV Nguyễn Đức Thắng nhận định: “Tôi không hài lòng về trận đấu này, nhất là cách thi đấu của CLB Hà Nội. Trong hiệp 1, có những thời điểm chúng tôi đã chơi không thực sự tỉnh táo và trong suốt trận đấu thì SLNA đã tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn. Đáng tiếc may mắn đã không đứng về phía chúng tôi từ xà ngang đến cột dọc".

Nhà cầm quân xứ Nghệ khẳng định: “Đội Hà Nội đã giành chiến thắng nhưng họ cho thấy mình là đội chơi không “Fairplay”. Bên cạnh đó, trọng tài đã dung thứ cho điều đó với những quyết định nương tay. Bất kỳ cầu thủ nào thi đấu trong bối cảnh như vậy cũng sẽ ức chế.

Bây giờ bóng đá đang đi theo hướng Fairplay và chúng tôi đang xây dựng lối chơi như vậy. Mỗi người có một quan điểm về cách làm giảm hưng phấn đối phương, nhưng cái gì cũng có mức độ. Các bạn thấy đấy, khán giả đã phản ứng rất dữ dội về cách thi đấu của Hà Nội. Tôi không cần phải bình luận thêm nữa".

Thua trận này, SLNA tụt xuống vị trí thứ 11 với 17 điểm và không còn cách nào khác, họ phải hạ quyết tâm đánh bại SHB Đà Nẵng ở vòng đấu tiếp theo diễn ra ngày 15/9.

Trung Kiên

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.