Hàng loạt lao động Nghệ An cắt phép đi cổ vũ trận B. Bình Dương - SLNA

(Baonghean.vn) - Trong cuộc đối đầu giữa B. Bình Dương và SLNA tại vòng 19 V.League 2017 sẽ  có một lượng lớn các CĐV xứ Nghệ đến cổ vũ dù trận đấu này diễn ra vào thứ Sáu.  

Mỗi khi SLNA vào Nam thi đấu, Ban giám đốc các Công ty, xí nghiệp, nhà máy tại TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước... có lẽ là những người kém vui nhất. Bởi trong ngày diễn ra bóng đá, họ sẽ mất đi một số lượng lớn người lao động.

Trước trận đấu giữa B. Bình Dương và SLNA tại vòng 19 V.League, rất nhiều CĐV xứ Nghệ đang làm việc tại các KCN vùng lân cận Bình Dương đã thay nhau viết đơn xin nghỉ phép. Đây là câu chuyện gần như đã thành thông lệ với người lao động Nghệ An ở khu vực phía Nam. Thậm chí, nội dung và lý do để nghỉ phép được những công nhân này ghi rõ: “Đi cổ vũ bóng đá trận Bình Dương - SLNA”.

Nếu trận đấu giữa Bình Dương và SLNA diễn ra đúng như dự kiến vào CN sẽ không có những đơn nghỉ phép như thế này. Ảnh: NVCC
Nếu trận đấu giữa Bình Dương và SLNA diễn ra đúng như dự kiến vào Chủ nhật  sẽ không có những đơn nghỉ phép như thế này. Ảnh: NVCC

Theo tìm hiểu, có những người chỉ xin nghỉ phép một ngày duy nhất. Tuy nhiên cũng có những trường hợp xin nghỉ phép hẳn 2 ngày hoặc chỉ duy nhất một buổi để được đến sân cổ vũ cho đội bóng quê hương.

Bạn Nguyễn Tiến, một CĐV xứ Nghệ đang làm việc tại Biên Hoà, Đồng Nai cho biết, anh đã viết đơn xin nghỉ phép để nạp vào ngày hôm qua. Và theo Tiến rất nhiều  bạn trẻ đang làm việc tại công ty anh cũng làm như vậy vì không thể bỏ lỡ trận đấu được chờ đợi nhất trong năm giữa Bình Dương và SLNA. Tiến chia sẻ: “Quanh năm đi làm vất vả, chỉ mong được đến ngày cùng đồng hương hoà trong không khí bóng đá, tận mắt chứng kiến những cầu thủ quê nhà thi đấu; và đây cũng là cách để chúng tôi thể hiện tình yêu và tình đoàn kết. Lịch thi đấu ban đầu là Chủ nhật, nhưng sau đổi thành thứ Sáu, vì không thể bỏ lỡ ngày hội này nên chúng tôi đành phải xin nghỉ”.

Sự cuồng nhiệt của Hội CĐV SLNA trên sân Bình Dương mùa giải năm ngoái. Ảnh: Hoài Hoan
Sự cuồng nhiệt của Hội CĐV SLNA trên sân Bình Dương giải V. League 2016. Ảnh: Hoài Hoan

Sau chuỗi 7 trận không thắng, 3 điểm quý giá trước SHB Đà Nẵng ở vòng đấu trước của đội nhà đã tạo cho các CĐV SLNA một sự hưng phấn. Để chuẩn bị cho trận đấu này, Hội CĐV SLNA phía Nam đã may mới hơn 300 lá cờ, cũng như trang bị thêm loa, trống... để tiếp sức cho thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Bên cạnh đó, trước trận đấu sẽ là màn diễu hành quy tụ gần 1.000 CĐV SLNA ở Bình Dương.

Năm nay, Hội CĐV SLNA phía Nam không có được lực lượng CĐV hùng hậu nhất. Lịch thi đấu thay đổi từ Chủ nhật (24/9) xuống thứ Sáu (22/9) nên sân Bình Dương mất đi một lực lượng CĐV lớn. Tuy nhiên không vì thế, mà ngọn lửa trong NHM xứ Nghệ giảm nhiệt. Dự kiến sẽ có khoảng 6.000 - 8.000 CĐV mặc áo vàng phủ kín một khu vực khán đài sân Bình Dương chiều nay./.

Trung Kiên

tin mới

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

(Baonghean.vn) - Phải đối đầu với một đội bóng nhiều sao như Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định sẽ là một thử thách lớn của thầy trò huấn luyện viên Phan Như Thuật. Và để có được một kết quả tốt thì các cầu thủ Sông Lam Nghệ An sẽ phải cố gắng hết sức để có thể vô hiệu hóa được những ngôi sao đó.