17h00' hôm nay, SLNA - Hà Nội: 'Sống chung với lũ'

Dù bị ảnh hưởng không nhỏ vì đa số các cầu thủ tập trung cùng các ĐTQG, Hà Nội FC buộc lòng phải “sống chung với lũ” trong bối cảnh hiện tại.

» SLNA hăng hái tập luyện cho vòng 17 V.League gặp Hà Nội

 » Những 'gã khổng lồ' ở đại chiến SLNA - Hà Nội

Hà Nội FC là một trong những đội bóng có quân số đông nhất cho U22 Việt Nam và ĐTQG. Ở SEA Games 29 vừa rồi, có tới 5 cầu thủ của đội bóng Thủ đô góp mặt là Phí Minh Long, Trần Văn Kiên, Đoàn Văn Hậu, Quang Hải và Đỗ Duy Mạnh.

Còn trong thành phần ĐTQG tham dự trận đấu với Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019, Minh Long, Văn Hậu, Quang Hải và Văn Quyết là những người được triệu tập. Trước trận đấu với SLNA, cả 4 cầu thủ đều có rất ít thời gian để lắp ghép cùng đội bóng.

Văn Quyết (phải) vừa trở về từ Campuchia đã phải tham chiến V-League. Ảnh: V.S.I
Văn Quyết (phải) vừa trở về từ Campuchia đã phải tham chiến V-League. Ảnh: V.S.I

Đội bóng Thủ đô cũng chịu tổn thất nặng nề về lực lượng khi hàng loạt cầu thủ bị chấn thương. Trong bối cảnh đó, HLV Chu Đình Nghiêm buộc lòng phải sử dụng những cầu thủ vừa mới phục vụ các ĐTQG trở về.

“Chúng tôi có nhiều cầu thủ thi đấu ở SEA Games 29 cũng như trận gặp Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019 vừa rồi. Dù giành những kết quả không mấy khả quan nhưng tôi không hề lo ngại về vấn đề tâm lý bởi trong bóng đá, thất bại là một phần khó tránh khỏi. Các em là cầu thủ chuyên nghiệp nên sẽ chấp nhận điều đó. Tuy nhiên, tình cảnh hiện tại khá khó khăn với chúng tôi khi Duy Mạnh bị chấn thương, còn trong ngày hôm qua, Quang Hải, Đoàn Văn Hậu và Văn Quyết vẫn chưa tập trung với đội nên tôi chưa có thời gian để nói chuyện với các em.

Dù vậy, chắc chắn với tình hình chấn thương của đội rất nhiều nên tôi sẽ sử dụng các cầu thủ đó trong từng thời điểm. Đó là những bất lợi nhất định của chúng tôi trong chuyến làm khách ở SLNA”, HLV Chu Đình Nghiêm giãi lòng.

Theo vị thuyền trưởng của Hà Nội FC, vấn đề khiến các đội bóng đau đầu là quãng nghỉ quá dài ảnh hưởng đến phong độ của các đội bóng và bất cứ đội bóng nào cũng cần thời gian để trở lại quỹ đạo của mình. “Quãng thời gian nghỉ dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ cũng như cảm giác bóng của các cầu thủ. Khi V-League trở lại, chúng tôi sẽ bị ảnh hưởng ở trận đấu tới gặp SLNA nhưng sau đó, guồng quay sẽ trở lại. Lịch thi đấu 1 tuần/1 trận rất phù hợp và giúp các cầu thủ có thời gian để hồi phục. Bất cứ đội bóng nào cũng thế, nếu được thi đấu liên tục thì sẽ giữ được nhịp cho cầu thủ”, ông Nghiêm chia sẻ thêm.

Trong khi đó, SLNA sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều. Đội bóng xứ Nghệ chỉ có mỗi Hoàng Văn Khánh tập trung cùng U22 Việt Nam. Suốt quãng nghỉ 2 tháng vừa qua, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng rốt ráo tập trung nhằm cải thiện thứ hạng sau chuỗi trận không mấy thành công kể từ đầu mùa giải.

Đó là lợi thế lớn để đội chủ sân Vinh tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trên sân nhà sau chuỗi 6 trận toàn hòa và thua.

Theo TTVH

tin mới

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

(Baonghean.vn) - Phải đối đầu với một đội bóng nhiều sao như Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định sẽ là một thử thách lớn của thầy trò huấn luyện viên Phan Như Thuật. Và để có được một kết quả tốt thì các cầu thủ Sông Lam Nghệ An sẽ phải cố gắng hết sức để có thể vô hiệu hóa được những ngôi sao đó.