U21 SLNA: Xin chào, chúng tôi đã trở lại!

(Baonghean.vn) - Tại Trung tâm thể thao Viettel, U21 SLNA vừa có chiến thắng quý giá với tỉ số 2 – 1 trước U21 Hà Nội, qua đó giành luôn tấm vé tới VCK U21 Quốc gia 2017 sẽ diễn ra tại Bình Dương vào tháng 11 tới.

Trước khi bước vào chiến dịch vòng loại, không nhiều người tin thầy trò HLV Đinh Văn Dũng sẽ giành được một kết quả khả quan trong bảng đấu có sự hiện diện của nhà ĐKVĐ U21 Hà Nội, U21 Viettel và U21 FLC Thanh Hóa. Viễn cảnh về năm thứ 3 liên tiếp không thể lọt vào VCK của U21 SLNA là điều khó tránh khỏi.

Sự hoài nghi đó là hoàn toàn có cơ sở. Phải thừa nhận, lực lượng trong tay HLV Đinh Văn Dũng không được đánh giá cao bằng những năm trước. Ngoài những gương mặt đã ít nhiều để lại ấn tượng với người hâm mộ, như Bùi Đình Châu, Dương Văn Cường, Phan Văn Đức hay Phạm Xuân Mạnh. Còn lại, đa phần là những cầu thủ khá vô danh.

Một buổi tập của các cầu thủ U21 SLNA trước lúc ngày ra Hà Nội tham dự vòng loại. Ảnh: Trâm Uyên.
Một buổi tập của các cầu thủ U21 SLNA trước ngày ra Hà Nội tham dự vòng loại. Ảnh: Trâm Uyên.

Bên cạnh đó, đã 2 năm rồi U21 SLNA không vượt qua nổi vòng đấu loại. Năm 2015, đội quân do HLV Đinh Văn Dũng dẫn dắt nằm cùng bảng đấu với chủ nhà U21 Huế, U21 SHB Đà Nẵng, U21 FLC Thanh Hóa và U21 QNK Quảng Nam. Mặc dù, đang là đội ĐKVĐ và sở hữu lực lượng khá mạnh với 7 cầu thủ được tăng cường từ đội 1 SLNA, nhưng đội bóng trẻ xứ Nghệ đã gây thất vọng lớn.

Không những bị loại, U21 SLNA còn để lại hình ảnh xấu xí với hành vi phản cảm của trung vệ đội trưởng Phạm Mạnh Hùng. Trong trận thua 0 – 2 của U21 SLNA trước U21 SHB Đà Nẵng, Hùng “xà ngang” sau khi bị truất quyền thi đấu đã lao vào đòi hành hung trọng tài chính Vũ Mạnh Cường. Kết quả, trung vệ sinh năm 1993 bị VFF phạt 3 triệu đồng và treo giò 3 trận.

U21 SLNA đang gây nhiều bất ngờ trong mùa giải U21 Quốc gia. Ảnh: Internet.
U21 SLNA đang gây nhiều bất ngờ trong mùa giải U21 Quốc gia. Ảnh: Internet.

Năm 2016, U21 SLNA rơi vào bảng A được tổ chức tại Thanh Hóa. Để cụ thể hóa mục tiêu giành chiếc vé tới VCK, BLĐ SLNA đã lựa chọn HLV dày dạn kinh nghiệm Nguyễn Văn Thịnh đảm trách vị trí thuyền trưởng. Tiếc rằng, U21 SLNA vẫn không thi đấu thành công và đành chấp nhận đứng thứ 3/4 đội tham dự với vỏn vẹn 3 điểm.

Tương quan về lực lượng cũng như quá trình chuẩn bị, U21 SLNA năm nay rõ ràng kém hơn so với 2 năm vừa rồi, ít nhất là trên lý thuyết. Chưa kể, những đối thủ mà thầy trò HLV Đinh Văn Dũng phải chạm trán cũng thuộc dạng có “máu mặt”. U21 Hà Nội đang là ĐKVĐ, U21 Viettel với nòng cốt là những cầu thủ đang chơi ở giải hạng Nhất Quốc gia và hạng Nhì Quốc gia, U21 Thanh Hóa đang cho thấy sự tiến bộ không ngừng.

HLV Đinh Văn Dũng có công rất lớn trong thành tích vượt qua vòng loại của U21 SLNA. Ảnh: Tư liệu.
HLV Đinh Văn Dũng có công rất lớn trong thành tích vượt qua vòng loại của U21 SLNA. Ảnh: Tư liệu.

Trước tình cảnh khốn khó như vậy, số đông người hâm mộ xứ Nghệ không tin tưởng vào khả năng thành công của U21 SLNA cũng đâu có gì là khó hiểu.Tuy nhiên, chính việc không được kỳ vọng nhiều lại là điều có lợi cho thầy trò HLV Đinh Văn Dũng. Không phải gánh trên vai áp lực, những cái đầu, đôi chân của Phạm Xuân Mạnh và các đồng đội đã thi đấu thanh thoát hơn hẳn.

Trong trận đấu ra quân gặp người láng giềng U21 FLC Thanh Hóa, U21 SLNA đã có chiến thắng thuyết phục với tỉ số 3 – 0. Hiệu ứng tinh thần từ thắng lợi trong ngày ra quân đã giúp đội bóng trẻ xứ Nghệ có được trận hòa quý giá trước chủ nhà U21 Viettel, sau khi đã vượt lên dẫn trước với pha lập công của Phạm Xuân Mạnh. Hành trình chinh phục tấm vé tham dự VCK của U21 SLNA được khép lại mỹ mãn bằng chiến 2 – 1 trước nhà ĐKVĐ U21 Hà Nội.

Giành ngôi nhất bảng A, U21 SLNA đã chính thức có mặt tại VCK U21 QG 2017 được tổ chức trên sân Gò Đậu (Bình Dương) vào tháng 11 tới. Giờ là lúc, Phan Văn Đức và các đồng đội có thể hiên ngang tuyên bố với mọi đối thủ: Xin chào, chúng tôi đã trở lại!

                                                               Thanh Hưng

tin mới

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

(Baonghean.vn) - Phải đối đầu với một đội bóng nhiều sao như Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định sẽ là một thử thách lớn của thầy trò huấn luyện viên Phan Như Thuật. Và để có được một kết quả tốt thì các cầu thủ Sông Lam Nghệ An sẽ phải cố gắng hết sức để có thể vô hiệu hóa được những ngôi sao đó.