Những vũ điệu ballet trên đấu trường khốc liệt của SEA Games 29

Khác với hình ảnh những trận so tài nảy lửa đầy cơ bắp trên võ đài, cuộc đấu vã mồ hôi thậm chí đổ máu thì còn có môn thể thao mềm như lụa, uyển chuyển như ballet tại  SEA Games 29.

Nhung vu dieu ballet tren dau truong khoc liet cua SEA Games 29 hinh anh 1
SEA Games 29 đã kết thúc và bế mạc tối qua 30/8, rất nhiều môn thể thao được nhắc đến như bóng đá, điền kinh, bơi lội, thể dục dụng cụ..., nhiều kỷ lục SEA Games mới được xác lập. Tuy nhiên có một môn thể thao mang vẻ đẹp của "ballet" lại ít được khán giả quan tâm và biết đến.
Nhung vu dieu ballet tren dau truong khoc liet cua SEA Games 29 hinh anh 2
Thể dục nghệ thuật là một trong những môn thể thao Olympic, thường xuyên được đưa vào các Đại hội thể thao lớn của thế giới. Tại SEA Games 29, TDNT được nước chủ nhà đưa vào thi đấu với 8 bộ huy chương khác nhau.
Nhung vu dieu ballet tren dau truong khoc liet cua SEA Games 29 hinh anh 3
7 nội dung thi đấu gồm: thi đồng đội, toàn năng, vòng, bóng, chuỳ, lụa, nhóm vòng, nhóm 3 bóng kết hợp 2 dây. Trong đó đội TDNT Việt Nam với nòng cốt là đội tuyển Hà Nội chỉ tham dự hai nội dung nhóm dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thu Hà.
Nhung vu dieu ballet tren dau truong khoc liet cua SEA Games 29 hinh anh 4
Bộ môn thể dục nghệ thuật vừa mang tính chất thi đấu vừa mang tính trình diễn, khoe gợi vẻ đẹp uyển chuyển mềm mại và gợi cảm của con người. Chính vì điều này mà TDNT còn được ví như "ballet" trong thể thao.
Nhung vu dieu ballet tren dau truong khoc liet cua SEA Games 29 hinh anh 5
Một khoảng khắc phiêu theo điệu nhạc trong phần thi với vòng của một nữ vận động viên Singapore. Mỗi phần thi nhóm có thời gian là 2'30 giây và phần thi đơn môn là 1'30 giây.
Nhung vu dieu ballet tren dau truong khoc liet cua SEA Games 29 hinh anh 6
Đây là môn thể thao đòi hỏi nhiều yếu tố bao gồm, thể lực, tính linh hoạt, nhanh nhẹn, cân bằng, đặc biệt là sự uyển chuyển để thể hiện phần trình diễn một cách duyên dáng, đẹp mắt.
Nhung vu dieu ballet tren dau truong khoc liet cua SEA Games 29 hinh anh 7
Để có thể tự tin trình diễn trên thảm thi đấu, mỗi vận động viên phải trải qua những năm tháng rèn luyện gian khổ từ khi mới chỉ 8 - 10 tuổi. Đến năm 16 tuổi mới được chính thức thi đấu tại các giải lớn trong khu vực và thế giới, trước đó sẽ được thử sức tại các giải trẻ với các lứa tuổi khác nhau.
Nhung vu dieu ballet tren dau truong khoc liet cua SEA Games 29 hinh anh 8
Mặc dù là môn thể thao Olympic nhưng thể dục nghệ thuật được xếp thi đấu gần như cuối cùng từ ngày 26 đến 19/8 khi mà các môn thể thao khác đã kết thúc. 
Nhung vu dieu ballet tren dau truong khoc liet cua SEA Games 29 hinh anh 9
Khác với người anh em thể dục dụng cụ, thể dục nghệ thuật chỉ dành cho nữ, độ mềm dẻo điêu luyện cao hơn hẳn, trang phục thì tinh tế, lung linh và bắt mắt hơn.
Nhung vu dieu ballet tren dau truong khoc liet cua SEA Games 29 hinh anh 10
Nhiều bộ đồ thi đấu bộ môn thể dục nghệ thuật được đầu tư công phu, cầu kỳ, tỉ mẩn với nhiều mảng miếng, chi tiết trang trí, các khoảng xuyên thấu, khoét hở tinh tế, nhằm khoe được hình thể nữ tính của các vận động viên.
Nhung vu dieu ballet tren dau truong khoc liet cua SEA Games 29 hinh anh 11
Mỗi nội dung các VĐV chỉ được thi một lần duy nhất do đó bất cứ một lỗi nhỏ nào cũng sẽ bị trừ điểm và không thể sửa chữa. Các vận động viên được ví von với các mỹ từ như thiên nga múa ballet và thỉnh thoảng lại được ví như nghệ sĩ biểu diễn xiếc.
Nhung vu dieu ballet tren dau truong khoc liet cua SEA Games 29 hinh anh 12
 Được ví như cường quốc về TDNT của khu vực với sự đầu tư nguồn lực kinh tế mạnh, nhân lực dồi dào từ nhiều lò đào tạo, mời đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới về huấn luyện, không khó để chủ nhà Malaysia nắm trọn 8 HCV của SEA Games 29.
Nhung vu dieu ballet tren dau truong khoc liet cua SEA Games 29 hinh anh 13
Đội tuyển TDNT Việt Nam đã có sự chuẩn bị khá chu đáo khi sang Malaysia trước 2 tháng để tập huấn dưới sự hỗ trợ nhiệt tình của nước chủ nhà cùng chuyên gia hàng đầu khu vực của họ. Tại SEA Games 29, mục tiêu của thầy trò HLV Nguyễn Thu Hà chỉ là tấm HCĐ nội dung nhóm.
Nhung vu dieu ballet tren dau truong khoc liet cua SEA Games 29 hinh anh 14
Ở nội dung thi nhóm với vòng, 5 cô gái của Việt Nam gồm Trương Mai Nhật Linh, Trịnh Hương Giang, Lê Việt Trinh, Phạm Nguyễn Vân Nhi, Nguyễn Hồng Nhung đã thi đấu dưới sức và không giành được điểm số cao như mong đợi.
Nhung vu dieu ballet tren dau truong khoc liet cua SEA Games 29 hinh anh 15
Tuy nhiên ngay ngày hôm sau ở nội dung thi nhóm bóng kết hợp dây, họ đã có màn biểu diễn cực kỳ ấn tượng, thuyết phục ban giám khảo và giành điểm số cao lên đến 13.650 điểm.
Nhung vu dieu ballet tren dau truong khoc liet cua SEA Games 29 hinh anh 16
Trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Singapore đã thi trước và không còn cơ hội sửa sai, đội tuyển TDNT Việt Nam đã làm lên kỳ tích khi lần đầu tiên trong lịch sử mang về cho TTVN tấm HCB SEA Games.


Theo zing

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.