U22 Việt Nam - U22 Macau: Mưa bàn thắng trên sân Thống Nhất?

(Baonghean.vn) - Không biết dự báo của nhà khí tượng về cơn mưa chiều nay (21/7) trên sân Thống Nhất có chính xác không, nhưng 'cơn mưa bàn thắng' vào khung thành U22 Macau chắc chắn sẽ xảy ra.

Ở lượt trận thứ 2 bảng I vòng loại giải U23 châu Á 2018, U22 Macau sẽ phải đối mặt với chủ nhà U22 Việt Nam. Còn nhớ tại vòng loại U23 châu Á 2016 diễn ra cách đây 2 năm, U23 Việt Nam đã từng đánh bại U23 Macau (TQ) tới 7 bàn không gỡ trong trận thủy chiến trên sân Shah Alam (Malaysia).

Ở trận này, Thanh Bình và Công Phượng đã lập hat-trick cùng với một bàn thắng của Ngọc Thắng. HLV Tam Lao San cũng là người dẫn dắt U22 Macau cách đây 2 năm cho biết: phần lớn đội hình Macau có tuổi đời chỉ 18 đến 19 tuổi.

Một số cầu thủ trong đội còn là sinh viên hoặc đang đi làm, họ đến với bóng đá đơn thuần là thú vui. Hiện nay, Macau đang trẻ hóa lực lượng, với 12/20 cầu thủ sinh từ năm 1997 trở về sau. 

Cơ hội cho đội hình 2

Trước 1 đối thủ được đánh giá yếu hơn, đây là cơ hội tốt để HLV Hữu Thắng sử dụng đội hình 2, đồng thời giữ chân cho các trụ cột để hướng tới trận đấu then chốt, gặp U22 Hàn Quốc vào 19h00 ngày 23/7 tới.

U22 Macau (xanh) có khá nhiều cầu thủ nghiệp dư. Ảnh: Dũng Nguyễn
U22 Macau (xanh) có khá nhiều cầu thủ nghiệp dư. Ảnh: Dũng Nguyễn

Không ai nói trước được điều gì trước khi bóng lăn nhưng rõ ràng, khả năng giành chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Hàn Quốc là rất thấp. Hiện thực hơn nếu cất các cầu thủ trụ cột trên băng ghế dự bị để kiếm 1 kết quả có lợi trước đội đương kim Á quân của giải. Thậm chí chỉ cần một trận thua nhẹ trước U22 Hàn Quốc, cơ hội để U22 Việt Nam lọt vào top 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất là khá cao.

Nhiều khả năng U22 Việt Nam sẽ đá đội hình 4-4-2 với khá nhiều sự thay đổi, từ khung gỗ đến cả 3 tuyến. Những cái tên như Văn Thanh, Tuấn Anh, Văn Khánh và Công Phượng nhiều khả năng sẽ được cho nghỉ ngơi sau trận “thủy chiến trên sông Thống Nhất”.

Khu vực giữa sân sẽ dành cho Xuân Trường, trở lại sau án phạt treo giò cùng Đông Triều, cánh trái Quang Hải sẽ được trao cơ hội. Thanh Bình chắc chắn sẽ được trao cơ hội làm nóng máy trước hàng phòng thủ được cho là “chưa thuộc hết bài” của Macau.

Nhiều khả năng đội trưởng Tiến Dũng sẽ đá cặp với trung vệ Đình Trọng và hậu vệ trái Văn Hậu sẽ có trận đấu thứ 2 trong màu áo U22 Việt Nam. Đối diện với những cầu thủ có trình độ chuyên môn không quá xuất sắc như Chu Kai Wang, Wantin Lao chắc chắn các hậu vệ Văn Kiên, Văn Hậu sẽ dần đúc rút được kinh nghiệm thi đấu.

Người ta đang chờ xem BHL U22 sử dụng quân bài Duy Mạnh như thế nào khi Xuân Trường trở lại? Trong trận đấu với U22 Đông Timor vừa qua, ngoài khả năng đánh chặn từ xa, chính Duy Mạnh là người kiến tạo để Tuấn Anh ghi bàn ấn định thắng lợi 4-0 cho U22 Việt Nam. Là cầu thủ đa năng, Duy Mạnh cũng từng chơi ở vị trí trung vệ trong màu áo Hà Nội nhờ thể hình to cao, khả năng đọc trận đấu tốt.

Chuẩn bị nhiều phương án

Nhiều người trách cứ VFF “ham rẻ” nên tổ chức vòng loại VCK U23 Châu Á 2018 tại thành phố Hồ Chí Minh là không chính xác. Thực tế, ngay cả Hà Nội, thời điểm này vẫn thường có những cơn mưa dài, muốn có chiến thắng thì thầy trò U22 VN phải có nhiều phương án thi đấu.

Sau trận “thủy chiến” sẽ có nhiều cầu thủ đội hình chính U22 VN được BHL cho nghỉ ngơi trong trận gặp U22 Macau. Ảnh: Dũng Nguyễn
Sau trận “thủy chiến” sẽ có nhiều cầu thủ đội hình chính U22 VN được BHL cho nghỉ ngơi trong trận gặp U22 Macau. Ảnh: Dũng Nguyễn

Đội hình 2, nếu gặp bế tắc trước U22 Macau thì HLV Hữu Thắng sẽ tung Tuấn Anh, Công Phượng và Văn Thanh vào sân từ băng ghế dự bị. Đấy là những cái tên đã thi đấu rất ấn tượng trong trận đấu với U22 Đông Timor vừa qua. 

Mục tiêu của chúng ta là cần nhiều bàn thắng, càng nhiều càng tốt và U22 Macau là cơ hội cho các cầu thủ bắn phá khung thành. Thậm chí, nếu trời không mưa, sân khô thì U22 VN còn có thể đá với đội hình 3-4-3 như chính U22 Hàn Quốc đã từng chơi trước đội bóng gồm toàn học sinh, sinh viên Macau.

Hàng phòng ngự với những cái tên Cheong Tin Long, Kam Chi Hou, Wa Seng, Wang Keng tuy to khỏe nhưng bọc lót không tốt, xoay xở khá chậm và hay phạm lỗi. Hy vọng Quang Hải, Xuân Trường sẽ có cơ hội trổ tài sút phạt trong trận đấu này.

Người hâm mộ đang trông chờ được chứng kiến “cơn mưa bàn thắng” vào lưới thủ môn Lo Weng Hou trên sân Thống Nhất. Quan trọng hơn là thấy các cầu thủ trẻ Việt Nam đang dần hoàn thiện hơn trong từng đường bóng, cú sút.

                                                                              N@T

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.