Đừng vội chỉ trích Paul Pogba!

(Baonghean.vn) - Cứ sau mỗi trận đấu không thành công của MU, thì búa rìu dư luận lại đổ lên đầu cầu thủ Pual Pogba. Thậm chí, có cổ động viên ‘Quỷ đỏ’ còn bày tỏ sự phẫn nộ khi gọi vụ chuyển nhượng của Pogba từ Juventus về sân Old Trafford là ‘cú lừa thế kỷ’. Liệu, tiền vệ người Pháp có xứng đáng với những lời chỉ trích đó hay không? Xin thưa, quá sớm để đưa ra những phán xét như vậy với ngôi sao như Paul Pogba.

Trước hết, dù đã từng thi đấu một vài trận cho MU dưới thời Sir Alex Ferguson, nhưng dẫu sao môi trường Premier League cũng khá lạ lẫm với Paul Pogba. Giải đấu được xem là "khắc nghiệt nhất hành tinh" không dễ gì để một cầu thủ tuổi 23, thấm nhuần lối chơi Seria có thể nhanh chóng thể hiện được mình. Vì thế, nên dành cho Paul Pogba một khoảng thời gian để thích nghi kịp nhịp độ chơi bóng ở Ngoại hạng Anh.

Paul Pogba
Paul Pogba

Hãy nhớ lại xem, Cristiano Ronaldo trong những ngày đầu tiên ở Real Madrid thì sao? Chẳng có gì ngoài hai chữ thất vọng. Đến sân Bernabeu với mức phí kỷ lục (94 triệu Euro), lại đang ở thời điểm đỉnh cao phong độ. Bên cạnh đó, giải La Liga so về độ khốc liệt chẳng là gì với Premier League, còn đội hình Los Blancos thì quá nhiều siêu sao. Nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha làm được gì nhiều ngoài “mỹ từ” "cầu thủ nhỏ của những trận đấu lớn". 

Các Madridista cũng thể hiện sự thất vọng với Ronaldo không khác là mấy so với những gì Paul Pogba đang phải chịu tại MU thời gian qua. Cho nên, cũng như Cristiano ở Real Madrid ngày nào, cổ động viên MU đừng quá sốt ruột với Paul Pogba vào lúc này.

Việc MU thi đấu kém thuyết phục trong những trận đấu gần đây do nhiều yếu tố tạo nên. Hàng loạt trụ cột không thi đấu đúng phong độ, thường xuyên mắc những lỗi lầm ngớ ngẩn. Điển hình như: Thủ môn De Gea trong trận hòa 1 – 1 với Storke City, hay mới đây nhất là Blind, Smalling trong thảm bại 0 – 4 của MU trên sân Stamford Bridge...

Chính từ sai lầm có tính liên tục, đến từ rất nhiều vị trí trong đội hình mới dẫn tới những trận đấu không như ý của MU. Trong một tập thể thi đấu kém cỏi như vậy, thì việc Paul Pogba chơi không thực tốt là một điều hết sức bình thường. Bởi dẫu sao, cầu thủ sinh năm 1993 cũng chỉ là một mắt xích trong cỗ máy MU mà thôi.

Thêm một điều nữa. Nguyên nhân khiến Paul Pogba thi đấu chưa đúng khả năng thực sự, có một phần không nhỏ do lỗi của HLV Mourinho. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha xếp Pogba chơi ở vị trí tự do sát với khung thành đối phương, nhưng lại không bố trí những vệ tinh chơi xung quanh cầu thủ này một cách hợp lí.

Ibrahimovic không còn sung sức như trước, nên khả năng di chuyển kém hơn hẳn; Fellaini lại vụng về không biết phối hợp bằng chân, chơi thiếu đầu óc... Trong tình cảnh đó, Paul Pogba có bóng thì anh cũng chẳng biết phối hợp với ai, kiến tạo cho ai dứt điểm. Sở dĩ, Paul Pogba chơi hay ở Juventus vì xung quanh cầu thủ này có đủ những vệ tinh phù hợp. Với Pirlo, Marchisio, Vidal, Tevez, Dybala... những người đủ sức làm nền cho cầu thủ người Pháp tỏa sáng.

Nếu như Mourinho không cố chấp, thì nên sử dụng Michael Carrick chơi ở vị trí trung tâm bên cạnh Paul Pogba. Đồng thời để Juan Mata chơi tự do làm cầu nối cho tuyến tiền vệ với tiền đạo. Khi đó, Paul Pogba sẽ thi đấu như những gì anh đang thể hiện trong màu áo ĐT Pháp. Chỉ như vậy mới phát huy hết tài năng của cựu tiền vệ Juventus. Nói như vậy để hiểu rằng, hiện tại trong đội hình của MU, Paul Pogba đang thiếu những đối tác phù hợp nhất, nên anh chơi tệ không phải do lỗi của riêng mình anh.

Ở tuổi 23, áp lực dành cho cầu thủ này không hề nhỏ với cái giá chuyển nhượng khủng khiếp (89 triệu Bảng), cùng sức ép khổng lồ đến từ sự kỳ vọng của người hâm mộ MU. Không phải ngẫu nhiên mà trong màu áo ĐTQG cầu thủ này chơi hay nhưng lại chơi khá tệ tại câu lạc bộ. Áp lực chỉ là một thứ vô hình nhưng có sức nặng ngàn cân với các cầu thủ, nhất là với một người trẻ như Paul Pogba.

Trong quá khứ đã không ít ngôi sao đánh mất mình chỉ vì áp lực quá lớn. Điển hình có Andriy Shevchenko (Chelsea), Juan Veron (MU), mới đây nhất là James Rodriguez của Real Madrid... Trong thời gian tới, khi áp lực không còn quá lớn, cùng với cá tính mạnh mẽ, Paul Pogba sẽ lại thi đấu xuất sắc như tài năng vốn có.

Mùa giải mới chỉ trôi qua 1/ 4 chặng đường, Paul Pogba mới chỉ có những trận đấu đầu tiên cho MU sau một thời gian “xa cách”. Chỉ trích ngôi sao người Pháp lúc này là quá sớm, thiếu khách quan. Điều mà các cổ động viên 'Quỷ đỏ' nên làm vào lúc này, là chờ đợi màn tỏa sáng của Paul Pogba, sẽ nhanh thôi!

Trâm Uyên

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.