Vắng Messi, Barca thắng đậm nhất từ đầu mùa La Liga

Trong trận đầu tiên không có sự phục vụ của Messi trong mùa giải 2016-2017, Barca giành chiến thắng 5-0 ngay trên sân của Gijon.

Bàn thắng: Suarez 29', Rafinha 32', Neymar 81', 88', Turan 85'

Không có Messi do chấn thương, HLV Luis Enrique bố trí Rafinha chơi thay bên hành lang cánh phải. Sự sắp xếp này chẳng những không gây nguy hại cho hàng công, mà còn giúp đội bóng thi đấu hiệu quả một cách bất ngờ. Giữa hiệp một, Luis Suarez và Rafinha đều lập công đưa Barca tiến gần tới chiến thắng. Sau giờ nghỉ, mọi chuyện diễn ra thậm chí tồi tệ hơn cho Sporting Gijon. Sau khi Alberto Ramos nhận thẻ vàng thứ hai, đội chủ nhà để lọt lưới thêm ba bàn chỉ trong vòng tám phút. Hai trong số này thuộc về Neymar.

Giành chiến thắng ở vòng sáu, Barca có được 13 điểm. Nếu Real và Sevilla gặp kết quả bất lợi trong hai trận đấu diễn ra muộn hơn, đội bóng xứ Catalonia có thể sẽ giữ được vị trí dẫn đầu.

Trận thắng Gijon cũng là trận thắng đậm nhất của Barca từ đầu mùa La Liga 2016-2017. Trước đó, thầy trò HLV Enrique đánh bại Betis với tỷ số 6-2, thắng Bilbao 1-0, thua Alaves 1-2, thắng Leganes 5-1 và hòa Atletico Madrid 1-1.

vang-messi-barca-thang-dam-nhat-tu-dau-mua-la-liga-page-2

Suarez củng cố vị trí dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới bằng bàn thắng thứ năm từ đầu mùa.

Tính về yếu tố cá nhân, Messi không phải là cầu thủ duy nhất mà Barca "chấp" Gijon. Bốn cầu thủ gồm Iniesta, Rakitic, Mascherano và Alba cũng đều cho nghỉ suốt trận, với mục tiêu là giữ sức chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Champions League giữa tuần sau.

Bất chấp đội hình xáo trộn, Barca vẫn tỏ ra quá mạnh so với Gijon. Ngoài khoảng thời gian nhập cuộc không tốt mang nặng yếu tố tâm lý, nhà đương kim vô địch đều đẩy đội chủ nhà lui về phòng ngự. Chênh lệch đẳng cấp giữa hai đội tỏ ra rất rõ ràng, đặc biệt là hai tình huống Barca ghi bàn giữa hiệp một. Trong pha phá thế quân bình, Barca chỉ cần một đường chuyền bổng của Turan để loại toàn bộ hàng thủ Gijon. Chỉ chờ có thế, Suarez băng xuống đi qua cả thủ môn Pichu rồi sút bóng vào lưới trống. Trong tình huống nhân đôi cách biệt, Gijon cũng không thể làm gì ngoài việc đứng nhìn Neymar phối hợp với Sergi Roberto trước khi Rafinha đánh đầu căng như kẻ chỉ đưa bóng vào khung thành.

So với Barca, Gijon có số tình huống tấn công ít hơn hẳn và đều không tận dụng được. Tình huống nổi bật nhất là pha bóng buộc thủ môn Ter Stegen phải chạm tay cản phá bên ngoài vòng cấm Barca ở phút 20. Sau đó, đội chủ nhà được hưởng quả phạt ngay sát vòng cấm.

vang-messi-barca-thang-dam-nhat-tu-dau-mua-la-liga-page-2-1

Sergi Roberto (áo đen) chơi rất hiệu quả bên cánh phải Barca.

Với ưu thế dẫn trước hai bàn, Barca thoải mái chơi tiki-taka từ đầu hiệp hai. Không giành được bóng, Gijon trở nên thiếu tỉnh táo và phải trả giá thêm. Cầu thủ Alberto Ramos phải rời sân từ phút 74 do nhận thẻ vàng thứ hai, khiến đội chủ nhà trở nên quá yếu khi lâm vào thế 10 chống 11. Barca nhanh chóng ghi thêm ba bàn để giành chiến thắng đậm.

Chơi xuất sắc từ đầu trận, Neymar rốt cuộc cũng có được vận may khi ghi liên tiếp hai bàn ở phút 81 và 88. Đầu tiên là một cú dứt điểm bồi chính xác, và tiếp theo là pha sút một chạm từ đường chuyền thông minh của Denis Suarez.

Xen giữa hai bàn của Neymar là cú đánh đầu chính xác của Turan. Trong tình huống này, Sergi Roberto có được pha tạt bóng kiến tạo thứ ba giúp đồng đội lập công trong trận đấu. Trước đó, hậu vệ phải này dọn cỗ cho Rafinha và gián tiếp làm nên bàn thắng thứ ba.

Với phong độ tốt của Sergi Roberto, Barca có thể không cần mua thêm một hậu vệ phải mới. Cầu thủ mang áo số 20 liên tục đá chính từ đầu mùa và thay thế xứng đáng cho cựu binh Dani Alves. 

vang-messi-barca-thang-dam-nhat-tu-dau-mua-la-liga-page-2-2

Neymar có được cú đúp vào lưới Gijon.

Theo VNE

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.