Chấm điểm Ban huấn luyện và cầu thủ Sông Lam Nghệ An

(Baonghean.vn) - Mục tiêu Top 5, đến nay đang tạm đứng thứ 11, có thể nói là SLNA chưa đạt yêu cầu chuyên môn. Dựa trên kết quả thi đấu lượt đi V- League 2016 của đội bóng, BNA chấm điểm từng vị trí thường xuyên ra sân của đội bóng.

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh (7,5 điểm): thi đấu 12/13 trận xông xáo, tạo được tâm lý tin tưởng cho anh em nhưng trực tiếp có lỗi 3 bàn thua và gián tiếp chịu trách nhiệm khi để thủng lưới tới 20 bàn, nhiều thứ 4 các đội tham gia V- League 2016. Cần phải phát huy hơn nữa vai trò đội trưởng, nhất là khi đội gặp khó khăn.

Các tuyển thủ SLNA được đánh giá cao trong màu áo ĐTQG nhưng trong màu áo CLB thì ngược lại
Các tuyển thủ SLNA được đánh giá cao trong màu áo ĐTQG nhưng trong màu áo CLB thì ngược lại

Hậu vệ Đình Hoàng: (7 điểm) thi đấu 11/13 trận, đá đơn giản, nhiệt tình quán xuyến cánh phải của SLNA, hỗ trợ tấn công các trận đấu cuối lượt đi khá tốt. Có lỗi trong 2 tình huống dẫn đến quả phạt đền 11 m, kinh nghiệm vẫn là cái Đình Hoàng còn thiếu.

Trung vệ Minh Đức (8 điểm): Gương mẫu trong sinh hoạt và thi đấu, có khả năng chỉ huy hàng phòng ngự. Người ta cho rằng Minh Đức mới xứng đáng là người đeo băng đội trưởng SLNA. Bị hạn chế trong các tình huống không chiến với các ngoại binh, thể lực cuối các trận đấu là vấn đề quan ngại.

Trung vệ Ngọc Hải (7 điểm): Được thi đấu từ trận gặp B.Bình Dương đã tạo luồng sinh khí mới cho đội bóng, đá được nhiều vị trí, di chuyển rộng, chịu khó chuyền dài. Cần phải bao quát tốt hơn khu vực tranh chấp, tăng cường uy lực, độ chính xác của quả sút xa. Điều khá giả xứ Nghệ và BHL chưa hài lòng là khi được giao đá vị trí tiền vệ trung tâm, Ngọc Hải lại thi đấu kiểu “tấn công, không phòng ngự” thường xuyên bỏ vị trí.

Hậu vệ Mạnh Hùng (6,0 điểm): Mất vị trí trung vệ, khi chuyển sang đá cánh có quả chiều xẻ cánh khá tốt, không tỉnh táo, ham bóng nên thường xuyên bị phạt thẻ và phạm lỗi dẫn đến phạt 11m. Có tư duy ăn mặc, thường xuyên chải chuốt trong sinh hoạt nhưng lại không mấy trau chuốt trong các đường bóng trên sân. Cánh trái hiện vẫn đang là vấn đề quan ngại của BHL đội bóng.

Tiền vệ Văn Vinh (7 điểm): Lão tướng này đang hồi sinh, dẫn dắt thế trận khá tốt, có khả năng cầm bóng, tỉa bóng, đá rất hay trận QNK.Quảng Ninh và FLC.Thanh Hóa. Đáng tiếc là thể lực chỉ đủ đá 70 phút, khả năng phòng ngự bị hạn chế.

Tiền vệ Phi Sơn (8,5 điểm): Đá đủ 13 trận, có 3 bàn thắng và 3 pha kiến tạo, được xem là cầu thủ có nhiều đóng góp cho SLNA lượt đi. Đây là cầu thủ được khá giả xứ Nghệ yêu mến bởi tinh thần thi đấu máu lửa, thi đấu trận B.Bình Dương, QNK.QN, FLC.Thanh Hóa, SHB.Đà Nẵng và 3 trận cuối cực hay. Nhưng lối chơi PS10 vẫn thiếu đi sự đột biến cần thiết, là trụ cột đội bóng chưa trở thành đầu tàu kéo cả đội bóng.

Phi Sơn ăn mừng bàn thắng san bằng tỉ số 1-1. Đây cũng là tình huống duy nhất các cầu thủ SLNA được ăn mừng.
Phi Sơn vẫn chưa là chính mình.

Tiền vệ Ngọc Toàn (7,5 điểm): Là cầu thủ trẻ được dùng nhiều nhất ở vị trí tiền vệ trung tâm, thi đấu quyết liệt, đeo bám dai, lăn xả, được coi là tròn vai. Nếu cải thiện được khả năng cầm bóng, giữ nhịp trận đấu thì sẽ còn tiến xa.

Tiền vệ Khắc Ngọc (6,5 điểm): Được giao nhiệm vụ điều tiết trận đấu nhưng chỉ mới làm tốt nhiệm vụ phòng ngự từ xa, vai trò dẫn dắt thế công còn mờ nên nhiều trận phải đá dự bị. Không dễ cải thiện, nếu BHL không khắc phục điểm yếu di chuyển không bóng của cả đội.

Tiền đạo Odat Onoriode Marshal  (8,5 điểm): Ghi được 8 bàn thắng, Odat đứng thứ 3 danh sách các cầu thủ ghi bàn tại V-League 2016 nhờ chọn vị trí tốt, thể lực dồi dào. Bị hạn chế khả năng tự kiến tạo tình huống và thi đấu thiếu tính đồng đội.

Tiền đạo Baba (7 điểm): Cái giá khá đắt cho 1 ngoại binh chỉ làm nhiệm vụ phá lối đá của đối phương. Thi đấu lăn xả, được cung cấp bóng khá đều nhưng vì sao đến giờ cũng chỉ có 2 bàn thắng là điều mà BHL SLNA đang phải đau đầu.

HLV Quang Trường (6,5 điểm): Có dấu ấn chỉ đạo trong các trận gặp B.Bình Dương, FLC.Thanh Hóa, SHB.Đà Nẵng, được đánh giá là chuẩn chỉnh trong tập luyện và quản quân nhưng chưa sắc nét trong chỉ đạo. Với dàn cầu thủ nội được đánh giá tương đối cao hơn hẳn Sài Gòn, XSKT Cần Thơ, QNK.Quảng Nam… mà chỉ đứng thứ 11/13 đội bóng là do HLV trưởng không quyết đoán khi đưa ra các quyết định chuyên môn.

Đánh giá cầu thủ dự bị: Với cách luân chuyển như hiện nay các vị trí tiền vệ trung tâm, hậu vệ trái, tiền vệ trái và cả trung vệ thường xuyên có sự thay đổi cầu thủ.

Trong số đó trung vệ Văn Khánh được cho là tiến bộ nhất, dù vẫn còn mắc nhiều lỗi vị trí, hậu vệ trái Ngọc Đức đang thi đấu thiếu sự điềm tĩnh cần thiết, các tiền vệ Sỹ Sâm, Thanh Phong, Văn Đức, Xuân Mạnh, Xuân Thắng vẫn cần thời gian để tích lũy kinh nghiệm.

Các tiền đạo trẻ Tuấn Tài, Phúc Tịnh, Viết Nguyên đang trong tình trạng “trẻ mãi…không đá, nuôi mãi- không lớn” nếu như BHL vẫn cứ giữ quan điểm đá 2 ngoại binh hàng công như hiện nay.

                                                                                                                                       AT

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.