Thanh niên rửa xe gây quỹ giúp đỡ 3 anh em mồ côi mẹ

(Baonghean.vn) - Những ngày qua, Đoàn xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương tổ chức chương trình “rửa xe thiện nguyện” nhằm gây quỹ giúp đỡ 3 anh em mồ côi mẹ trên địa bàn.

Như đã đưa tin, trong vụ việc thương tâm xảy ra vào ngày 6/6 tại xóm Thượng Quánh, xã Đồng Văn (Thanh Chương), chị Nguyễn Thị Liên (39 tuổi) đã tử vong do chồng là anh Trần Đình Trung (43 tuổi) từng mang bệnh tâm thần đánh tuýp sắt vào đầu, bỏ lại 3 người con còn nhỏ (con đầu học lớp 8, con út mới 4 tuổi).

Một điểm rửa xe thiện nguyện của Đoàn xã Đồng Văn
Một điểm rửa xe thiện nguyện của Đoàn xã Đồng Văn. Ảnh: Huy Thư

Nhằm gây quỹ giúp đỡ 3 anh em mồ côi mẹ, Đoàn xã Đồng Văn đã tổ chức dịch vụ rửa xe ở 2 điểm: ngã 3, xóm Phú Xuân và ven Quốc lộ 46, cạnh chợ Đón thuộc xóm Đông Thượng. Lực lượng tham gia khoảng 20 người là anh em trong Ban chấp hành Đoàn xã và đoàn viên, thanh niên xóm Thượng Quánh.

nhiệt tình
Với tinh thần làm việc chu đáo, nhiệt tình, các điểm rửa xe thiện nguyện thu hút khá đông khách. Ảnh: Huy Thư

Các điểm dịch vụ rửa xe của Đoàn xã Đồng Văn nhận rửa tất cả các loại xe: xe máy, xe đạp điện, xe ô tô... Với tinh thần làm việc chu đáo, nhiệt tình, 2 điểm rửa xe thiện nguyện nói trên thu hút được khá đông người dân trong và ngoài xã, khách đi đường đến rửa xe, nhiều người không đến rửa xe vẫn sẵn sàng đến ủng hộ chương trình.

Người dân đến ủng hộ chương trình
Người dân đến ủng hộ chương trình. Ảnh: Huy Thư

Được biết, số tiền quyên góp được từ hoạt động thiện nguyện này sẽ được trao cho 3 anh em mồ côi mẹ tại xóm Thượng Quánh sau khi chương trình rửa xe kết thúc.

Trên địa bàn huyện Thanh Chương, ngoài Đoàn xã Đồng Văn, một số đơn vị Đoàn xã khác cũng đang tổ chức các hoạt động gây quỹ, giúp người nghèo ở địa phương.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.