Đàn ông giàu chuyển hướng 'săn'vợ Đông Âu

Ngày càng nhiều phụ nữ Ukraine mong mỏi lấy được một tấm chồng người Trung Quốc. Mei Aisi, một "thanh niên xấu xí, không công danh sự nghiệp", giờ đang ăn nên làm ra khi đứng ra làm dịch vụ ông mối.

Mei Aisi và cô vợ Daria - Ảnh: Weibo
Mei Aisi và cô vợ Daria - Ảnh: Weibo

Aisi, một người Trung Quốc đến từ tỉnh Hà Bắc, mấy năm trước đã nổi rần rần trên mạng xã hội nước này sau khi đăng những tấm hình chụp cùng cô vợ xinh đẹp người Ukraine.

"Người ta không tin là một thằng xấu xí, học không đến nơi đến chốn như tôi lại có thể cưới được một cô vợ đẹp như vậy", Aisi kể với tờ Người Thượng Hải.

Xuất thân từ một gia đình thuộc tầng lớp lao động ở Hà Bắc, năm 2001, sau thi rớt đại học, Aisi khăn gói lên đường sang Ukraine để tìm kiếm cơ hội mới mặc dù lúc đó chẳng biết gì về quốc gia Đông Âu này.

Giờ đây, ở tuổi 35, Aisi đã có những thứ mà nhiều người đàn ông mơ ước: vợ đẹp, con ngoan, sự nghiệp ổn định. 

Vợ Aisi, cô gái tên Daria, năm nay chỉ mới 23 tuổi, được nhiều người xem là vận may trên trời rơi xuống cho Aisi.

Gặp nhau trong một lần chơi bóng bàn cách đây 7 năm, Aisi khi đó đã 28 tuổi còn Daria vẫn là cô bé 16. Số phận đưa đẩy khiến hai người đến với nhau, nên vợ thành chồng sau đó. 

"Đàn ông Trung Quốc tốt hơn đàn ông Ukraine"

Những phản hồi của cư dân mạng Trung Quốc trước các tấm hình của hai vợ chồng đã đẩy Aisi đến một suy nghĩ kinh doanh táo bạo dù khi đó đã làm chủ một công ty kinh doanh các sản phẩm làm bằng đồng ở Ukraine.

Aisi kể ngày nào cũng có người nhắn tin hỏi kinh nghiệm kiếm được vợ đẹp của anh. Nhưng thay vì bực tức, điều này đã thôi thúc anh đi tới quyết định mở một công ty môi giới hôn nhân có tên Ulove.

"Đàn ông Trung Quốc tốt tánh hơn nhiều, biết chăm sóc gia đình. Đàn ông Ukraine hay uống rượu rồi về đánh vợ, em gái tôi là một nạn nhân như vậy", Aisi giải thích với tờ Người Thượng Hải.

Dịch vụ Ulove (Có thể hiển là tìm tình yêu ở Ukraine) ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu kiếm vợ đẹp của đàn ông Trung Quốc và một tấm chồng xứng đáng của nhiều chị em phụ nữ Ukraine.

Đặt trụ sở tại Kharkov, thành phố lớn thứ hai của Ukraine, mỗi năm Ulove mở nhiều sự kiện hẹn hò, nơi hàng chục cô gái Ukraine được giới thiệu với một nhóm những người đàn ông Trung Quốc đang muốn tìm vợ, bạn gái. 

Trong những cuộc hẹn đó, từng cô gái lần lượt bước xuống cầu thang, trước mắt của những người đàn ông. "Thủ tục" tiếp theo là những cuộc trò chuyện và khiêu vũ.

Một sự kiện của Ulove - Ảnh: Weibo.
Một sự kiện của Ulove - Ảnh: Weibo.


Để gia nhập câu lạc bộ của Aisi, mỗi người đàn ông Trung Quốc trước hết phải trả 96.000 nhân dân tệ (khoảng 14.500 USD) gọi là phí thành viên thường niên. Còn nếu muốn trở thành VIP, vui lòng bỏ ra 300.000 nhân dân tệ (hơn 45.000 USD).

Đó là chưa kể việc để tham dự các sự kiện hẹn hò như đã kể ở trên tại các khu nghỉ dưỡng sang trọng, mỗi thành viên phải bỏ thêm 69.000 nhân dân tệ (khoảng 10.000 USD).

Nhưng dường như tiền không phải là vấn đề đối với các thành viên của Ulove. 

Aisi kể đã có lần trở thành "stylist" bất đắc dĩ cho một thành viên khi ông này đeo nguyên dây nịt bằng vàng tới một sự kiện của Ulove. Ông này nói muốn dùng nó để gây sự chú ý nhưng Aisi khuyên rằng nó quá chói lóa và sau đó đã giúp người đàn ông này chọn một trang phục thích hợp.

Một cô gái thành viên của Ulove cầm bảng tiếng Hoa tự giới thiệu về bản thân - Ảnh: Weibo
Một cô gái thành viên của Ulove cầm bảng tiếng Hoa tự giới thiệu về bản thân - Ảnh: Weibo


Nhằm giúp các cô gái Ukraine được tuyển vào câu lạc bộ sẵn sàng cho cuộc sống tương lai ở Trung Quốc, công ty của Aisi còn mở các lớp dạy ngôn ngữ và văn hóa. 

Tài khoản Weibi của Ulove ở Trung Quốc thường đăng hình các cô gái trẻ Ukraine (trong đó có cả những sinh viên đại học) ăn mặc sang trọng, kín đáo và cầm những tấm biển tự giới thiệu viết bằng tiếng Trung.

Karalina, một sinh viên Ukraine 21 tuổi, người vừa tìm được một người bạn trai Trung Quốc thông qua Ulove, đã hết lời khen ngợi: "Anh ấy rất quan tâm và dành nhiều thời gian cho tôi".

Ông chủ của Ulove, Mei Aisi, trong một sự kiện - Ảnh: Weibo
Ông chủ của Ulove, Mei Aisi, trong một sự kiện - Ảnh: Weibo


Ở một khía cạnh khác của câu chuyện, Aisi bác bỏ những ý kiến cho rằng câu lạc bộ hẹn hò của anh thực chất là một đường dây mại dâm quốc tế và khẳng định Ulove đề cao tình yêu thực sự chứ không phải các mối kinh doanh sặc mùi vật chất.

Aisi hy vọng phát triển công việc kinh doanh trong những năm tới thành một thương hiệu quốc tế thành công, bằng cách mở thêm chi nhánh ở Belarus và Nga.

Theo TTO

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.