​Hòn đảo chỉ dành cho đàn ông của Nhật Bản sẽ là di sản UNESCO?

Một hòn đảo của Nhật Bản có quy định cấm phụ nữ đặt chân tới đang được đề nghị đưa vào danh sách di sản thế giới của UNESCO.

​Hòn đảo chỉ dành cho đàn ông của Nhật Bản sẽ là di sản UNESCO?
Có những quy định nghiêm ngặt với du khách nam giới khi tới thăm đảo Okinoshima (trong ảnh) - Ảnh: BBC

Theo báo Asahi Shimbun (Nhật Bản), hòn đảo đặc biệt này tên là Okinoshima ở phía tây nam Nhật Bản. Không chỉ cấm phụ nữ đặt chân lên đây, những người tới được hòn đảo này cũng phải tuân thủ quy định không được mang bất cứ vật gì trên đảo khi quay trở lại đất liền, dù chỉ là một bông hoa hay một nhánh cỏ với mục đích làm kỷ niệm.

Hòn đảo này đã được ban cố vấn đề nghị bổ sung vào danh sách các di sản thế giới của UNESCO, tuy nhiên quyết định cuối cùng về việc này sẽ được đưa ra trong phiên họp của UNESCO diễn ra vào tháng 7 năm nay.

Báo Japan Times cho biết, hòn đảo này là nơi có đền thờ Munakata Taisha, thờ vọng một nữ thần biển cả. Đây là nơi diễn ra các nghi lễ cầu an cho thuyền bè cùng các hoạt động giao thương giữa người dân trên bán đảo Triều Tiên và Trung Quốc trong giai đoạn từ thế kỷ thứ tư đến thế kỷ thứ 9.

Trên đảo vẫn tồn tại rất nhiều những cấm kỵ tôn giáo, trong đó có chuyện cấm phụ nữ lên đảo để đảm bảo tính thiêng liêng tại đây theo quan niệm tín ngưỡng của người sở tại.

Các du khách nam giới khi lên đảo thoạt tiên được yêu cầu phải cởi bỏ toàn bộ quần áo và thực hiện nghi lễ tẩy rửa. Họ cũng không được phép tiết lộ bất cứ thông tin cụ thể nào về chuyến đi tới đảo này sau khi trở về.

Tờ Asahi Shimbun cho rằng, "đó là những vấn đề sẽ phải xem xét giải quyết nếu hòn đảo này trở thành di sản thế giới". Tờ báo lưu ý rằng trong tương lai gần, lĩnh vực du lịch sẽ trở thành một nhân tố quan trọng tại Okinoshima.

Tuy nhiên theo báo Mainichi, hiện tại, có rất ít khả năng những cấm cản liên quan tới giới tính tại hòn đảo đặc biệt sẽ được gỡ bỏ.

Báo Mainichi dẫn lời một quan chức hữu trách là Munakata Taisha cho biết: "Quan điểm của chúng tôi về vấn đề này sẽ không thay đổi ngay cả khi hòn đảo thuộc danh sách các di sản thế giới của UNESCO".

Theo Tuổi trẻ

tin mới

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.