Khám phá 7 môn thể thao kỳ lạ của thế giới

(Baonghean.vn) - Vật ngón chân cái, đua ếch, chó lướt sóng...là những môn thể thao bạn đã nghe đến bao giờ chưa?Trong khi các giải vô địch thể thao thế giới được tổ chức liên tiếp như những con sóng dài bất tận, thì các môn thể thao kỳ lạ và "sáng tạo" cũng không hề kém cạnh về khả năng hấp dẫn cũng như lượng fan đông đảo.
Nhảy vào đất sét lỏng
Nhảy vào đất sét lỏng.
Nhảy vào đất sét lỏng.
Những người tham gia sẽ nhảy úp bụng vào trong dung dịch đất sét. Môn thể thao kỳ lạ này sẽ khiến khán giả cảm thấy thích thú bởi đất sét sẽ bắn tung toé ra những người đang ngồi xem xung quanh.
Nhảy sảo qua mương
Nhảy sào qua mương ở Hà Lan.
Nhảy sào qua mương ở Hà Lan.
Nhảy sào qua mương là một trong những môn thể thao vô cùng kỳ lạ ở Hà Lan. Điều khác biệt ở môn thể thao này là người chơi phải leo lên những cây sào cắm sẵn và vượt qua con mương với khoảng cách xa nhất. Chiến thắng sẽ dành cho người tiếp đất thành công ở bãi cát, khi vượt qua làn nước ngăn cách.
Vật ngón chân cái 
Vật ngón chân cái.
Vật ngón chân cái.
Vật tay chẳng xa lạ gì song vật ngón chân cái lại không được nhiều người biết đến, hoặc biết nhưng chỉ nghĩ đó là màn thi đấu vui vẻ. Thực tế, giải Vô địch vật ngón chân cái Thế giới được tổ chức thường niên từ những năm 1970. Mỗi năm, số lượng vận động viên tham gia tranh tài lại tăng lên.
Năm 1997, người ta còn đề xuất môn này vào thi đấu Olympic nhưng không được chấp thuận.
Đá ống chân
Môn đá ống chân.
Môn đá ống chân.
Đá ống chân là môn thể thao mà hai người chơi phải nắm chặt vai nhau và đá vào ống chân của đối thủ. Người bị ngã sẽ là kẻ thua cuộc. Để giảm chấn thương, người chơi phải nhét rơm vào trong tất trước khi tham gia thi đấu.
Luật chơi ngày nay quy định đối thủ nào đá vào ống chân đối thủ 2 lần trước sẽ là người chiến thắng. Để đề phòng chấn thương có thể xảy ra khi đối thủ đá quá mạnh, luôn có ít nhất 1 xe cứu thương túc trực sẵn bên ngoài sân để tiến hành cấp cứu kịp thời.
Đây là môn thể thao được phát minh bởi người Anh và được ra đời từ những năm đầu của thế kỷ 17. Hiện tại có hẳn một giải vô địch thế giới dành cho người chơi môn này với tên gọi Olimpicks Cotswold. Ngoài hai người chơi còn có 1 trọng tài để phân định thắng thua.
Môn đua ếch
Môn đua ếch.
Môn đua ếch.
Cô gái mang tên Rosy đã lập Kỷ lục thế giới “nhảy như ếch” với cú nhảy dài tới 6,3 mét. Cô Rosy đã giữ kỷ lục này trong vòng 25 năm …
Chó lướt sóng
Chó lướt sóng.
Chó lướt sóng.
Giải vô địch sẽ thuộc về chú chó dũng cảm có thể trụ lại trên ván lướt sóng lâu nhất. Trò chơi này được phân ra nhiều hạng khác nhau dựa trên trọng lượng của chú chó.
Đua đà điểu
Đua đà điểu.
Đua đà điểu.
Trong môn thể thao kỳ lạ này, việc trở thành các "tay đua" không thú vị bằng việc làm khán giả. Bởi cuộc hành trình của họ thường sẽ kết thúc nhanh chóng. Những chú đà điểu yêu thích tự do thường sẽ hất tung tay đua ra khỏi lưng chỉ khi cách một vài mét từ vạch xuất phát. Chúng sẽ lao vút về đích ở tốc độ 60 km/h.
Hà Chi
(Tổng hợp) 
(Nguồn: Daikynguyen.com, Danviet.com)

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó. 

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

(Baonghean.vn) - Israel đang tiếp tục cuộc chiến ở Gaza nhưng cũng đang chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ngày 11/4, trong bối cảnh lo ngại rằng Iran đang chuẩn bị tấn công Israel để đáp trả việc sát hại các chỉ huy cấp cao của Iran.

Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không để ai bắt nạt trong vấn đề Ukraine

Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không để ai bắt nạt trong vấn đề Ukraine

(Baonghean.vn) - Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Ukraine tuyên bố chuẩn bị kế hoạch phá hủy cầu Crimea; Nghị sĩ Ukraine thông qua dự thảo bước đầu về việc gọi nhập ngũ người bị kết án tù; Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không để ai bắt nạt trong vấn đề Ukraine...

Hoài nghi về ‘chiếc ô hạt nhân’ của Mỹ, châu Âu tăng chi tiêu quân sự: Liệu có muộn?

Hoài nghi về ‘chiếc ô hạt nhân’ của Mỹ, châu Âu tăng chi tiêu quân sự: Liệu có muộn?

(Baonghean.vn) - Từng tin tưởng giao an ninh cho Mỹ trong suốt nhiều thập kỷ, châu Âu giờ thức tỉnh rằng, họ không còn có thể hoàn toàn trông cậy vào “chiếc ô hạt nhân”. Câu hỏi liệu một cường quốc hạt nhân có sẵn sàng đánh đổi lợi ích để bảo vệ đồng minh xa xôi, trở thành vấn đề cốt lõi.