3 startup Việt lọt vào bán kết Sáng kiến toàn cầu thế giới

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên đã có 3 startup Việt được lọt vào vòng bán kết Cuộc thi Sáng kiến toàn cầu (GIST Tech-I 2016) - cuộc thi dành cho những khởi nghiệp về công nghệ có giá trị cộng đồng cao do chính phủ Mỹ khởi xướng. Hiện 3 startup của Việt Nam đã lọt vào vòng bán kết gồm 102 dự án (tổng số dự án tham gia là 1075) và có cơ hội vào chung kết nếu lọt được vào top 30.

Fundy

Fundy là một dự án kêu gọi vốn từ cộng đồng và kết nối giữa bên truyền thông, nhà tài trợ với các hoạt động xã hội. Fundy mang đầy tính nhân văn khi nó giúp các hoạt động xã hội hiệu quả vì kết nối được với nguồn vốn từ cộng đồng và doanh nghiệp.

Fundy nhanh chóng đoạt giải Nhì cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp” của Bộ khoa học và công nghệ Việt Nam tổ chức cuối năm 2015. Từ đó dự án thu hút được nhiều nguồn tài trợ từ các nhà đầu tư trong nước cũng như trên thế giới.

Thành công tiếp nối khi Fundy lọt vào top 30 Startup Pedia Asean 2016 và vào top 8% chương trình Global Entrepreneurship Bootcamp 2016 của đại học MIT.

Monkey Junior

Monkey Junior là chương trình giáo dục toàn diện được phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu trên thế giới. Ứng dụng này sẽ giúp các em nhỏ tiếp xúc sớm với giáo dục, có khả năng học đọc và học ngoại ngữ ngay từ khi chưa tới trường. Người sáng lập Monkey Junior là Đào Xuân Hoàng, một kỹ sư Công nghiệp tốt nghiệp Đại học Kỹ thuật Sydney theo học bổng chính phủ Úc.

Monkey Junior đã đạt tổng gần 650.000 lượt cài đặt.
Monkey Junior đã đạt tổng gần 650.000 lượt cài đặt.

Ứng dụng Monkey Junior xuất hiện trên cả kho ứng dụng App Store và Google Play, bạn có thể dễ dàng tải về bằng smartphone hoặc máy tính bảng. Monkey Junior nằm trong top 100 ứng dụng giáo dục được tải nhiều nhất ở nhiều nước trong đó có Mỹ, Canada và Việt Nam. Ứng dụng này cũng lọt vào top 18 sản phẩm công nghệ thông tin xuất sắc ở giải Nhân tài Đất Việt 2015.

Nhóm phát triển nội dung Monkey Junior đều là những giáo viên nước ngoài, trong khi đội ngũ kỹ thuật, truyền thông, chăm sóc khác hàng là người Việt. Mục tiêu của Monkey Junior trong năm 2016 là lọt vào top 30 ứng dụng tải nhiều nhất ở Mỹ và top 10 ở Việt Nam.

MediFree

MediFree là một kênh kết nối những người có nhu cầu về thiết bị y tế và những người sẵn sàng hiến tặng. Startup này do Đỗ Anh Thông sáng lập. Có rất nhiều nơi có những thiết bị hay dụng cụ y tế dư thừa trong khi nhiều nơi khác thiếu thốn những vật dụng cần thiết này. MediFree sẽ là nơi nhận những thiết bị y tế thừa và liên hệ với những người nhận.

Trong tương lai, MediFree dự định sẽ phát triển hơn khi đối tượng vượt qua ngoài vật dụng y tế và nằm trong khuôn khổ pháp luật cho phép.

Thanh Hiền

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.