CIENCO4: tập đoàn xây dựng hạ tầng hàng đầu Việt Nam

(Baonghean) - Bằng các giải pháp điều hành hợp lý, khoa học, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm của Ban lãnh đạo Tập đoàn Cienco4, trong những năm qua, quy mô doanh nghiệp không ngừng mở rộng, uy tín và thương hiệu CIENCO4 trên thương trường ngày càng được khẳng định, tạo tin tưởng lớn đối với chủ đầu tư, các đối tác trong nước và quốc tế. 

Tập đoàn giao thông số 1

Được thành lập ngày 27/12/1962, tiền thân là Cục Công trình (Bộ GTVT), đến nay, sau 55 năm xây dựng và phát triển, CIENCO4 đã trở thành đơn vị đầu tư, xây lắp hàng đầu trong lĩnh vực GTVT tại Việt Nam, hai lần được Nhà nước phong tặng đơn vị Anh hùng. Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Bộ GTVT, ngày 2/6/2014, CIENCO4 đã tiến hành cổ phần hóa, chuyển mô hình hoạt động từ doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước sang công ty cổ phần. Đây được coi là bước ngoặt lịch sử trong quá trình hình thành và phát triển của Tập đoàn CIENCO4.

Nút giao Vĩnh Ngọc - Hà Nội do CIENCO4 thi công.
Nút giao Vĩnh Ngọc - Hà Nội do CIENCO4 thi công.

Hoạt động theo mô hình công ty cổ phần đã tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiếp cận được với các dự án quy mô lớn sử dụng vốn vay của ADB, WB, JICA tại các dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bến Lức - Long Thành, Nhật Tân - Nội Bài… Đây là điều mà trước đây CIENCO4 không thể tham gia thi công do các điều kiện ràng buộc về mặt pháp lý của nhà tài trợ. Đặc biệt, quá trình cổ phần hóa đã tạo ra cơ chế quản lý chặt chẽ, năng động và hiệu quả để CIENCO4 không ngừng nâng cao sức cạnh tranh trên thương trường; đồng thời, phát huy được quyền chủ động trong sản xuất, kinh doanh và vai trò làm chủ thực sự của các nhà đầu tư chiến lược, bảo đảm quyền lợi tối đa cho cổ đông và người lao động.

Chưa đầy một năm sau cổ phần hóa, đầu năm 2015, CIENCO4 đã tăng vốn điều lệ từ 600 tỷ đồng lên 720 tỷ đồng. Gần nhất, ngày 15/6/2016, CIENCO4 tiếp tục phát hành thành công 28 triệu cổ phần (mệnh giá 10.000 đồng/CP) cho các cổ đông hiện hữu, nâng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng, trở thành một trong những doanh nghiệp có vốn điều lệ lớn nhất trong lĩnh vực xây dựng cơ bản giao thông. Tháng 11/2016, tại New Zealand, CIENCO4 vinh dự được nhận Giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc tại Lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương. Đây là giải thưởng danh giá mà các công ty lớn ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đều hướng tới và mong muốn đạt được. Trước đó, tháng 10/2016, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc CIENCO4 - Nguyễn Tuấn Huỳnh đã được tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2016”.

Không chỉ là một trong những nhà thầu, nhà đầu tư hạ tầng công trình lớn nhất Việt Nam, Tập đoàn CIENCO4 còn là đối tác quen thuộc tin cậy của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bằng các giải pháp điều hành hợp lý, khoa học, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm của Ban lãnh đạo Tập đoàn trong những năm qua, quy mô doanh nghiệp không ngừng mở rộng, uy tín và thương hiệu của CIENCO4 trên thương trường ngày càng được khẳng định, tạo được sự tin tưởng lớn đối với chủ đầu tư, các đối tác trong nước và quốc tế. Giá trị sản lượng, doanh thu, lợi nhuận và thu nhập của người lao động CIENCO4 liên tục tăng trưởng qua các năm. Tính đến 31/12/2016 lực lượng cán bộ, kỹ sư, công nhân viên Tập đoàn CIENCO4 là 8.000 người, được đào tạo bài bản, chính quy và được cơ cấu nguồn nhân lực hợp lý, đầy đủ kinh nghiệm trong mọi lĩnh vực sản xuất, kinh doanh là điều kiện hết sức cần thiết để xây dựng và phát triển Tập đoàn.

Bên cạnh đó, giá trị tổng tài sản của Tập đoàn được tăng trưởng qua các năm. Nếu như năm 2010 thì giá trị tổng tài sản của Tập đoàn chỉ 1.363 tỷ đồng, đến 31/12/2016 giá trị tài sản đạt 7.271 tỷ đồng, như vậy sau 6 năm giá trị tổng tài sản của tập đoàn đã tăng lên gấp gần 7 lần. Điều đó thể hiện Tập đoàn đang thực hiện đúng chiến lược mà Hội đồng quản trị đã đề ra, phát triển ổn định và bền vững. 

Hiện nay, Tập đoàn CIENCO4 đã sở hữu và làm chủ nhiều công nghệ thi công hiện đại, tiên tiến, đảm bảo thi công được các dự án lớn, yêu cầu kỹ thuật phức tạp như: Đúc trên đà giáo di động (MSS), công nghệ đúc hẫng cân bằng, cầu dây văng, hầm trong đô thị, hầm đường bộ xuyên núi, móng vòng vây cọc ống thép (SPSP), dây chuyền xử lý nền đất yếu, đường cao tốc, sân bay, cảng biển, xây dựng dân dụng... 

Trên cơ sở định hướng phát triển chung của đất nước, tình hình kinh tế - chính trị thế giới, HĐQT CIENCO4 thống nhất chuyển hướng phát triển Tổng công ty thành Tập đoàn kinh tế đa ngành, trong đó đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông là chủ đạo, dần mở rộng sang các lĩnh vực như bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, khu công nghiệp, môi trường, năng lượng và sản xuất thêm các sản phẩm khác...

Tòa nhà văn phòng 180 Nguyễn Thị Minh Khai của Tập đoàn CIENCO4 đang thi công.
Tòa nhà văn phòng 180 Nguyễn Thị Minh Khai của Tập đoàn CIENCO4 đang thi công.

Đối tác tin cậy của các doanh nghiệp Nhật Bản

Tập đoàn CIENCO4 là nhà thầu tham gia nhiều nhất vào các dự án hạ tầng sử dụng vốn ODA Nhật Bản tại Việt Nam. Tại Hà Nội có các dự án như cầu Thanh Trì, đường vành đai 3, nhà ga T2 Sân bay Quốc tế Nội Bài, dự án Nhật Tân - Nội Bài… Nhiều dự án xây dựng  cầu, đường trên Quốc lộ 1 và tuyến đường sắt thống nhất Bắc - Nam, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng), Sân bay Tân Sơn Nhất, cửa ngõ hàng không và cảng biển của Việt Nam và nhiều công trình khác mà Tập đoàn CIENCO4 tham gia sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản đã để lại những dấu ấn tốt đẹp, có ý nghĩa kinh tế, đối ngoại đối với tiến trình phát triển kinh tế Việt Nam. 

Ngoài ra, CIENCO4 còn chủ động trong việc liên danh làm việc với các nhà thầu uy tín thế giới trong đó có Nhật Bản, để tiếp cận được các công nghệ, phương pháp quản lý mới, tiên tiến, khoa học. Đồng thời, CIENCO4 cũng thường xuyên đầu tư các chủng loại máy móc, thiết bị mới, hiện đại phục vụ thi công như: Dây chuyền thi công đường (máy rải hiện đại, lu rung công suất lớn), dây chuyền thiết bị thi công mặt đường bê tông xi măng, cầu vòm, thiết bị khoan hầm qua núi, hầm trong đô thị và các dây chuyền thi công chuyên môn hóa cao khác… Hiện tại, CIENCO4 đang hợp tác cùng với Công ty Sumitomo triển khai nhiều dự án lớn tại Việt Nam, tiêu biểu là dự án đường ô tô cao tốc Bến Lức - Long Thành, tuyến hầm Metro Bến Thành - Suối Tiên, dự án đường ô tô cao tốc Tân Vũ - Lạch Huyện…

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và một trong những cây cầu lớn nhất Đông Nam Á do Liên doanh Tập đoàn CIENCO4-SUMITO MITSUI - Trường Sơn thi công.
Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và một trong những cây cầu lớn nhất Đông Nam Á do Liên doanh Tập đoàn CIENCO4-SUMITO MITSUI - Trường Sơn thi công.

Đồng thời, Tập đoàn CIENCO4 đã cùng với Công ty Sumitomo cử những cán bộ, kỹ sư, công nhân lành nghề  được đi học tập, đào tạo ở Nhật Bản cùng hệ thống của Công ty Sumitomo. Để từng bước hiện thực hóa mục tiêu đưa Tập đoàn trở thành Tập đoàn kinh tế đa ngành nghề, ngày 05/10/2016, Tập đoàn CIENCO4 và Tập đoàn Hemaraj (Thái Lan) đã ký thỏa thuận đầu tư với tỉnh Nghệ An về dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp - đô thị tại Khu Kinh tế Đông Nam (Nghệ An), trị giá khoảng 1 tỷ USD. Đây là dự án có quy mô rất lớn được chia thành 7 giai đoạn, dự kiến bắt đầu triển khai từ năm 2017 và hoàn thành vào năm 2038. Trước đó, tháng 4/2016, CIENCO4 liên danh với Tổng Công ty TECCO thành lập Công ty CP Đầu tư bất động sản TECCO - CIENCO4 nhằm triển khai một số dự án bất động sản tại Thủ đô Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và TP. Vinh, nay là Công ty CIENCO4 LAND.

Theo ông Nguyễn Tuấn Huỳnh - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn chia sẻ: “CIENCO4 luôn trân trọng và đón chào các đối tác Nhật Bản hợp tác với chúng tôi trong các dự án xây dựng, đầu tư hạ tầng theo hình thức liên danh; hợp tác đầu tư PPP, đặc biệt là Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc Nam; Sân bay Long Thành đang được Chính phủ Việt Nam triển khai”.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017 (ngày 22/4/2017), CIENCO 4 đã thống nhất triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2017 với các chỉ tiêu: Giá trị sản lượng đạt 8.000 tỷ đồng; doanh thu đạt 7.600 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 210 tỷ đồng; lợi nhuận thực hiện (sau thuế) đạt 185 tỷ đồng; tỷ suất lợi nhuận thực hiện sau thuế/VĐL đạt hơn 18%; cổ tức đạt hơn 18%.

P.V

tin mới

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Thanh Chương là huyện trung du, những xã chưa về đích nông thôn mới đều khó khăn, nhất là thực hiện tiêu chí giao thông; song với tinh thần quyết tâm, tìm mọi biện pháp khắc phục, huyện đang đặt ra mục tiêu đưa 6 xã về đích nông thôn mới trong năm 2024 này.

Sản phẩm bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh) được khẳng định khi tham gia tại nhiều công trình, án trọng điểm của tỉnh. Ảnh: Văn Trường

Bê tông nhựa Trường An (Thuý Danh) khẳng định chất lượng

(Baonghean.vn)- Với dây chuyền công nghệ hiện đại, bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh), xã Trù Sơn, huyện Đô Lương là nhà máy có công suất lớn về sản xuất bê tông nhựa tại Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ, đáp ứng được cho mọi công trình giao thông và các công trình liên quan.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Nghệ An nhân rộng mô hình tổ vay vốn gắn sinh hoạt cộng đồng

Nghệ An nhân rộng mô hình tổ vay vốn gắn sinh hoạt cộng đồng

(Baonghean.vn) - Tổ tiết kiệm và vay vốn gắn với sinh hoạt cộng đồng (Ngân hàng Chính sách xã hội) có vai trò quan trọng, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Mô hình này đang được triển khai rộng khắp, hiệu quả tại Nghệ An.

Công ty Xi măng Nghi Sơn

Cơ hội việc làm tại Công ty Xi măng Nghi Sơn

(Baonghean.vn) - Công ty Xi măng Nghi Sơn là Công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và hai tập đoàn sản xuất xi măng lớn của Nhật Bản là Taiheiyo Cement và Mitsubishi Materials. Công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí sau:

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 7/4, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố dự án VinWonders Cửa Hội - siêu phẩm du lịch mới tại Nghệ An, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm giải trí đẳng cấp quốc tế và khẳng định vị thế của Nghệ An trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Nghệ An: 100% cửa hàng xăng, dầu thực hiện xuất hoá đơn sau mỗi lần bán lẻ

Nghệ An: 100% cửa hàng xăng, dầu thực hiện xuất hoá đơn sau mỗi lần bán lẻ

(Baonghean.vn) - Theo thống kê của Cục Thuế tỉnh Nghệ An, đến hết ngày 3/4, đã có 100% cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn thực hiện thay thế, lắp đặt các thiết bị nối phần mềm xuất hóa đơn điện tử cho từng lần bán. Trong đó, có 82 cửa hàng xăng, dầu xuất hóa đơn qua app điện thoại. 

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Đích hướng tới trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam không chỉ là tăng độ bao phủ các chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, mà còn đảm bảo thực hiện chính sách an sinh xã hội này một cách toàn diện, bền vững hơn.

Nhà sáng lập Ecopark 'bắt tay' Coteccons xây trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo mới tại Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark 'bắt tay' Coteccons xây trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo mới tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nhà sáng lập Ecopark có 21 năm kinh nghiệm, tiên phong phát triển bất động sản xanh tại Việt Nam và Coteccons- doanh nghiệp hàng đầu trong ngành xây dựng dân dụng đã ký kết hợp tác xây dựng trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo mới tại Nghệ An, mang tên The Campus.

Cảng hàng không quốc tế Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh thông báo chào giá cung cấp dịch vụ bảo dưỡng định kỳ hệ thống điều hòa không khí trung tâm Chiller, AHU, FCU, năm 2024

(Baonghean.vn) - Cảng hàng không quốc tế Vinh tổ chức mời chào giá rộng rãi về việc cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho hạng mục: “Bảo dưỡng định kỳ hệ thống điều hòa không khí trung tâm Chiller, AHU, FCU năm 2024 tại nhà ga quốc nội – Cảng hàng không quốc tế Vinh”.

Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi đồng hành cùng doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe cho người lao động

Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi đồng hành cùng doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(Baonghean.vn) - Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động trong công tác chăm sóc sức khỏe, Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi tổ chức chương trình "Cập nhật một số văn bản quy phạm pháp luật và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý sức khỏe người lao động tại doanh nghiệp".

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.