Những quy định lái xe kỳ lạ trên thế giới

(Baonghean.vn) - Cấm chó ngồi trên ghế xe hơi tại Alaska, không cho phép để ngực trần khi lái xe ở Thái Lan hay bị phạt hành chính nếu ôtô quá bẩn ở Nga là một trong những quy định "khác người" hiện đang tồn tại.

Một trong những điều thú vị nhất của đi du lịch chính là khám phá những nét văn hóa và tập quán địa phương mới. Dưới đây là một số luật lái xe kỳ quặc nhất trên thế giới mà các bạn có thể tìm hiểu để không vướng vào rắc rối khi đi du lịch.

Không được bịt mắt lái xe

nhung-luat-giao-thong-ky-cuc-tren-the-gioi

Luật ở bang Alabama (Mỹ) cấm tài xế lái xe mà mắt bị bịt kín. Đồng thời, không ai được phép lái xe mà ở ghế trước có người hoặc đồ vật che chắn mất tầm quan sát của tài xế về phía trước hoặc hai bên.

Không được để ngực trần khi lái xe

nhung-luat-giao-thong-ky-cuc-tren-the-gioi-1

Theo luật ở Thái Lan, sẽ là vi phạm nếu lái xe không mặc áo đối với cả nam và nữ. Vì thế, lời khuyên đưa ra là đừng để cái nóng nhiệt đới khiến bạn hành động "bồng bột" là cởi áo để lái xe cho mát. Nếu bị cảnh sát bắt gặp, khoản tiền phạt sẽ khoảng 10 USD.

Đảm bảo không có trẻ em ngủ dưới gầm ôtô trước khi lái xe đi

nhung-luat-giao-thong-ky-cuc-tren-the-gioi-2

Ở Đan Mạch, có một điều luật kỳ lạ được thiết kế nhằm bảo vệ một người đang làm việc dưới gầm một chiếc ôtô, và người khác không biết mà vô tình lái xe đi.

Để tránh bị phạt, các tài xế phải kiểm tra gầm xe để đảm bảo không cán lên người nào đó trước khi lái đi, trong đó gồm cả thợ sửa xe lẫn trẻ em chui vào đó chơi trốn tìm.

Cảnh sát tự ước lượng tốc độ của xe để ghi vé phạt

Cảnh sát Áo tự ước lượng tốc độ để ghi vé phạt. Ảnh minh họa
Cảnh sát Áo tự ước lượng tốc độ để ghi vé phạt. 

Tại Áo, ở khu vực giới hạn tốc độ dưới 30 km/h, cảnh sát giao thông được quyền tự mình ước lượng tốc độ của một chiếc xe. Điều này đồng nghĩa với việc người lái có thể phải nhận vé phạt chạy quá tốc độ dù không hề có camera bắn tốc độ tại khu vực đó. Tùy thuộc vào nhận định của cảnh sát, người lái có thể phải nhận vé phạt ngay cả khi chạy ở dưới tốc độ quy định.

Xe quá bẩn sẽ bị phạt 

 

Cảnh sát ở Moscow có quyền dừng xe và phạt tài xế nếu chiếc xe quá bẩn. Nhưng thế nào là bẩn? Một tờ báo Nga từng đưa ra khảo sát và 46% độc giả nhất trí rằng đó là khi không thể đọc được chữ số trên biển số xe.

Cấm lái ôtô màu đen ra đường vào ngày chủ nhật

nhung-luat-giao-thong-ky-cuc-tren-the-gioi-3

Luật ở Denver (Mỹ) không cho phép xe màu đen chạy ra đường vào ngày chủ nhật. Quy định kỳ cục này được cho là bắt đầu vào những năm 1950, khi vị thị trưởng Denver thời kỳ đó thông qua luật này vì cho rằng màu đen gợi liên tưởng đến cái chết và sự tiêu cực trong khi chủ nhật là ngày của Đức Chúa Trời nên màu đen không được dính dáng tới.

Cấm để xe hết xăng khi chạy trên đường Autobahn

nhung-luat-giao-thong-ky-cuc-tren-the-gioi-4

Nếu tài xế phải dừng giữa đường cao tốc Đức vì xe hết xăng, mức phạt có thể từ 34-78 USD. Lý do của luật này được cho là việc xe hết nhiên liệu hoàn toàn có thể tránh được và đây là lỗi chủ quan nên đáng bị phạt.

Xe không được đổ đầy nhiên liệu

Vì lý do an toàn, người lái xe tại Croatia bị cấm sử dụng ô tô được đổ đầy bình nhiên liệu. Bên cạnh đó, chính phủ Croatia còn yêu cầu người lái có sẵn một cặp bóng đèn pha dự trữ trong xe. Đây là quy định được áp dụng cả tại Cộng hòa Séc.

Ôtô phải có cần gạt nước, dù không có kính chắn gió

nhung-luat-giao-thong-ky-cuc-tren-the-gioi-5

Mọi chiếc ôtô ở Luxembourg phải có cần gạt nước, cho dù xe không có kính chắn gió.

Tài xế không được ăn, uống khi đang lái xe

nhung-luat-giao-thong-ky-cuc-tren-the-gioi-6

Ở Cyprus, việc ăn và uống, kể cả uống nước lọc khi đang lái xe đều bị cấm. Nếu vi phạm, mức phạt sẽ là 95 USD và trừ từ 2-4 điểm trên bằng lái.

Cảnh sát kiểm tra lái xe uống rượu bằng cách ngửi hơi thở

nhung-luat-giao-thong-ky-cuc-tren-the-gioi-7

Cảnh sát ở thủ đô Kathmandu của Nepal phải thực hiện phương pháp dạng thủ công là tự ngửi hơi thở từ tài xế bị nghi ngờ để xác định ai đó có uống rượu lái xe hay không. Phương pháp này được dùng tới do máy đo nồng độ cồn trong hơi thở quá khan hiếm còn xét nghiệm máu thì không khả dụng.

Vì thế đơn giản là cảnh sát sẽ dừng xe và nói chuyện với tài xế, hoặc người đi xe máy. Nếu cho rằng có hơi cồn phả ra, cảnh sát sẽ quyết định mức phạt tương ứng.

Muốn mặc bikini khi lái ô tô thì phải mang theo vũ khí

Để tự vệ, các cô gái phải mang theo vũ khí khi mặc bikini và lái ô tô tại Kentucky, Mỹ. Ảnh minh họa
Để tự vệ, các cô gái phải mang theo vũ khí khi mặc bikini và lái ô tô tại Kentucky, 

Tại Mỹ, mỗi bang đều có những quy định và luật lệ riêng, ví dụ như Kentucky. Khi đến bang Kentucky của Mỹ, nếu muốn mặc bikini và lái ô tô, bạn phải mang theo vũ khí để tự bảo vệ bản thân. Nếu không có vũ khí phòng thân, bạn phải đi cùng với 2 nhân viên cảnh sát.

Thắt dây an toàn cho cún cưng

Cún cưng cũng phải được thắt dây an toàn. Ảnh minh họa
Cún cưng cũng phải được thắt dây an toàn. 

Tại Ý, người lái muốn đưa cún cứng đi cùng bằng ô tô thì phải thắt dây an toàn cho người bạn 4 chân. Trong khi đó, tại Đức, chó và những thú nuôi khác bị coi như hàng hóa. Chính phủ Đức không đưa ra luật an toàn khi chở thú nuôi như thắt dây an toàn. Tuy nhiên, người lái phải đảm bảo thú nuôi không bị trượt hoặc rơi khỏi xe.

Chở khỉ đột trong ô tô

Người lái có thể chở theo khỉ đột khi di chuyển bằng ô tô tại bang Massachusetts, Mỹ.
Người lái có thể chở theo khỉ đột khi di chuyển bằng ô tô tại bang Massachusetts.

Được phép chở khỉ đột trên ô tô là một luật giao thông kỳ quặc khác ở Mỹ, cụ thể tại bang Massachusetts. Tuy nhiên, người Mỹ chỉ có thể chở khỉ đột ở ghế phụ lái nếu không muốn bị phạt. Bạn sẽ nhận phiếu phạt nếu chở khỉ đột ở hàng ghế sau của ô tô.

Nhường đường cho lạc đà

Ô tô cũng phải nhường đường cho lạc đà. Ảnh minh họa
Ô tô cũng phải nhường đường cho lạc đà. Ảnh minh họa

Tại Các tiểu vương quốc Ả-Rập Thống Nhất, lạc đà là một phương tiện di chuyển rất phổ biến. Không những thế, lạc đà còn được ưu tiên khi đi lại trên đường. Do đó, tại Các tiểu vương quốc Ả-Rập Thống Nhất, người lái ô tô phải nhường đường cho lạc đà.

Cấm để xe đạp sau ô tô

xe hoi, luật lái xe, lái xe, giao thông, cuoc song, chuyện lạ, Bài chọn lọc,
Để xe đạp như thế này sẽ bị phạt ở Bồ Đào Nha.

Ở Bồ Đào Nha, bạn sẽ bị thổi phạt nếu chở xe đạp đằng sau ô tô. Thôi nhé, tạm biệt giấc mộng đạp xe cùng người yêu ở ngoại ô!

Du khách không được tự ý lái xe ô tô

 

Một luật giao thông kỳ lạ ở Trung Quốc đó là du khách ở nước ngoài không được tự ý lái xe, các du khách đến Trung Quốc sẽ phải sử dụng phương tiện công cộng, taxi, hoặc thuê xe có tài xế riêng./.

Ngọc Anh

(Tổng hợp)

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

(Baonghean.vn) -Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các trang web và ứng dụng trực tuyến là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, các trang web và ứng dụng này cũng có thể thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn mà bạn không hề hay biết.

Hội Phụ nữ Nghệ An phát động Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

Hội Phụ nữ Nghệ An phát động Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức cuộc thi nhằm thực hiện chủ trương của Trung ương và chủ đề năm 2024 về “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội", thực hiện khâu đột phá “Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động hội” của Hội Phụ nữ Nghệ An giai đoạn 2023 - 2027.