Niêm phong thuốc, làm rõ vụ bé gái 3 tuổi tử vong sau khi gây mê ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn đã họp hội đồng chuyên môn và kết luận bệnh nhân bị sốc phản vệ nghi do thuốc mê.
Chiều 11/10, Sở Y tế Nghệ An cho biết, đã nhận được báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn về sự cố y khoa khiến bé gái 3 tuổi tử vong.
Theo báo cáo này, ngày 8/10, cháu Nguyễn Thị Bảo T. (trú tại thị trấn Anh Sơn) đến khám, nhập Khoa Ngoại với chẩn đoán bị rò luân nhĩ nên cho nhập viện chờ mổ.
Trước phẫu thuật, cháu được làm xét nghiệm trong giới hạn bình thường. Nội soi Tai - Mũi - họng thấy có 2 đường rò luân nhĩ. Bệnh nhi được dùng kháng sinh dự phòng trước mổ. 
Đến sáng 10/10, các bác sỹ chuyên Khoa Tai - Mũi - Họng và Khoa Gây mê hồi sức khám lại cho cháu và xác định đủ điều kiện phẫu thuật. 10h15 ngày 10/10, bệnh nhi này được đưa lên phòng mổ. Đến 10h50 thì gây mê đặt nội khí quản. 
Sáng 10/10, bệnh nhi được đưa lên phòng mổ, đến 10h50 bác sĩ tiến hành gây mê đặt nội khí quản. Tuy nhiên, sau 5 phút tiến hành phẫu thuật, bệnh nhân có dấu hiệu sốc phản vệ.
Trong lúc phẫu thuật ở Trung tâm y tế huyện Anh Sơn, bệnh nhi có dấu hiệu sốc phản vệ.
Trong lúc phẫu thuật ở Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn, bệnh nhi có dấu hiệu sốc phản vệ.

"Các bác sĩ phải dừng phẫu thuật, tắt khí mê để hồi sức. 10 phút sau, bệnh nhi còn có dấu hiệu ngừng tuần hoàn, các bác sĩ phải tiến hành hồi sức ngừng tuần hoàn, dấu hiệu sinh tồn: Mạch lên 120 lần /phút duy trì bằng thuốc Adrenalin, Noradrenalin, duy trì hô hấp qua bóp bóng Ambu", báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn nêu.

Phía trung tâm y tế đã giải thích với gia đình, đồng thời làm thủ tục chuyển tuyến trên. Trong quá trình di chuyển, bệnh nhi tiếp tục được duy trì hồi sức bởi các bác sĩ hộ tống. Tuy nhiên, bé gái sau đó đã không qua khỏi.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn đã họp hội đồng chuyên môn và kết luận bệnh nhân bị sốc phản vệ nghi do thuốc mê. Hiện nay, cơ quan chức năng đã niêm phong thuốc, vật tư phục vụ phẫu thuật để tiếp tục làm rõ vụ việc. 
Tuy nhiên, trong báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn vẫn chưa đề cập việc bệnh nhân tử vong trên đường đi hay tử vong ở Bệnh viện Sản Nhi. Trước đó, ngay sau vụ việc, bà Nguyễn Thị Hương - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn khẳng định với phóng viên Báo Nghệ An bệnh nhi này không tử vong trên đường mà đã chuyển lên tuyến trên rồi mới tử vong. Trong khi đó, phía Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An lại cho rằng, khi tiếp nhận bệnh nhân đã tử vong. 

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.