Nghiện ma túy, thầy giáo Nghệ An xin thôi chức hiệu phó trường tiểu học

(Baonghean.vn) - Sự việc hy hữu này diễn ra tại một trường tiểu học huyện Kỳ Sơn. Người nghiện ma túy là một thầy giáo có hơn 15 năm công tác và được bổ nhiệm làm Phó hiệu trưởng khá sớm.

Liên quan đến sự việc này, trả lời Báo Nghệ An, ông Phan Văn Thiết - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Sơn đã khẳng định, đây là thông tin chính xác. Cụ thể, đó là trường hợp của thầy giáo Lê Khắc V. (sinh năm 1982), hiện đang là Phó Hiệu trưởng của Trường Tiểu học Phà Đánh. Trước đó, ông V. đã có hơn 15 công tác tại huyện Kỳ Sơn và đến năm 2008 được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Na Loi, sau đó là Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phà Đánh.

Về việc thầy giáo Lê Khắc V. bị nghiện ma túy, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Kỳ Sơn cũng đã xác nhận thông tin này.

Theo đó, từ ngày 31/8, thầy V. đã viết đơn lên nhà trường để xin đi cai nghiện ma túy. Song song với đó, Trường Tiểu học Phà Đánh cũng đã có văn bản gửi lên Phòng Giáo dục huyện để báo cáo sự việc này, văn bản còn ghi rõ cụ thể thầy V đi cai nghiện ở đâu và cam kết về kết quả cai nghiện.

Sau gần 1 tháng đi cai nghiện ngày 24/9, thầy V. đã trở lại trường làm việc bình thường. Đến ngày 7/10, thầy V, có đơn gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Sơn để xin thôi giữ chức lãnh đạo ở Trường Tiểu học Phà Đánh. 

Trường Tiểu học Phà Đánh nơi ông V. giữa chức Phó Hiệu trưởng. Ảnh: P.V
Trường Tiểu học Phà Đánh nơi ông V. giữa chức Phó Hiệu trưởng. Ảnh: P.V

Trước đó, việc thầy V. bị nghiện ma túy khi nào, nhà trường và Phòng Giáo dục không nắm rõ bởi thầy V. không công khai sự việc. Sau khi thầy V. có đơn xin thôi giữ chức vụ, Phòng Giáo dục của huyện cũng đã theo đúng quy trình gửi tờ trình sang UBND huyện Kỳ Sơn. Tuy nhiên, đến nay, việc thầy V. có bị cắt chức hay không thì đang phải chờ Ban Thường vụ Huyện ủy quyết định.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Sơn cũng cho biết: Việc một thầy giáo đang đi dạy và giữ chức lãnh đạo nhưng lại nghiện ma túy là vi phạm chuẩn mực, đạo đức của một người thầy và không xứng đáng giữ vị trí lãnh đạo. Tuy nhiên, thầy V. cũng đã có thái độ ăn năn, hối cải và mong muốn được làm một người giáo viên bình thường.

Về vấn đề này, trao đổi với đại diện Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Giáo dục và Đào tạo, được biết: Nếu giáo viên bị nghiện ma túy tức là đã vi phạm đạo đức nhà giáo và theo quy định sẽ bị xử lý kỷ luật. Vấn đề thôi việc sẽ được xem xét theo từng trường hợp cụ thể. Không có chuyện thầy giáo sau khi cai nghiện thành công sẽ được tiếp tục đứng trên bục giảng.

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.