Nghệ An: Thêm 5 tàu cá bị xử phạt hành chính 36,5 triệu đồng

(Baonghean.vn) - Từ 7 đến 12/7, Đoàn liên ngành tỉnh Nghệ An ra quân đợt 3 trên vùng biển ven bờ từ phía Nam cảng Lạch Quèn (Quỳnh Lưu) đến đảo Ngư (TX Cửa Lò) đã xử lý hành chính 5 tàu cá vi phạm với số tiền 36,5 triệu đồng.

Tiếp tục kế hoạch kiểm tra, giám sát khai thác thủy sản ven bờ năm 2020, trong 7 ngày kiểm tra, giám sát, Đoàn liên ngành tỉnh Nghệ An đã tiếp cận và quan sát 32 tàu thuyền, trong đó tuyên truyền, nhắc nhở và phát tờ rơi cho 27 chủ phương tiện, thuyền trưởng; tiến hành kiểm tra 27 lượt, trong đó 22 tàu cá của ngư dân Nghệ An và 5 tàu cá ngư dân ngoại tỉnh.

Đoàn kiểm tra trang thiết bị phương tiện cứu sinh trên tàu cá và nhắc nhở các chủ tàu cá và ngư dân chấp hành đầy đủ vì an toàn của chính mình. Ảnh: Nguyễn Hải
Đoàn kiểm tra trang thiết bị phương tiện cứu sinh trên tàu cá và nhắc nhở các chủ tàu cá, ngư dân chấp hành đầy đủ vì an toàn của chính mình. Ảnh: Nguyễn Hải

Trên cơ sở kiểm tra, đoàn phát hiện 5 tàu vi phạm và lập biên bản xử phạt hành chính 5 vụ/5 đối tượng/5 phương tiện với tổng số tiền 36,5 triệu đồng. Trong số 5 tàu bị xử phạt, có 3 tàu cá của bà con ngư dân Thanh Hóa, 2 tàu của ngư dân Nghệ An.

Kiểm tra giấy tờ, thủ tục, danh sách thuyền viên một tàu cá có chiều dài trên 6 m đang đánh hải sản gần bờ biển xã Quỳnh Lập. Ảnh: Nguyễn Hải
Kiểm tra giấy tờ, thủ tục, danh sách thuyền viên một tàu cá có chiều dài trên 6 m đang đánh hải sản gần bờ biển Quỳnh Lưu. Ảnh: Nguyễn Hải

Lỗi vi phạm bị xử phạt là không đầy đủ trang thiết bị an toàn tàu cá đối với tàu có chiều dài lớn nhất từ 12 m trở lên khi hoạt động khai thác; không ghi đầy đủ nhật ký khai thác thủy sản đối với tàu cá có chiều dài lớn nhất dưới 24 m theo quy định; vứt bỏ trái phép ngư cụ xuống vùng nước tự nhiên; thuyền viên trên tàu cá không có tên trong sổ danh bạ thuyền viên tàu cá.

Lực lượng kiểm tra giám sát chủ tàu cá vi phạm kéo ngư lưới cụ trở lại sau khi cắt bỏ, vứt xuống vùng biển tự nhiên nhằm chạy trốn. Ảnh: Nguyễn Hải
Lực lượng kiểm tra giám sát chủ tàu cá vi phạm kéo ngư lưới cụ trở lại sau khi cắt bỏ, vứt xuống vùng biển tự nhiên nhằm chạy trốn. Ảnh: Nguyễn Hải

Đối với các lỗi vi phạm khác như biển số tàu bị mờ, đèn hành trình, phao cứu sinh, bình cứu hỏa kém chất lượng,... đoàn kiểm tra đã yêu cầu các chủ tàu cá khắc phục.

Mùa mưa bão đang đến gần, cùng với kiểm tra, xử phạt các hành vi đánh bắt trái phép, chủ trương của đoàn liên ngành sẽ tăng cường tiếp cận để kiểm tra, nhắc nhở, uốn nắn để các chủ tàu trang, thiết bị và phương tiện cứu sinh đầy đủ cho thuyền viên; tàu cá thuộc diện phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình GPS thì phải có kế hoạch lắp đặt và duy trì tín hiệu 24/24h để Nhà nước xem xét hỗ trợ./.

Ông Nguyễn Chí Lương - Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.