Lên tuyển, cơ hội nào cho Quế Ngọc Hải?

(Baonghean.vn) - Được triệu tập trở lại ĐT Việt Nam sau quãng thời gian dài vắng mặt, nhưng khả năng ra sân thi đấu của Quế Ngọc Hải vẫn đang bị bỏ ngỏ.

Để chuẩn bị cho chuyến làm khách trước ĐT Jordan, HLV Park Hang Seo đã triệu tập 23 cầu thủ. Một trong những gương mặt gây được nhiều sự chú ý của giới chuyên môn và người hâm mộ, chính là trung vệ Quế Ngọc Hải (SLNA).

Ở lần tập trung gần đây nhất của ĐT Việt Nam (tháng 11/2017), cầu thủ sinh năm 1993 đã không được vị chiến lược gia người Hàn Quốc điền tên vào danh sách hội quân. Mặc dù thời điểm đó, Quế Ngọc Hải đang có phong độ khá tốt trong màu áo SLNA.

Thi đấu xuất sắc trong màu áo SLNA, Quế Ngọc Hải đã được HLV Park Hang Seo triệu tập vào ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
Thi đấu xuất sắc trong màu áo SLNA, Quế Ngọc Hải đã được HLV Park Hang Seo triệu tập vào ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Quyết định của HLV Park Hang Seo khiến dư luận rất bất ngờ. Bởi, xét trên mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam, Quế Ngọc Hải được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất trong khoảng 2 năm trở lại đây.

Việc HLV Park Hang Seo phớt lờ Quế Ngọc Hải không phải nằm ở vấn đề chuyên môn thuần túy, mà chính là thái độ thi đấu. Ông Park không hài lòng khi chứng kiến trung vệ thuộc biên chế SLNA, thường xuyên tham gia vào những cuộc tranh cãi trên sân.

Trả lời báo giới liên quan đến cầu thủ Quế Ngọc Hải, một quan chức của VFF tiết lộ: “Nếu trong thời gian tới Quế Ngọc Hải thi đấu tốt và có sự thay đổi thì chắc chắn cậu ấy có cơ hội lên tuyển”.

Và bây giờ điều đó đã thành sự thực với trung vệ 25 tuổi. Những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo SLNA suốt thời gian qua, giúp Quế Ngọc Hải chinh phục được niềm tin của HLV Park Hang Seo. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của trung vệ sinh năm 1993.

Tuy nhiên, được triệu tập là một chuyện, được trọng dụng hay không là một câu chuyện khác. Chưa có gì đảm bảo Quế Ngọc Hải sẽ được HLV Park Hang Seo điền tên vào đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam trong trận đấu với ĐT Jordan. 
Theo bản danh sách vừa công bố, trong 23 tuyển thủ tập trung lần này, có tất cả 5 cầu thủ thi đấu ở vị trí trung vệ. Ngoài Quế Ngọc Hải ra, còn có Bùi Tiến Dũng (Viettel), Lâm Anh Quang (SHB Đà Nẵng), Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng (Hà Nội FC).

So với những đồng đội vừa nêu trên, Quế Ngọc Hải có lợi thế về kinh nghiệm trận mạc và thâm niên ăn cơm tuyển. Thêm nữa, trung vệ 25 tuổi đang đạt điểm rơi phong độ, khi Quế Ngọc Hải đã thi đấu cho SLNA 5/6 trận ở mùa giải này (Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh và Lâm Anh Quang mới chơi 2 trận, riêng Bùi Tiến Dũng thì chưa ra sân trận nào).

Rõ ràng, Quế Ngọc Hải đang sở hữu cơ hội không nhỏ để được HLV Park Hang Seo sử dụng ngay từ đầu, trong trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng chưa có trận đấu chính thức nào ở mùa giải năm nay. Ảnh: Internet
Trung vệ Bùi Tiến Dũng chưa có trận đấu chính thức nào ở mùa giải năm nay. Ảnh: Internet
Rất có thể, ông Park sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 5 - 4 - 1 quen thuộc. Chắc chắn, 3 trung vệ mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc thích nhất là Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng và Bùi Tiến Dũng. Sự xuất sắc và ăn ý của bộ 3 này, góp phần giúp ĐT U23 Việt Nam làm nên kỳ tích tại VCK U23 châu Á 2018.

Điều khiến vị chiến lược gia sinh năm 1959 phải phân vân, chính là vị trí của trung vệ Bùi Tiến Dũng. Kể từ trận chung kết giữa ĐT U23 Việt Nam và ĐT U23 Uzbekistan tại VCK U23 châu Á 2018 đến nay, cầu thủ sinh năm 1995 chưa có thêm một trận đấu chính thức nào nữa.

Đội bóng chủ quản của Bùi Tiến Dũng là Viettel thì phải đến giữa tháng 4 mới khởi tranh. Cho nên, trung vệ quê Hà Tĩnh khó đạt được phong độ tốt nhất.

Nhiều khả năng, HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng Quế Ngọc Hải thay cho Bùi Tiến Dũng, nếu trung vệ thuộc biên chế SLNA thể hiện tốt trong các buổi tập. Cơ hội ra sân trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam ở trận đấu với ĐT Jordan đang rộng mở với trung vệ Quế Ngọc Hải./. 

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.