Giá muối ở Nghệ An tăng kỷ lục

(Baonghean.vn) - Hiện nay, bà con diêm dân Quỳnh Lưu (Nghệ An) rất phấn khởi vì giá muối tăng kỷ lục, đạt 3.000 đồng/kg, cao gần gấp 3 lần so với năm 2016.

Gia đình chị Nguyễn Thị Xuân ở thôn 9, xã Quỳnh Thuận có 250 m2 sản xuất muối. Thời tiết hiện nay muối không đạt sản lượng cao nhưng với 2 nhân lực làm việc 6 tiếng/ngày, gia đình chị cũng thu về khoảng 200 - 300 kg muối. Giá bán cho thương lái là 3.000 đồng/kg, còn giá bán lẻ từ 4.000 - 4.500 đồng/kg, tăng gấp 3 lần so với năm trước.

Quỳnh Lưu được xem là vựa muối lớn của tỉnh Nghệ An, với hơn 600 ha sản xuất, tổng sản lượng muối cung ứng ra thị trường hàng năm đạt khoảng 60.000 tấn. Các năm trước, nhiều bà con diêm dân không mặn mà vì giá thấp, thời tiết bất lợi, năm nay hầu hết diêm dân đều phấn khởi vì giá thu mua tăng từng ngày.

Với hơn 600 ha sản xuất, huyện Quỳnh Lưu cung ứng ra thị trường hàng năm đạt khoảng 60.000 tấn. Ảnh: Lê Nhung
Với hơn 600 ha sản xuất, huyện Quỳnh Lưu cung ứng ra thị trường khoảng 60.000 tấn/năm. Ảnh: Lê Nhung

Theo bà con diêm dân, năm nay giá muối tăng cao một phần do nhiều người bỏ nại đi làm việc khác, kéo theo sản lượng muối có giảm hơn, cộng với năm nay thời tiết mưa lũ nhiều, sản lượng muối của các tỉnh miền Trung sụt giảm nên nguồn cung khan khiếm.

Đặc biệt là gần đây một số thị trường lớn như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… đã thu mua muối và đánh giá đạt tiêu chuẩn.

Hiện giá muối ở Quỳnh Lưu đạt 3.000 đồng/kg, cao gần gấp 3 lần so với năm 2016. Ảnh: Lê Nhung
Hiện giá muối ở Quỳnh Lưu đạt 3.000 đồng/kg, cao gần gấp 3 lần so với năm 2016. Ảnh: Lê Nhung

Với tín hiệu vui này, hiện nay các xã vùng ven biển có truyền thống sản xuất muối của huyện Quỳnh Lưu như Quỳnh Yên, Quỳnh Minh, Quỳnh Nghĩa, An Hòa, Quỳnh Thuận, Quỳnh Thọ… đã kêu gọi bà con trở về quê tiếp tục sản xuất muối. Đồng thời khuyến khích diêm dân khi sản xuất có lợi nhuận lấy vốn quay vòng đầu tư thay thế ô chạt lọc trên nền ô kết tinh để sản xuất muối sạch, đạt tiêu chuẩn đầu vào của các công ty lớn.

Lê Nhung

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.