Ngư dân hối hả tiêu thụ hải sản trước bão số 4

(Baonghean.vn) - Trước thông tin về cơn bão số 4, nhiều tàu thuyền ngư dân Quỳnh Lưu (Nghệ An) khi cập bến đã nhanh chóng tiêu thụ hải sản trước khi mưa bão đổ bộ vào đất liền.

Trước thông tin về cơn bão số 4, toàn bộ tàu cá của ngư dân Quỳnh Lưu đang đánh bắt hải sản trên biển đã nhanh chóng vào bờ neo đậu an toàn. Nhiều tàu khi cập bến nhanh chóng tiêu thụ hải sản trước khi mưa bão đổ bộ vào đất liền.

Ngư dân Quỳnh Lưu tiêu thụ hải sản trước bão. Ảnh: Việt Hùng
Nhiều tàu cá về bến trú bão số 4 khẩn trương vận chuyển hải sản lên bờ tiêu thụ. Ảnh: Việt Hùng

Sau khi bão số 2 tan, tàu cá của ngư dân Nguyễn Văn Luyên ở xã Quỳnh Thuận đã xuất bến ra khơi đánh bắt hải sản. Sau 6 ngày đánh bắt trên biển, tàu của anh nhận được thông báo về cơn bão số 4 đang di chuyển vào vùng biển Nghệ An, ngay lập tức toàn bộ thuyền viên trên tàu thu gom lưới cụ quay về cảng neo đậu. Sáng ngày 25/7, tàu cập cảng Lạch Quèn, đồng thời vận chuyển hải sản lên bờ tiêu thụ.

"Chỉ trong 1 tuần, chúng tôi 2 lần phải trở về bến để tránh bão. Rất may, chuyến về trú bão số 4 này tàu cũng khai thác được hơn 10 tấn cá, doanh thu gần 400 triệu đồng; trừ chi phí mỗi thuyền viên có thu nhập 5 - 7 triệu đồng" - anh Luyên chia sẻ.

Ngư dân Quỳnh Lưu tiêu thụ hải sản trước bão. Ảnh: Việt Hùng
Các thương lái và thuyền viên phân loại cá tại bến cảng Lạch Quèn. Ảnh: Việt Hùng

Không chỉ tàu anh Luyên, nhiều tàu cá về tránh trú bão số 4 cũng khẩn trương chằng chống tàu, sửa sang lại ngư cụ, đồng thời vận chuyển hải sản lên bờ để tiêu thụ trước khi có mưa to, gió lớn.

Ngư dân Hồ Văn Bắc ở xã Quỳnh Long cho biết, hiện trên tàu của chúng tôi đang còn gần 20 tấn cá dưới khoang thuyền, các thuyền viên đang khẩn trương vận chuyển cá xuống bến để bán cho thương lái. 

Ngư dân Quỳnh Lưu tiêu thụ hải sản trước bão. Ảnh: Việt Hùng
Chuyến về trú bão số 4, ngư dân được mùa cá bạc má, cá ngăm có giá trị cao. Ảnh: Việt Hùng

Những chuyến tàu về trú bão số 4 đều được mùa khai thác cá bạc má, cá ngăm... Những loại cá này đang được thị trường Trung Quốc, Lào ưa chuộng nên tàu thuyền về bến tiêu thụ sản phẩm dễ dàng; hiện cá bạc má, cá ngăm có giá bán  từ 50.000 - 80.000 đồng/kg.

Tính đến chiều 25/7, hơn 1.275 phương tiện tàu thuyền của ngư dân huyện Quỳnh Lưu đã vào bờ tránh trú bão an toàn; công tác phòng chống, ứng phó với mưa bão được bà con ngư dân thực hiện nghiêm túc./.

Việt Hùng

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.