Kiều bào gửi kiều hối về các ngân hàng tại Nghệ An đạt 180 triệu USD

(Baonghean.vn) - Ông Cao Xuân Hợi, phó Giám đốc Ngân hàng nhà nước chi nhánh Nghệ An cho biết: lượng kiều hối của kiều bào giao dịch qua Ngân hàng trong năm 2015 đạt 180 triệu USD, tuy giảm hơn các năm trước song đây là nguồn vốn rất cần thiết cho nền kinh tế và dân sinh.

Kiều hối chuyển về qua chi nhánh VIP Bank Nghệ An
Kiều hối chuyển về qua chi nhánh VIB Nghệ An.

Kiều hối chuyển về Nghệ An chủ yếu bằng con đường xuất khẩu lao động của người Nghệ từ các nước chuyển về từ nhiều nước như: nước Anh, Pháp, Nga, Irắc, Ả rập, đặc biệt là từ Anh và Hàn Quốc, Nhật Bản. Với mức lương trả cao cho các lao động ở nước ngoài, một số hợp đồng ràng buộc trả tiền cho người thân ở Việt Nam, người lao động có nguồn kiều hối gửi về nước khá lớn trong quá trình xuất khẩu lao động. 

Hiện nay nguồn kiều hối chủ yếu gửi về qua các ngân hàng thương mại như Ngân hàng NN và PTNT, BIDV,VP Bank, VIP Bank ..Theo số liệu của Sở LĐTBXH, năm 2015, Nghệ An có  12.800 lao động đi làm việc ở các nước Hàn Quốc, Đài Loan, Malaixia, các nước Trung Đông. 

Trân Châu

tin mới

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

(Baonghean.vn)- Những ngày tháng 4 lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương vui mừng chào đón sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã. Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi dịp này, xã Thanh Tùng được đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

(Baonghean.vn) - Trong những năm gần đây, bệnh khảm lá sắn bùng phát và lan ra diện rộng khiến năng suất, chất lượng sắn giảm sút, người dân thất thu và nhà máy thì “đói nguyên liệu”. Hiện giải pháp tìm giống sắn mới kháng bệnh thay thế đang được triển khai ở các địa phương trong tỉnh.

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.