Kim Jong-un cưỡi ngựa lên núi thiêng

Hoàng Bách (Yonhap)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cưỡi bạch mã lên núi Paekdu, ngọn núi cao nhất trên Bán đảo Triều Tiên, được cho là nơi chào đời của người cha quá cố của ông.
Ông Kim Jong-un cưỡi ngựa thăm ngọn núi thiêng trên bán đảo Triều Tiên. Ảnh KCNA
Ông Kim Jong-un cưỡi ngựa thăm ngọn núi thiêng trên bán đảo Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Theo truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm 16/10, ông Kim Jong-un cũng đã chỉ trích các biện pháp trừng phạt của Mỹ và kêu gọi các nỗ lực “tự lực tự cường” để khiến cho Mỹ phải thất vọng.

Ông Kim thường tới thăm ngọn núi nơi được xem là một trong những địa danh thiêng liêng nhất của bán đảo, trước khi đưa ra các quyết định hay tổ chức các sự kiện lớn về chính trị và ngoại giao. Chuyến đi mới nhất này cũng khiến người ta phỏng đoán về khả năng liệu sắp sửa có thêm quyết định quan trọng nào chăng.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, nhà lãnh đạo của họ “đã leo núi Paekdu, cưỡi bạch mã xuyên qua màn tuyết đầu mùa”, và công bố một loạt bức ảnh ông cưỡi ngựa lên ngọn núi phủ đầy tuyết.

Ông Kim cũng đã thăm một khu vực du lịch đặc biệt đang trong quá trình xây dựng tại huyện Samjiyon, nằm dưới chân núi, và chỉ trích các biện pháp trừng phạt cùng sức ép của Mỹ đối với Bình Nhưỡng.

Theo KCNA, ông Kim tuyên bố: “Tình hình của đất nước đang khó khăn do trừng phạt không ngừng và sức ép từ các lực lượng thù địch. Nỗi đau mà các lực lượng thù địch chống Triều Tiên do Mỹ đứng đầu gây ra cho người dân Triều Tiên không còn là nỗi đau nữa, mà đã biến thành cơn giận dữ”.

Nhà lãnh đạo này khẳng định, “bất cứ khi nào kẻ thù tìm cách bóp nghẹt chúng tôi bằng sợi dây xích sức ép”, đất nước của họ sẽ có những nỗ lực lớn lao hơn để “sống tốt dưới khẩu hiệu của tinh thần tự lực để kẻ thù cảm thấy đau đầu, nóng ruột”.

Ông Kim đã chúc mừng và bày tỏ sự biết ơn đối với những công nhân xây dựng vì đã tạo ra một “thành phố kiểu mẫu ở miền núi, có một không hai trên thế giới”, trong khi Triều Tiên đối diện với “mọi khó khăn, thử thách trong thời điểm quan trọng nhất lịch sử”.

Ông chỉ đạo cho đội ngũ công nhân hoàn thiện công trình này trước dịp kỷ niệm 75 năm thành lập đảng cầm quyền vào năm tới.

Các quan chức cấp cao, bao gồm em gái của ông Kim là bà Kim Yo-jong, tháp tùng nhà lãnh đạo Triều Tiên trong chuyến thăm Samjiyon. Chuyến thăm diễn ra sau khi các cuộc đàm phán hạt nhân cấp chuyên viên của Triều Tiên với Mỹ tại Stockholm đầu tháng này không đạt kết quả, với việc Bình Nhưỡng cáo buộc Washington không đưa ra được đề xuất mới.

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.