Hùng Dũng gặp sự cố, lỡ đường sang Singapore; Thái Lan treo thưởng lớn nếu thắng tuyển Việt Nam

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ bongdaplus.vn/vov.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Gặp sự cố bất ngờ, Hùng Dũng không sang Singapore cùng ĐT Việt Nam; Thái Lan treo thưởng số tiền “khổng lồ” với tham vọng truất ngôi của tuyển Việt Nam; Tân HLV Rangnick chưa thể ra mắt MU ở trận đại chiến với Arsenal... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Gặp sự cố bất ngờ, Hùng Dũng không sang Singapore cùng ĐT Việt Nam

Do gặp khó khăn trong việc xin cấp phép nhập cảnh theo quy định của Singapore, Tiền vệ Hùng Dũng sẽ không di chuyển cùng các đồng đội vào ngày mai.

Sau khi kết thúc giai đoạn điều trị hồi phục chấn thương theo thông báo của Hà Nội FC, Đỗ Hùng Dũng đã được HLV trưởng Park Hang Seo triệu tập bổ sung vào lực lượng ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup.

Tiền vệ này hội quân cùng các đồng đội tại Vũng Tàu vào ngày 27/11 vừa qua. VFF cũng tiến hành đăng ký Đỗ Hùng Dũng vào danh sách chính thức của ĐT Việt Nam như quy định của BTC giải. 

Hùng Dũng không thể di chuyển sang Singapore cùng các đồng đội ở ĐT Việt Nam vào ngày mai (1/12).
Hùng Dũng không thể di chuyển sang Singapore cùng các đồng đội ở ĐT Việt Nam vào ngày 1/12.

Tuy nhiên, do những thủ tục nhập cảnh vào Singapore thời điểm này mất nhiều thời gian hơn dự kiến nên Hùng Dũng chưa có đủ giấy tờ hợp lệ để di chuyển cùng các đồng đội. VFF thông qua các kênh ngoại giao chính thức đã gửi văn bản đề nghị BTC nước chủ nhà hỗ trợ để sớm hoàn thành thủ tục xin cấp phép nhập cảnh đối với Đỗ Hùng Dũng. 

Trước mắt, cầu thủ sinh năm 1993 sẽ trở về Hà Nội FC tập luyện và sau đó sang Singapore hội quân cùng đội tuyển khi có đủ giấy tờ. Như vậy, ĐT Việt Nam sẽ di chuyển sang Singapore vào chiều 1/12 với 29 cầu thủ./. 

Tân HLV Rangnick chưa thể ra mắt MU ở trận đại chiến với Arsenal

Vì lý do giấy tờ, tân HLV tạm quyền của MU - Ralf Rangnick sẽ không kịp ra mắt đội bóng này ở trận đại chiến với Arsenal.

Ngày 29/11, MU đã chính thức bổ nhiệm Ralf Rangnick làm HLV tạm quyền đến hết mùa giải. Chiến lược gia 63 tuổi người Đức được kỳ vọng sẽ giúp Quỷ đỏ lột xác với kinh nghiệm phong phú trong quá khứ.

Tuy nhiên, HLV Rangnick vẫn chưa thể chính thức làm việc cho MU vì vấn đề giấy tờ tại Anh. Hiện tại, ông vẫn chưa được cấp visa và giấy phép lao động. Vì vậy, Rangnick sẽ không được phép chỉ đạo trận đấu giữa MU và Arsenal tại vòng 14 Ngoại hạng Anh vào giữa tuần này.

Tân HLV Rangnick.
Tân HLV Rangnick. 

Sở dĩ có sự chậm trễ này vì HLV Rangick không thường xuyên làm… HLV trong những năm qua. Kể từ năm 2011 đến nay, công việc chính của Rangnick là làm Giám đốc thể thao. Ông chỉ có 2 mùa giải dẫn dắt RB Leipzig, và điều này không đủ giúp ông có giấy phép tự động tại Anh.

Thay vào đó, Rangnick sẽ phải đối diện với một hội đồng độc lập do Liên đoàn bóng đá Anh (FA) chỉ định để có được giấy phép làm việc tại quốc gia này. Theo nhiều nguồn tin, Rangnick đã bay đến Manchester từ hôm qua để cố gắng hoàn tất các thủ tục cần thiết.

Ở trận đấu với Arsenal vào rạng sáng thứ Sáu tới, trợ lý Michael Carrick sẽ tiếp tục chỉ đạo MU. Trong khi đó, Rangnick nhiều khả năng chỉ xuất hiện tại phòng VIP ở sân Old Trafford. Vẫn chưa rõ ông có can thiệp vào chiến thuật và các sắp xếp đội hình của Carrick hay không.

Thái Lan treo thưởng số tiền “khổng lồ” với tham vọng truất ngôi của tuyển Việt Nam

Tuyển Thái Lan vừa có động thái “tiếp doping tinh thần” cho thầy trò HLV Mano Polking với hy vọng lên ngôi vô địch AFF Cup.

Chiều 30/11, tuyển Thái Lan có buổi tập luyện cuối cùng trước khi bay sang Singapore vào ngày 1/12 để chuẩn bị cho AFF Cup 2021.

Sau buổi tập này, trưởng đoàn Nualphan Lamsam đã có cuộc tiếp xúc với truyền thông để tiết lộ về mức thưởng dành cho thầy trò Mano Polking nếu vô địch AFF Cup 2021. Theo đó, tuyển Thái Lan sẽ được thưởng ít nhất 30 triệu baht (khoảng hơn 20 tỷ VNĐ) nếu lên ngôi ở Singapore.

Bà Nualphan Lamsam phát biểu với Siamsport: "Ban đầu, tôi dự định sẽ không nói về vấn đề này, bởi tiền không phải là mục đích cuối cùng của ĐTQG.

Mục tiêu của toàn đội là hướng tới chức vô địch. Chức vô địch này sẽ dành cho chính bản thân chúng tôi, cho người dân Thái Lan. Nhưng để khích lệ tinh thần chiến đấu của các cầu thủ trẻ, chúng tôi sẽ treo thưởng thêm cho toàn đội số tiền 20 triệu baht nếu giành chức vô địch, nâng số tiền thưởng lên là 30 triệu baht. Phần thưởng đó sẽ dành cho tất cả mọi thành viên, bất kể là ai trong đội tuyển.

Trưởng đoàn Nualphan Lamsam vừa tiết lộ mức tiền thưởng nếu ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup.
Trưởng đoàn Nualphan Lamsam vừa tiết lộ mức tiền thưởng nếu ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup.

Tất nhiên, chúng tôi đang sẵn sàng để chinh phục mục tiêu. Các cầu thủ đều rất quyết tâm khi được khoác áo ĐTQG. Việc được chơi với màu áo ĐTQG luôn là vinh dự trong cuộc đời của bất kỳ cầu thủ nào. Nhưng những phần thưởng sẽ chỉ được nhận nếu chúng tôi cùng ĐTQG giành chức vô địch".

Ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan là quốc gia thường xuyên treo thưởng lớn trước khi ĐTQG hay U23 tham dự các giải đấu quan trọng. Tuy nhiên, bóng đá Thái Lan liên tục thất bại trong những năm gần đây, từ AFF Cup, SEA Games đến vòng loại World Cup.

Lần này, tuyển Thái Lan đang rất quyết tâm đòi lại chức vô địch AFF Cup từ tay tuyển Việt Nam. Dù không nằm cùng bảng nhưng với thực lực của hai đội, xác suất để thầy trò HLV Park Hang-seo đối đầu "Voi chiến" ở ở những vòng đấu sau đang được đánh giá là rất cao.

Tại sao HLV Park Hang-seo chọn 4 thủ môn ĐT Việt Nam sang Singapore?

HLV Park Hang-seo muốn có nhiều sự lựa chọn trong khung gỗ ĐT Việt Nam. Hơn nữa ông thầy người Hàn Quốc đang tính toán để tạo nguồn nhân sự cho các đội trẻ.

Nhiều người đã không khỏi ngạc nhiên khi trong bản danh sách 30 cầu thủ ĐT Việt Nam lên đường sang Singapore dự AFF Cup 2020 có đến 4 thủ môn. Thông thường ở những giải đấu trước đây, mỗi đội bóng thường có 3 thủ môn để đề phòng chấn thương, thẻ phạt nhưng ông Park đã gây ngạc nhiên khi “chốt” đến 4 thủ môn.

HLV Park Hang Seo chọn 4 thủ môn ĐT Việt Nam sang Singapore.
HLV Park Hang Seo chọn 4 thủ môn ĐT Việt Nam sang Singapore. 

Nói thế là bởi ở các giải đấu trước Văn Lâm chơi hay Văn Toản chơi xuất sắc, có sự ổn định về phong độ. Nhưng lần này, có lẽ ông Park chưa thực sự an tâm ở vị trí gác đền nên mới đem 4 thủ môn là Tấn Trường, Văn Chuẩn, Nguyên Mạnh và Văn Hoàng. Có thể ông Park tính toán khi thủ 1 trong 4 thủ môn hiện nay của ĐT Việt Nam chơi không tốt thì trận sau sẽ bị thay thế nên đội tuyển cần có nguồn dự phòng dồi dào. Mặt khác, Văn Chuẩn - một trong bốn thủ môn được lựa chọn cũng nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho đội U23 Việt Nam ở sân chơi SEA Games 2021 hay VCK U23 châu Á 2022.

Thế nên nhiều khả năng ông Park muốn Văn Chuẩn được cọ xát, tập luyện với khối lượng lớn để từ đó sự tiến bộ về bản lĩnh, chuyên môn để năm sau trưởng thành hơn trong màu áo U23 Việt Nam. Có thể thấy, ông Park đang ươm mầm, chuẩn bị nhân sự cho các giải trẻ năm sau thông qua chiến dịch AFF Cup 2020.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.