Hậu vệ ngoại lập công, Sông Lam Nghệ An hòa kịch tính trên sân Thanh Hóa

(Baonghean.vn) - Làm khách trên sân Thanh Hóa trong bối cảnh đã an toàn tại V.League 2020 với 21 điểm, BHL SLNA quyết định trao cơ hội cho hàng loạt cầu thủ trẻ. Dù bị dẫn trước nhưng giây phút lóe sáng của trung vệ Gustavo Santos đã giúp đội bóng xứ Nghệ mang về 1 điểm quý giá.

Ngay ở phút thứ 4, chủ nhà Thanh Hóa sớm có bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ quả tạt của Trịnh Văn Lợi, tiền đạo Hoàng Vũ Samson thoải mái đánh đầu tung lưới thủ môn Văn Tiến. Trong tình huống này, hàng phòng ngự SLNA đã chơi thiếu tập trung.

Sau bàn thua, đội bóng xứ Nghệ dâng cao và liên tục tổ chức tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Trong phần lớn thời gian hiệp 1, tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 57% nhưng SLNA chỉ tung được 2 pha dứt điểm đáng chú ý về phía khung thành của Thanh Hóa. Đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ của Đình Tiến trong pha đối mặt với thủ môn Thanh Diệp ở những phút bù giờ.

Hai đội bước vào giờ nghỉ với lợi thế 1-0 nghiêng về đội bóng xứ Thanh.

CLB Thanh Hóa sớm dẫn trước SLNA ở trận đấu diễn ra chiều 25/10. Ảnh: Phan Tùng
CLB Thanh Hóa sớm dẫn trước SLNA ở trận đấu diễn ra chiều 25/10. Ảnh: Phan Tùng

Sang hiệp 2, hậu vệ Mai Sỹ Hoàng và Hồ Tuấn Tài được BHL SLNA tung vào sân thay cho Nguyễn Sỹ Nam và Hồ Phúc Tịnh với hy vọng cải thiện khâu tấn công. Phút 54, Đình Tiến tiếp tục có cú dứt điểm từ xa rất tốt nhưng thủ môn của Thanh Hóa đã phản xạ cản phá thành công.

Không thực sự lấn lướt nhưng Thanh Hóa vẫn có những cơ hội đáp trả. Phút 62, suýt chút nữa Thanh Hóa có bàn thắng thứ 2 khi Đình Tùng dứt điểm cận thành vào lưới trống. Rất may cho Văn Tiến là trung vệ Bá Sang đã kịp lui về phá bóng trên vạch vôi.

Những phút tiếp theo, SLNA liên tục có cơ hội rút ngắn tỷ số. Sau cú đánh đầu không đủ lực của Hồ Tuấn Tài ở phút 63, Bùi Đình Châu tiếp tục có cơ hội trong vòng cấm nhưng hậu vệ của Thanh Hóa đã kịp thời giải nguy.

Ngoại binh Ewonde là lá chắn thép nơi hàng phòng ngự Thanh Hóa. Ảnh: Phan Tùng
Ngoại binh Ewonde là lá chắn thép nơi hàng phòng ngự Thanh Hóa. Ảnh: Phan Tùng

Lúc này, HLV Quang Trường tiếp tục tung tiền vệ trẻ Trần Ngọc Ánh vào thay cho Cao Xuân Thắng. Dứt điểm nhiều hơn nhưng SLNA lại đang phung phí khá nhiều cơ hội. Trong pha phạt góc ở phút 69, Gustavo chiến thắng được thủ môn Thanh Diệp nhưng cú đánh đầu ngược của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 77, ngoại binh Peter Samuel làm bóng như đặt cho Hồ Tuấn Tài băng xuống, đáng tiếc tiền đạo sinh năm 1995 của SLNA lại dứt điểm quá vội vàng đưa bóng đi vọt xà. Phút 80, SLNA được hưởng một quả đá phạt thuận lợi ở khoảng cách chừng 18m nhưng bóng đi chạm hàng rào. Được hưởng 3 quả đá phạt trực tiếp thuận lợi nhưng SLNA đều không tận dụng thành công.

Khi trận đấu còn chưa đầy 10 phút, Vương Quốc Trung được tung vào sân thay cho Hồ Sỹ Sâm. Khi SLNA còn đang mải miết tấn công thì suýt chút nữa tỷ số là 2-0 cho Thanh Hóa khi Trọng Phú có cú đá nối đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 88.

Trung vệ Gustavo Santos ghi bàn phút cho cho SLNA. Ảnh: Phan Tùng
Trung vệ Gustavo Santos ghi bàn phút chót cho SLNA. Ảnh: Phan Tùng

Đúng vào phút bù giờ thứ 3, trung vệ Gustavo Santos sắm vai người hùng cho SLNA khi anh bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1 từ một tình huống phạt góc. Và 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Kết quả này giúp SLNA có được 22 điểm và duy trì vị trí thứ 10, trong khi Thanh Hóa xếp thứ 11 với 20 điểm.

Trên sân Thiên Trường, DNH Nam Định và Hải Phòng đã cống hiến một trận đấu hết sức hấp dẫn với những màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Chung cuộc, CLB Hải Phòng giành thắng lợi 3-2 trước đội chủ nhà bằng các bàn thắng của Adriano Schmidt, Diego Silva và Joseph Mpande.

Kết quả này giúp đội bóng đất Cảng trụ hạng trước 1 vòng đấu. Ở cặp đấu trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam bất ngờ đánh bại SHB Đà Nẵng với tỷ số 3-1, qua đó nuôi hy vọng trụ hạng cho đến vòng đấu cuối cùng khi có 15 điểm. Như vậy, Nam Định (17 điểm) buộc phải có được kết quả thuận lợi trước SLNA trên sân Vinh ở lượt đấu cuối của nhóm B để trụ lại V.League.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Thanh Hóa: TM Thanh Diệp, Đình Tùng, Minh Tùng, Balic, Hữu Dũng, Thành Long, Văn Lợi, Thái Bình, Ewonde Epassi, Văn Hội, Samson.

SLNA: TM Văn Tiến, Đình Châu, Sỹ Sâm, Xuân Mạnh, Phúc Tịnh, Đình Tiến, Xuân Thắng, Sỹ Nam Samuel, Bá Sang, Santos Gustavo.

Lượt về V.League 2020: Nguy cơ tiềm ẩn từ những ‘liên minh’

Lượt về V.League 2020: Nguy cơ tiềm ẩn từ những ‘liên minh’

(Baonghean.vn) - Thể thức đặc biệt của V.League mùa 2020 giúp rút ngắn thời gian tổ chức giải, đảm bảo nhiều kế hoạch khác cho bóng đá Việt Nam nhưng điều này cũng khiến nhiều đội bóng không còn mục tiêu rõ ràng ở giai đoạn II. Trong đó, có những đội bóng được xem là “liên minh”.

tin mới

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.