Học sinh Việt Nam lọt vào top 10 Robotics thế giới

Đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi Robotics Quốc tế - World Robotics Olympiad (WRO) 2017 tổ chức tại Costa Rica vừa kết thúc vào sáng ngày 13/11/2017 (theo giờ Hà Nội) đã giành được vị trí thứ 10/86 đội tham dự cuộc thi ở bảng dành cho học sinh Trung học Cơ sở.

Học sinh Việt Nam lọt vào top 10 Robotics thế giới

Giành được thứ hạng cao ở cuộc thi Robotics thế giới này là đội tuyển học sinh của trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring Hà Nội (Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội).

Theo thông tin từ bảng xếp hạng chung cuộc của Ban tổ chức, ngoài thành tích top 10 ở bảng dành cho học snh THCS, đội tuyển học sinh trường Wellspring Hà Nội còn giành được vị trí thứ 13/81 đội tham dự WRO 2017 bảng Tiểu học.

Với kết quả này, hai đội tuyển của trường Wellspring Hà Nội đã đạt thành tích cao nhất trong số các đội học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi và mang thành tích về cho đất nước.

Theo thông tin từ Ban tổ chức WRO 2017, cuộc thi năm nay thu hút 55 quốc gia với hơn 500 đội tham dự thi đấu tại các bảng dành cho các lứa tuổi Tiểu học, THCS, THPT. Học sinh Việt Nam thuộc 12 đội tuyển đến từ trường Wellspring Hà Nội, THCS Trần Văn Ơn (TPHCM), THPT chuyên Lê Hồng Phong (TPHCM), THPT Trần Đại Nghĩa (TPHCM), THCS Nguyễn Văn Tố (TPHCM), Wellspring TPHCM…đã đại diện cho Việt Nam thi tài cùng với các đội tuyển đến từ các quốc gia trên toàn thế giới.

Các đội  thi đấu qua 5 vòng để chọn ra 64 đội dẫn đầu vào thi đấu chung kết. Kết quả chung cuộc sau ba ngày thi đấu (từ 10 - 12/11/2017), hai đội học sinh của trường Wellspring đã lần lượt giành được thành tích cao kể trên.

Học sinh Việt Nam lọt vào top 10 Robotics thế giới - ảnh 1

Cuộc thi Robotics Quốc tế - World Robot Olympiad (WRO) là sự kiện lớn toàn cầu về khoa học, kỹ thuật dành cho thanh thiếu niên từ 7 đến 19 tuổi. Đây là dịp để thanh niên các nước thể hiện năng lực sáng tạo, giải quyết vấn đề thông qua tranh tài và thử thách về Robot - một nền tảng tuyệt vời cho việc phát triển những kỹ năng cần thiết cho thanh thiếu niên trong thế kỷ 21.

Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004, WRO đến nay đã có hơn 60 quốc gia thành viên. WRO nhận được sự hỗ trợ từ nhiều tổ chức, công ty trên toàn cầu; được tổ chức thường niên và luân phiên địa điểm tại các nước thành viên. WRO 2017 được tổ chức từ ngày 10 - 12/11/2017 tại Costa Rica.

Theo TPO

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.