Ấn tượng màn rước 'Trạng nguyên' của học sinh tiểu học thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Hội thi "Trạng nguyên nhỏ tuổi" diễn ra tại Trường Tiểu học Hưng Dũng 2 với màn rước "Trạng nguyên, Thám Hoa, Bảng Nhãn" tưng bừng, cuối hút. Đây cũng là hoạt động chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam ấn tượng của cô và trò nhà trường.

Hội thi
Hội thi "Trạng nguyên nhỏ tuổi" gồm có ba phần: Thi hương các sĩ tử làm bài thi Tiếng Việt trong vòng 40 phút. TCác sĩ tử đạt phần thi Hương sẽ được tham gia phần thi Hội và làm bài thi Toán trong vòng 40 phút. Các sĩ tử đạt phần thi Hội sẽ được tham gia phần thi Đình bằng hình thức thi rung chuông vàng. Các "sỹ tử" tham gia thi Đình sẽ lần lượt trả lời các câu hỏi bằng cách ghi đáp án vào bảng con. để chọn ra 5 "sỹ tử" tiêu biểu để trao các giải: 1 trạng nguyên, 1 bảng nhãn, 1 thám hoa và 2 tiến sĩ. Thí sinh khối lớp nào sẽ thi kiến thức của lớp đó. Trong ảnh: Phần thi Hương và thi Hội.
Một
Một "sỹ tử" căng thẳng chờ đợi ban giám khảo công bố kết quả đáp án.
Ngoài các phần thi thì cô trò các khối lớp còn mở các gian hàng trưng bày sách nhằm khuyến khích tinh thần đọc sách, tìm hiểu kiến thức trong nhà trường.
Ngoài các phần thi thì cô trò các khối lớp còn mở các gian hàng trưng bày sách nhằm khuyến khích tinh thần đọc sách, tìm hiểu kiến thức trong nhà trường.
Niềm vui khi lựa chọn đúng đáp án của
Niềm vui khi lựa chọn đúng đáp án của "sỹ tử" nhí khối lớp 4.
Tưng bừng rước các thủ khoa
Tưng bừng rước các thủ khoa "Thi Hương, thi Hội, thi Đình".
Hội thi
Đây là hoạt động bổ ích, ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh giúp học sinh có một tinh thần sảng khoái, là động lực thúc đẩy các em tiếp tục cố gắng hơn nữa trong học tập và rèn luyện, chiếm lĩnh các kiến thức trong chương trình học tại trường. Bên cạnh đó, hình thức này còn giúp học sinh hiểu biết và vun đắp tình yêu lịch sử, truyền thống hiếu học của cha ông bao đời nay.
Các
Các "Tân Trạng nguyên, Thám hoa, Bảng nhãn, Tiến sỹ" được vinh danh sau khi kết thúc hội thi. 


Thủy Linh

(Trường TH Hưng Dũng 2)

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.

Tiếng Anh

Không sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 10: Cần có lộ trình phù hợp

(Baonghean.vn) - Chứng chỉ IELTS lâu nay được xem là giấy “thông hành” để tuyển sinh đầu vào, trong đó có tuyển sinh lớp 10. Chính vì thế, mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo ra văn bản về việc không tuyển thẳng hoặc ưu tiên đối với học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ nhận được nhiều sự quan tâm.

Y tế học đường

Nhân viên Y tế học đường: Người 'nhiều vai'

(Baonghean.vn) - Y tế học đường đóng vai trò quan trọng trong các nhà trường. Nhưng, hiện nay, công tác này đang gặp nhiều khó khăn khi vừa thiếu về nhân lực, chưa được đầu tư và chế độ chính sách chưa đảm bảo để các nhân viên y tế yên tâm gắn bó với nghề.