Trường Phổ thông chất lượng cao Phượng Hoàng khai giảng năm học mới

(Baonghean.vn) - Cùng hòa chung không khí với cả nước, sáng nay (5/9), Trường Phổ thông chất lượng cao Phượng Hoàng đã tưng bừng khai giảng năm học mới. 

Bước vào năm học mới Trường Phượng Hoàng chào đón ... em học sinh. Ảnh: Lâm Tùng

Năm học mới 2017- 2018, Trường Phổ thông chất lượng cao Phượng Hoàng chào đón 9 lớp với gần 300 học sinh ở cả 2 cấp Tiểu học và Trung học cơ sở. Trong ảnh: Các anh chị lớp 7 và cô giáo đón các em lớp 1 vào lễ khai giảng. Ảnh: Lâm Tùng

Trong những năm qua... (thành tích chẳng hạn). Ảnh: Lâm Tùng
Năm học 2016 -2017 - năm học đầu tiên đi vào hoạt động, Trường Phổ thông chất lượng cao Phượng Hoàng đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận như đạt kết quả cao trong kỳ thi Tiếng Anh và giải Toán qua mạng, đứng vị trí thứ 4 toàn thành phố về kết quả khảo sát năng lực học sinh giỏi 2 môn Toán và Văn khối lớp 6. Ảnh: Lâm Tùng
Khuôn mặt rạng rỡ của các em trong ngày khai giảng. Ảnh: Lâm Tùng
Qua 1 năm thành lập, Trường Phổ thông chất lượng cao Phượng Hoàng đã xây dựng được môi trường học tập năng động, an toàn; sức khỏe học sinh được tăng cường. Thế mạnh của nhà trường là tạo được không gian giáo dục với các hoạt động trải nghiệm hữu ích với mục tiêu cao nhất là " Học để tự chủ". Ảnh: Lâm Tùng
Thầy giáo Mùi đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: Lâm Tùng
Thầy giáo Đậu Văn Mùi đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: Lâm Tùng
Tặng quà cho các em (chi chi mà lãnh đạo châu Á.. ^.^). Ảnh: Lâm Tùng

Ngay trong năm học 2016 - 2017 - năm học đầu tiên, Trường Phổ thông chất lượng cao Phượng Hoàng đã có 17 học sinh tham dự trại hè " Hội nghị lãnh đạo thanh niên Châu Á 2017" tại đảo quốc sư tử Singapore. Với việc chia 4 nhóm, các học sinh đã tham gia tranh tài hùng biện bằng Tiếng Anh các đề tài khó như "Suy thoái kinh tế", "Người tị nạn", "Người bản địa" và " Vũ khí hủy diệt". Kết quả 1 nhóm đã giành 1 huy chương Vàng, 1 nhóm giành huy chương Bạc và 2 nhóm giành huy chương Đồng. Trong ảnh: Trao thưởng cho 17 học sinh tham gia trại hè. Ảnh: Lâm Tùng

Tiết mục của đội văn nghệ trong ngày khai giảng. Ảnh: Lâm Tùng
Tiết mục văn nghệ của học sinh khối 7 trong ngày khai giảng. Ảnh: Lâm Tùng
Cô và trò thả bóng bay với nhiều hy vọng năm học mới nhiều niềm vui và đạt nhiều thành tích. Ảnh: Lâm Tùng
Thi đua dạy tốt, học tốt; xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục; học để tự chủ là những nội dung trọng tâm xuyên suốt năm học 2017 - 2018 và những năm tiếp theo của thầy và trò Trường Phổ thông chất lượng cao Phượng Hoàng. Ảnh: Lâm Tùng

Hà Chi - Lâm Tùng

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.

Tiếng Anh

Không sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 10: Cần có lộ trình phù hợp

(Baonghean.vn) - Chứng chỉ IELTS lâu nay được xem là giấy “thông hành” để tuyển sinh đầu vào, trong đó có tuyển sinh lớp 10. Chính vì thế, mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo ra văn bản về việc không tuyển thẳng hoặc ưu tiên đối với học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ nhận được nhiều sự quan tâm.