Lưu ý 5 thiết bị gia dụng 'ngốn' điện ngay cả khi đã tắt

Bằng hành động đơn giản là rút phích cắm các thiết bị khi không sử dụng, bạn có thể tiết kiệm được chi phí

Theo Bright Side, các thiết bị gia dụng có "đời sống bí mật" và vẫn tiếp tục làm việc ngay cả khi bạn đã tắt công tắc nguồn. Dưới đây là một số đồ dùng như vậy và lượng điện chúng có thể tiêu thụ dù không ở chế độ hoạt động.

1. Sạc điện thoại

5-thiet-bi-gia-dung-ngon-dien-ngay-ca-khi-da-tat

Dù không được cắm vào điện thoại nhưng khi bộ sạc vẫn kết nối với nguồn điện, nó vẫn sẽ tiếp tục sử dụng năng lượng. Tuy lượng điện năng mà chúng có thể tiêu thụ một ngày không đáng kể, chỉ khoảng 1,2 W nhưng nếu cứ cắm liên tục thì chúng cũng là thủ phạm làm tăng hóa đơn tiền điện hàng tháng của bạn.

2. Bộ điều khiển truyền hình kỹ thuật số

5-thiet-bi-gia-dung-ngon-dien-ngay-ca-khi-da-tat-1

Thiết bị này sẽ tiếp tục hoạt động sau khi bạn tắt chúng đi nhưng vẫn kết nối với nguồn điện. Theo ước tính mà Bright Side đưa ra, bộ điều khiển này có thể tiêu tốn tới 22 USD tiền điện một năm.

Hầu hết chúng ta đều không bận tâm tới việc chuyển đổi hoạt động của thiết bị sang chế độ chờ và nghĩ rằng chỉ cần tắt tivi là đủ. Kết quả là chi phí tăng lên gấp 5 lần.

3. Tivi

5-thiet-bi-gia-dung-ngon-dien-ngay-ca-khi-da-tat-2

Việc nhấn nút tắt nguồn của tivi thực chất là chuyển đổi trạng thái sang chế độ chờ, không phải chấm dứt hoạt động. Mức tiêu thụ năng lượng của một chiếc tivi khi không hoạt động nhưng vẫn kết nối với nguồn điện được tính ra chi phí khoảng 25 USD một năm.

4. Máy tính cá nhân và máy tính xách tay

5-thiet-bi-gia-dung-ngon-dien-ngay-ca-khi-da-tat-3

Ngay cả khi bạn đã tắt các thiết bị này thì chúng vẫn làm việc. Đó là lý do tại sao bạn nên rút phích cắm của chúng khỏi ổ điện để có thể tiết kiệm đến 100 USD một năm.

5. Thiết bị có bộ hẹn giờ

5-thiet-bi-gia-dung-ngon-dien-ngay-ca-khi-da-tat-4

Một chi tiết như bộ đếm thời gian làm việc trong mỗi chiếc máy cũng có thể tiêu tốn năng lượng điện. Bằng cách rút phích cắm của thiết bị này, bạn sẽ tiết kiệm được đến 114 USD một năm.

Bạn nên rút phích cắm điện của các thiết bị khi không sử dụng?

5-thiet-bi-gia-dung-ngon-dien-ngay-ca-khi-da-tat-5

Một số người có thể nghĩ rằng các khoản tiền trên thật nhỏ bé, trong khi số khác lại bị gây ấn tượng. Mặc dù vậy, trong bất kỳ trường hợp nào, việc rút phích cắm các thiết bị điện là một hành động có giá trị, đảm bảo an toàn và tránh chập điện.

Theo Ngôi sao

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.