Lưu bút "cảm xúc tuổi thanh xuân" của học sinh Trường Phan gây xúc động

(Baonghean.vn)- Trên nhóm cộng đồng Phan skul Confessions của các học sinh Trường chuyên Phan Bội Châu đang lan truyền những dòng sẻ chia của một nữ sinh K43 (lớp 11) khiến nhiều người xúc động, nhớ về những ngày tháng đẹp nhất của cuộc đời học sinh.

"Thanh xuân là quãng thời gian đầy sóng gió bởi lúc đấy chúng ta không biết câu trả lời là gì. Chúng ta không biết thật sự bản thân muốn gì, ai thật lòng yêu chúng ta và chúng ta thật lòng yêu ai.

Đó là quãng thời gian chúng ta cứ quẩn quanh đây đó để tìm kiếm câu trả lời. Và rồi khi chúng ta bất ngờ biết được câu trả lời, bất giác chúng ta đã trưởng thành, đã trải qua những lần ly biệt và chia ly khi ít khi nhiều…"

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Tôi vẫn luôn tìm kiếm cho bản thân một dấu ấn, một mảnh ghép thật đáng nhớ để hoàn thiện câu chuyện tuổi thanh xuân của riêng mình. Và khi bước chân vào cổng trường, trở thành một con người của Phan, tôi biết chắc rằng đây sẽ là nơi lưu giữ miền ký ức bất tận về những năm tháng đẹp nhất của tuổi trẻ…

Phan trong tôi không chỉ đơn giản là một ngôi trường, bởi với những cảm xúc mà Phan mang lại suốt quãng thời gian gắn bó, Phan đã trở thành một ngôi nhà, một người bạn xưa cũ thân thương, gần gũi. Nhưng khi ta thực sự quyến luyến ai đó thật nhiều, ta lại càng day dứt khi nghĩ về thời khắc nói lời chia ly.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, các anh chị sẽ phải chia tay nhau, rời xa Phan. Bản thân là người ở lại, nhưng không hiểu sao tôi vẫn thấy buồn và nuối tiếc.

Có lẽ là vì đã quá quen với việc mỗi ngày đi học, lướt qua dãy để xe 11-12 luôn kín chỗ; thỉnh thoảng nhìn thấy các chị tụ tập nói chuyện, các anh quây vòng đá cầu, đá bóng; đứng giữa không khí náo nhiệt của các anh chị cổ vũ bóng đá, bóng chuyền; Tham gia giải cùng các liên quân 11-12…

Bao nhiêu hình ảnh liên tục chớp nhoáng trước mắt, có những khuôn mặt thân thuộc, cũng có những bóng hình dù mơ hồ nhưng mang lại cho tôi cảm giác thật gần gũi. Tất cả cứ thế xa dần khi đến gần với thời khắc chia ly, để lại trong tôi cảm xúc trống vắng và cô đơn đến lạ.

Các anh chị cảm thấy thế nào, suy nghĩ ra sao, chắc người ở lại như tôi không thể mường tượng hết. Liệu khi thời điểm ấy đến với mình, tôi có kìm nén được mà không vỡ òa trong cơn bão cảm xúc? Liệu tôi sẽ có đủ dũng khí để nói lời biệt ly với Phan, để tự mình khép lại cánh cửa của thế giới hoài niệm đẹp đẽ nơi đây? 
Thời gian trôi qua chẳng đợi chờ ai, rồi tất cả sẽ trở thành quá khứ, ta sẽ dần trưởng thành và bay đến những chân trời mới.

Tháng 5 đến cũng là lúc chúng mình nói lời từ biệt, nhưng dù anh chị có đi đâu, hãy yên tâm rằng chúng ta luôn thuộc về Phan, là một trong những ký ức đẹp nhất của Phan, bây giờ cho đến mãi về sau...

Nhằm tạo sân chơi cho các em học sinh trung học chia sẻ cảm xúc với mái trường, với thầy cô và bạn bè, Báo Nghệ An mở chuyên mục Lưu bút online . Các em học sinh, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh có thể chia sẻ cảm xúc của mình bằng cách gửi bài về địa chỉ email: bna.pdt@gmail.com. Các bài viết chất lượng sẽ được đăng tải trên Báo Nghệ An, được hưởng chế độ nhuận bút theo quy định của tòa soạn. 

P.V

(Tổng hợp từ nguồn Phan skul Confessions )

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.