Quán quân Bước nhảy ngàn cân đã giảm 30 kg thế nào?

 Từ 90 kg Thanh Huyền đã giảm gần 30 kg sau hai tháng tham gia chương trình Bước nhảy ngàn cân mùa ba. Đó là hành trình gian nan đầy cực khổ với bà mẹ một con.

Vượt qua hai thí sinh nam trong đêm chung kết vào tối 11/11, Thanh Huyền trở thành quán quân Bước nhảy ngàn cân mùa ba. Chia sẻ với Zing.vn sau chiến thắng, bà mẹ một con không giấu được niềm xúc động.

NGàn
Thanh Huyền xuất sắc giành giải quán quân

Ánh mắt đỏ hoe xúc động, cô nói: "Hành trình giảm gần 30 kg trong chương trình quả là không tưởng. Mỗi ngày tập luyện thấm đẫm mồ hôi và nước mắt, là những điều đáng nhớ trong cuộc đời tôi".

Tôi từ bỏ ca hát vì mặc cảm cân nặng

Thanh Huyền kể cô bắt đầu tăng cân nhiều sau khi mang thai con đầu lòng. Từ một cô gái có thân hình cân đối với chiều cao 1,65 m và cân nặng 55 kg, Thanh Huyền phát phì, nặng tới gần 90 kg. Tăng quá nhiều nên sau khi sinh con cô không thể giảm được.

Quan quan Buoc nhay ngan can da giam 30 kg the nao? hinh anh 1
Hình ảnh Thanh Huyền khi nặng 90 kg.  

Không những thế việc bị u nang buồng trứng cũng là một yếu tố làm rối loạn nội tiết khiến nữ thí sinh tăng cân không kiểm soát. Vốn tốt nghiệp khoa Thanh nhạc, Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội, Thanh Huyền theo đuổi ca hát 8 năm qua nên cô càng không chấp nhận thân hình "phì nhiêu mỡ" của mình. Cô từ bỏ ca hát, từ bỏ cả những buổi đi chơi với bạn bè. Ngay cả việc đi mua sắm cô cũng không thiết tha.

"Tôi chỉ quanh quẩn ở nhà. Chồng rủ đi gặp bạn bè tôi mặc cảm ngoại hình nên từ chối tất cả lời mời. Tôi cũng không dám trở lại với sân khấu vì ai chấp nhận một ca sĩ có thân hình đồ sộ như mình. Vì thế tôi chọn cách kiếm thêm thu nhập bằng bán hàng online", cô nhớ lại.

4 năm qua Thanh Huyền thừa nhận mình sống trong mặc cảm, tự tin và stress. Cô cảm thấy bế tắc và như bị mất tất cả về việc tăng cân ngoài kiểm soát. "Tôi càng mặc cảm, càng buồn lại càng mất ngủ và càng mập. Nếu không có ông xã động viên chắc tôi không thể vượt qua được. Tôi dư cân thế nào anh ấy cũng chưa bao giờ chê trách, thất vọng".

Nhiều lần ngất xỉu vì mệt

Việc đến với Bước nhảy ngàn cân là hy vọng giảm cân cuối cùng của Thanh Huyền. Hành trình 12 tập thi trong 2 tháng quả là tháng ngày đáng nhớ với ca sĩ sinh năm 1988.

Cô kể khẩu phần ăn trong hai tháng của mình là rau củ, không có cơm trắng và chỉ ăn bằng 1/4 so với các thí sinh khác. Ăn ít cộng với thời gian tập luyện vất vả khiến Thanh Huyền mệt mỏi đến mức khóc không ra tiếng. Vào những lúc căng thẳng, cô còn bị ngất xỉu.

Quan quan Buoc nhay ngan can da giam 30 kg the nao? hinh anh 2
Bà mẹ một con đã có vóc dáng gọn gàng sau khi giảm 30 kg. 

"Trong hai tháng tôi đã ngất xỉu tới 3-4 lần. Để có sức vượt qua cơn đói và mệt là trà gừng. Những lúc căng thẳng, tôi chạy lại một góc, gọi điện về cho chồng con thì bao nhiêu mệt mỏi tan biến ngay", cô cho hay. 

Bà mẹ một con cho hay niềm vui lớn nhất cô đạt được sau Bước nhảy ngàn cân không hẳn là vị trí quán quân mà giảm được số cân dư thừa đã ám ảnh cô suốt 4 năm qua. Vì thế Thanh Huyền cho biết dự định sẽ quay lại với âm nhạc. Cô nói: "Tôi đang ấp ủ cho single ra mắt vào cuối năm nay. Ngoài ra, tôi cũng quyết tâm tập luyện để giữ vóc dáng cân đối".

Theo Zing

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.