Sao "Sống chung với mẹ chồng" hé lộ tình cảm với nữ MC đoạt 'Nụ cười VTV'

Thời gian gần đây, Danh Tùng tham gia diễn xuất khá nhiều trong phim truyền hình. Sau vai Tùng (chồng của Trang) trong bộ phim gây sốt "Sống chung với mẹ chồng", Danh Tùng tiếp tục tham gia phim "Ghét thì yêu thôi"của đạo diễn Trịnh Lê Phong. Nam MC cho biết lần này nhân vật của anh thuộc tuyến chính chứ không phải diễn viên phụ.

MC Danh Tùng tham gia nhiều dự án phim truyền hình trong thời gian gần đây. Ảnh: FBNV.
MC Danh Tùng tham gia nhiều dự án phim truyền hình trong thời gian gần đây. Ảnh: FBNV.

 Nếu phim được yêu thích, cơ hội kiếm tiền cho diễn viên là rất nhiều'

- Nhiều diễn viên gần như đổi đời nhờ sức nóng của một bộ phim. Cát-xê của anh thay đổi như thế nào sau “Sống chung với mẹ chồng”?

- Tôi làm nghệ thuật cũng được 10 năm rồi, tất cả những điều ấy tôi đều đã trải qua. Ăn theo sự thành công của một bộ phim hay “hét” cát-xê cao hơn, tôi nghĩ là chuyện bình thường. Nhưng với cá nhân mình, tôi vẫn quan tâm nhất đến chất lượng, quan trọng là làm sao để lần sau hợp tác, mọi người vẫn nhìn nhau với ánh mặt vui vẻ.

Thú thật, tôi cũng nhận được nhiều lời mời quảng cáo, dự sự kiện, cũng đắt show hơn trước, tên tuổi cũng được làm nóng lại. Trong Nam ngoài Bắc, đi đâu khán giả cũng nhận ra, ngay cả khi phim kết thúc rồi vẫn nhận được tình cảm của khán giả.

Còn về thu nhập có cải thiện hay không, tôi nghĩ là cát-xê có mức của nó, chỉ cần mình ưng ý là được. Quan trọng vẫn là nhờ bộ phim mà mình có nhiều thứ hơn để nói chuyện với mọi người.

- Trong "Sống chung với mẹ chồng", diễn xuất của anh từng bị chê là nhạt và lép vế so với sự lên đồng của các diễn viên nữ. Thời gian đó, anh đón nhận những phản hồi trái chiều như thế nào?

- Diễn như lên đồng là một cách diễn. Nhưng nếu cả bộ phim mà tất cả diễn viên đều tranh nhau lên đồng thì sẽ không ổn và không giống ngoài đời cho lắm. Mỗi người là một tính cách khác nhau, không thể diễn y chang được. Tôi nghĩ vai diễn của mình cần thể hiện như vậy.

Mẹ khóc, vợ khóc rưng rưng thì nhân vật của mình không thể cứ khóc như thế, nó quá bi kịch. Đạo diễn cũng yêu cầu tôi là phải có điều tiết về tính cách trong việc hóa thân vào nhân vật.

Cách thể hiện của tôi được nhiều người nhận xét là đàn ông, từng trải. Tôi thấy điều đó đúng vì nhân vật của tôi không phải là trẻ con, đó là một người chồng cần phải tạo ra sự cân bằng giữa mẹ và vợ.

Danh Tùng hiện công tác tại Ban Văn nghệ của VTV
Danh Tùng hiện công tác tại Ban Văn nghệ của VTV

- Một diễn viên phụ trong phim “Người phán xử” từng tiết lộ rằng cát-xê phim truyền hình Việt rất thấp. Là người thường xuyên đóng vai phụ, anh có thể tiết lộ điều gì?

- Trong phim Ghét thì yêu thôi sắp phát sóng, nhân vật của tôi thuộc tuyến chính chứ không phải vai phụ, chỉ có điều là ít xuất hiện hơn các nhân vật khác. Còn về chuyện cát-xê, thú thật là tôi chưa bao giờ kiếm tiền bằng nghề diễn.

Đóng phim này xong, tôi cũng chưa biết cát-xê của mình là bao nhiêu, tôi cũng không bao giờ đi mặc cả cát-xê khi đóng phim cả. Tôi chỉ quan tâm nhân vật của mình có hay hay không và được đón nhận ra sao.

Tôi quan niệm cứ lao động thật tốt và cần cù đi, nếu phim được yêu thích thì cơ hội làm nghề và kiếm tiền của diễn viên là rất nhiều. Ở Việt Nam, để sản xuất một bộ phim truyền hình là rất khó khăn, ai trong ê-kíp cũng quan tâm đến diễn viên, thế nên tôi cũng không đặt nặng chuyện cát-xê.

'Tôi và MC Thùy Linh không cố tình thể hiện là yêu nhau'

- Là MC, BTV thuộc biên chế của Đài Truyền hình Việt Nam nhưng thường xuyên thấy anh tham gia phim ảnh. Anh sắp xếp công việc ra sao?

- Công việc chính của tôi là ở ban Văn nghệ, Đài truyền hình Việt Nam. Khi nhận được lời mời, bao giờ tôi cũng xem lịch quay có phù hợp với lịch làm việc hay không. Nếu không phù hợp tôi bắt buộc phải từ chối dù rất tiếc.

Tuy vậy, đóng phim với tôi là đam mê. Thế nên song song với việc ở đài, tùy thời điểm tôi sẽ dành tâm sức để đóng phim. Tôi không cần những vai xuất hiện quá nhiều, nhưng chỉ cần vai có đất diễn và để lại ấn tượng. Vai nhỏ cũng được miễn là tôi cảm giác được sống cùng với phim.

Danh Tùng và Thùy Linh - nữ MC đoạt giải Nụ cười VTV năm 2016 có mối quan hệ  thân thiết.
Danh Tùng và Thùy Linh - nữ MC đoạt giải Nụ cười VTV năm 2016 có mối quan hệ thân thiết.

- Đồng nghiệp hỗ trợ anh như thế nào để anh theo đuổi đam mê của mình?

- Trong ban Văn nghệ của VTV cũng có nhiều nghệ sĩ. Mọi người luôn tạo điều kiện để tôi đóng phim miễn là tôi hoàn thành công việc ở ban, đó là luật bất thành văn. 

Công việc bận rộn nhưng vì đang có năng lượng tuổi trẻ, tôi sẽ không bỏ phí từng giờ từng phút. Thậm chí, nhiều lúc buồn ngủ, tôi cũng không dám ngủ để tranh thủ đi gặp bạn bè. Tôi đang dành trọn tâm sức cho công việc.

- Một thời gian, nhiều người đồn đoán anh với MC Thùy Linh là một cặp nhưng những người thân thiết đều biết MC Thùy Linh đã có bạn trai. Tại sao anh chị lại để cho mọi người hiểu lầm như vậy?

- Chúng tôi không cố tình thể hiện điều đó, sự thân thiết là có thật. Thùy Linh là bạn diễn ăn ý nhất của tôi. Cả hai hợp nhau trong công việc và cả cuộc sống.

Bất kể thời gian nào, nửa đêm hay sáng sớm, chúng tôi đều sẵn sàng chia sẻ với nhau với dòng tin nhắn, cuộc gọi. Tôi cảm thấy may mắn vì quãng thời gian làm nghề có được người đồng nghiệp tâm đầu ý hợp như vậy.

- Nếu phải gọi tên mối quan hệ giữa anh và MC Thùy Linh, đó là…?

- Chưa bao giờ tôi nghĩ về việc phải định nghĩa xem tình cảm đó bắt đầu từ đâu. Tôi thấy “nói trước bước không qua”, tương lai chưa biết thế nào, tôi để mọi thứ diễn ra tự nhiên. Cả hai đều đang đồng hành với nhau trong việc và đều đang hy sinh cho công việc rất nhiều.

Theo Zing.vn

tin mới