Bộ Văn hóa yêu cầu điều tra việc đạo diễn phim Kong bị đánh ở Sài Gòn

Bộ VHTT&DL đề nghị UBND TP Hồ Chí Minh quan tâm chỉ đạo các cơ quan liên quan tìm hiểu, điều tra làm rõ, xử lý sự việc đạo diễn KongJordan Vogt-Roberts, đại sứ du lịch Việt Nam bị hành hung.

Jordan Vogt-Roberts, Kong Skull Island

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts  

Công văn nêu rõ, để góp phần tăng cường hơn nữa quảng bá hình ảnh đất nước, du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh, tháng 4/2017, Bộ VH-TT&DL đã bổ nhiệm ông Jordan Vogt-Roberts - Đạo diễn Phim King Kong là Đại sứ Du lịch Việt Nam giai đoạn 2017-2020.

Thời gian qua, với tư cách là Đại sứ Du lịch, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã có nhiều hoạt động, sáng kiến để quảng bá du lịch Việt Nam như mời các đạo diễn nổi tiếng Hollywood sang khảo sát Việt Nam, giới thiệu các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam cho các nhà quay phim trên thế giới, quay video clip giới thiệu du lịch Việt Nam, tham gia các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch...

Nhân dịp Hội chợ ITE tại TP HCM, Đại sứ du lịch Jordan Vogt-Roberts đã tự bỏ kinh phí sang Việt Nam tham gia các hoạt động trong khuôn khổ ITE, góp phần cho sự kiện sinh động và thành công hơn.

Bộ VH-TT&DL đề nghị UBND TP Hồ Chí Minh quan tâm chỉ đạo các cơ quan liên quan tìm hiểu, điều tra làm rõ, xử lý sự việc theo quy định của pháp luật và cử người thăm hỏi, động viên, chia sẻ với Đại sứ du lịch Jordan Vogt-Roberts.

Trước đó, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã bị hành hung tại một quán bar. Jordan Vogt Roberts bị đấm vào mặt và đập chai lên người. Nhóm người còn đánh nhiều người tại quán bar, sau đó họ bỏ đi. Đạo diễn này nhập viện ngay tối ngày 8/9 và hiện tại vẫn đang nằm viện theo dõi.

Theo VNN

tin mới