Taylor Swift thắng kiện trong vụ bị sàm sỡ, chỉ nhận 1 USD

Nữ ca sĩ khẳng định cô không khởi kiện vì tiền mà muốn làm gương để những người phụ nữ khác mạnh mẽ đứng lên bảo vệ bản thân.

Sau phiên tòa kéo dài 6 ngày, bồi thẩm đoàn đã đưa ra phán quyết rằng, cựu DJ David Mueller đã quấy rối và sàm sỡ Taylor Swift trong khi chụp ảnh tại Trung tâm Pepsi vào tháng 6/2013. Giọng ca Shake It Off bật khóc ôm chầm luật sư và mẹ sau khi giành chiến thắng. Theo People, cô đã rất xúc động trong suốt buổi tranh luận cuối cùng trước khi tòa công bố kết luận.

taylor-swift-thang-kien-trong-vu-bi-sam-so-chi-nhan-1-usd

Taylor Swift trong bức ảnh chụp với David Mueller.

Với vụ kiện này, Taylor chỉ đòi David Mueller bồi thường 1 USD. Nữ ca sĩ chỉ muốn đấu tranh vì lẽ phải và thông qua vụ kiện để kêu gọi phụ nữ hãy mạnh mẽ lên tiếng nếu bị quấy rối tình dục. Taylor phát biểu: "Tôi muốn cảm ơn thẩm phán William J. Martinez và bồi thẩm đoán vì sự cân nhắc cẩn trọng của họ, cảm ơn các luật sư Doug Baldridge, Danielle Foley, Jay Schaudies và Katie Wright đã đấu tranh cho tôi và cũng như các nạn nhân bị quấy rối tình dục. Tôi cảm thấy mình may mắn vì khả năng gánh vác chi phí để bảo vệ bản thân trong một phiên tòa như thế này. Hy vọng của tôi là qua vụ kiện này sẽ giúp tiếng nói của mọi người được lắng nghe nhiều hơn. Vì vậy, trong tương lai tôi sẽ quyên góp thêm cho rất nhiều tổ chức để giúp đỡ các nạn nhân bị xâm hại tình dục".

taylor-swift-thang-kien-trong-vu-bi-sam-so-chi-nhan-1-usd-1

Taylor Swift hạnh phúc khi chiến thắng sau phiên tòa căng thẳng 6 ngày.

Vụ kiện tụng của Taylor và DJ David Mueller đã kéo dài 4 năm nay. Sự việc bắt đầu sau khi Mueller và bạn gái chụp ảnh cùng Taylor ở khu vực cánh gà tại một concert. Nữ ca sĩ đã tức giận tố cáo Mueller vén váy sàm sỡ vòng ba của cô. Vài ngày sau, Mueller bị sa thải khỏi đài radio.

Tức giận vì bị đuổi việc với mức lương 150.000 USD mỗi tháng, Mueller đã đệ đơn kiện Taylor Swift tội vu khống và đòi bồi thường 3 triệu USD. Đáp lại, Taylor gửi đơn kiện David Mueller vì tội quấy rối tình dục. Vệ sĩ của Taylor cũng như bạn gái của Mueller đã đứng ra làm chứng trong phiên tòa xét xử kéo dài suốt tuần qu

Theo Ngôi sao

tin mới