Bé 7 tuổi hóa cụ già hát xẩm khiến Xuân Bắc nổi da gà

Cây hài nhận xét nhiều nghệ nhân hát xẩm hiện tại không bằng Tú Thanh khi cô bé hóa thành Hà Thị Cầu.

Tập một chương trình Gương mặt thân quen nhí phát sóng tối 18/8. Bé Tú Thanh, 7 tuổi, hóa thành cố nghệ nhân Hà Thị Cầu. Thí sinh nhí được hóa trang già đi. Vừa hát, cô bé vừa thể hiện điệu bộ nhai trầu, tay làm động tác kéo đàn nhị. Với lời ca về công ơn dưỡng dục, sinh thành của cha mẹ, Tú Thanh nhấn nhá rõ ràng, truyền cảm xúc qua từng câu chữ: "Mẹ cha chân yếu tay mềm/ Đền cơm giả sữa kẻo phiền mẹ cha/ Nuôi con tươi tốt được bằng hoa/ Phòng khi tuổi luống khi già nhờ con...".

 

Nghệ sĩ Ưu tú Xuân Bắc liên tục xuýt xoa khi theo dõi tiết mục. Anh nói mình "mất kiểm soát" trước lối hát và cách nhả chữ của cô bé. Cây hài cho rằng nhiều nghệ sĩ hát xẩm ở Hà Nội hiện tại chưa chắc hát được như Tú Thanh. Giám khảo đánh giá cao khả năng thuộc lời của Tú Thanh và cho biết anh đã học bài này 25 lần vẫn chưa thuộc.

Danh hài Hoài Linh khen cô bé tìm hiểu kỹ lối nhả chữ của cố nghệ nhân Hà Thị Cầu. "Màn trình diễn trên cả tuyệt vời", anh nói. Ca sĩ Hiền Thục lên sân khấu ôm thí sinh nhỏ tuổi để thể hiện sự phấn khích. Tú Thanh vượt qua 5 thí sinh để đoạt giải nhất tuần trị giá 100 triệu đồng.

Ca sĩ Hiền Thục ôm chầm cô bé trên sân khấu.

Ca sĩ Hiền Thục ôm chầm cô bé trên sân khấu.

Tú Thanh từng được biết qua nhiều chương trình như Người hùng tí hon, Biệt tài tí hon... Năm 2016, cô bé được Hội kỷ lục gia Việt Nam công nhận là Nghệ sĩ hát nhạc dân tộc nhỏ tuổi nhất. Chị Nguyễn Thị Huế - mẹ Tú Thanh - kể bé tập hát qua các video trên mạng và yêu thích các tiết mục hát xẩm, hát xoan của cố nghệ nhân Hà Thị Cầu. 

Theo VNE

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.