Bé 8 tuổi đoạt 700 triệu, là Quán quân 'Gương mặt thân quen nhí'

Bé Mai Chi và diễn viên Lê Giang chiến thắng mùa thi thứ ba với tiết mục hát bội "Thần nữ dâng ngũ linh kỳ", diễn ra tối 30/12.

Trong đêm chung kết tại TP HCM, bé Mai Chi hóa thành Nghệ sĩ Ưu tú Thanh Trang. Trong tiết mục, Mai Chi mặc trang phục cổ, thể hiện chất giọng cao vút và khả năng diễn xuất nhuần nhuyễn, tự tin. Ở phần đầu, Lê Giang gặp trục trặc về âm thanh khi micro không phát ra tiếng, song chị xử lý khéo léo khi vẫn tiếp tục diễn để học trò không phân tâm. Sau đó, nhân viên âm thanh lên sân khấu trợ giúp cho chị.

Bé Mai Chi trong một tiết mục hóa thành Nghệ sĩ Ưu tú Thành Lộc.

Bé Mai Chi trong một tiết mục hóa thành Nghệ sĩ Ưu tú Thành Lộc ở các tập trước của chương trình.

Sau tiết mục này, giám khảo - Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Vân bước lên sân khấu ôm hôn thí sinh nhí. "Tôi không còn lời nào diễn tả nữa. Cô yêu con quá con ơi”, nữ nghệ sĩ bày tỏ tình cảm với Mai Chi. Giám khảo Hoài Linh khen ngợi Mai Chi ngày càng có bản lĩnh sân khấu. Hoài Linh nhận xét bộ môn hát bội đòi hỏi người diễn phải có khả năng nghe trống, phách chuẩn xác và Mai Chi đã làm được điều đó. Giám khảo Mỹ Linh cho rằng thí sinh nhí đã chiếm trọn trái tim chị.

Đạt số điểm cao nhất trong bốn cặp thí sinh, Mai Chi và Lê Giang đoạt ngôi quán quân mùa thứ ba với giải thưởng trị giá 700 triệu đồng. Trong đó, 500 triệu đồng được dùng vào mục đích từ thiện. Hai cô trò bật khóc khi nghe công bố kết quả.

Bé Mai Chi năm nay 8 tuổi, từng tham dự cuộc thi Thần tượng Âm nhạc nhí. Cô bé là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi năm nay. Ở tập đầu, Mai Chi và huấn luyện viên Lê Giang giành giải nhất tuần khi thể hiện lại cặp song ca Hương Lan - Cẩm Ly trong tiết mục Ru lại câu hò. Những tuần sau, cặp thí sinh này còn thêm hai lần đoạt giải nhất. Mai Chi được giám khảo đánh giá cao về sự đa phong cách khi hóa thân từ các nghệ sĩ gạo cội trong nước như Hoài Linh, Thành Lộc đến các ca sĩ quốc tế. 

Ngoài cặp Mai Chi - Lê Giang, đêm chung kết còn có ba cặp thí sinh là Nhã Thy - Lê Việt, Diệp Nhi - Vũ Hà, Công Quốc - Thu Hằng. Bé Nhã Thy hóa thành nghệ sĩ Thanh Loan trong trích đoạn cải lương Câu thơ yên ngựa cùng sự phụ diễn của huấn luyện viên Lê Việt và bé Bảo Nghi - thí sinh mùa một.

Nhã Thy (phải) và Lê Việt trong tiết mục tân cổ

Nhã Thy (phải) và Lê Việt trong tiết mục tân cổ "Lòng mẹ" ở tập 9.

Hoài Linh nhận xét thí sinh nhí biểu đạt trọn vẹn những hỉ, nộ, ái, ố bằng ánh mắt, khiến anh và khán giả phải nổi da gà. "Để nói giống thì chưa giống, vì con không thể có kinh nghiệm như cô Thanh Loan. Nhưng con hát tròn trịa hơn cả chú tưởng tượng", danh hài tấm tắc. Cô bé 13 tuổi và biên đạo múa Lê Việt giành giải á quân. Ngoài ra, cả hai còn nhận giải Cặp thí sinh thân thiện nhất với tiền thưởng 30 triệu đồng. 

Bé Công Quốc và ca sĩ Thu Hằng giành giải Cặp thí sinh được yêu thích nhất với 31% lượng bình chọn từ khán giả sau 13 tuần thi đấu, tiền thưởng là 130 triệu đồng. Nam ca sĩ Vũ Hà và học trò - bé Diệp Nhi - nhận được giải Cặp thí sinh nỗ lực nhất với 30 triệu đồng.

Theo VNE

tin mới